Lĩnh vực truyền hình Mỹ đang có sự thay đổi rõ nét khi xuất hiện ngày càng nhiều những bộ phim có các tuyến nhân vật LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Và dưới đây là 5 series phim hay nhất về chủ đề LGBT đang được trình chiếu tại xứ sở cờ hoa.

5 phim hay nhất về LGBT trên sóng truyền hình Mỹ

Chí Thiện | 22/02/2017, 06:13

Lĩnh vực truyền hình Mỹ đang có sự thay đổi rõ nét khi xuất hiện ngày càng nhiều những bộ phim có các tuyến nhân vật LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Và dưới đây là 5 series phim hay nhất về chủ đề LGBT đang được trình chiếu tại xứ sở cờ hoa.

Orange Is The New Black

Đây là một trong những series đầu tiên và thành công nhấtdo hãng Netflix tự sản xuất. Orange Is The New Black được chuyển thể từ cuốn tự truyện My Year In Women's Prison (2010) của Piper Kerman. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Piper Chapman (Taylor Schilling đóng), một người phụ nữ thành đạt nhưng phải vào tù do dính líu đến vụ buôn ma túy từ 10 năm trước.Trong nhà giam, cô đã làm quennhiều bạn gái mới và 3 trong số đó thuộc cộng đồng LGBT: Sophia Burset (Laverne Cox đóng), Boo (Lea DeLaria đóng) vàSuzanne ‘Warren (Uzo Aduba đóng).

Sau 4mùa chiếu, Orange Is The New Black đã đoạt được nhiều giải thưởng danh giá như Emmy, Critic's Choice và Screen Actors Guild. Đặc biệt, nhờ vai diễn Sophia Burset mà Laverne Cox đã trở thành người chuyển giới công khai đầu tiên được đề cử giải Emmy và xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time.

The Real O' Neals

Sản xuất bởi kênh ABC, The Real O' Neals lấy ý tưởng từ cuộc đời của Dan Savage - một nhà vận động quyền LGBT nổi tiếng người Mỹ. Kenny O' Neal (Noah Galvin đóng) là một anh chàng 16 tuổi vừa công khai đồng tính với gia đình. Tuy nhiên, cha mẹ của anh cảm thấy khó màchấp nhận điều nàybởi họ đều là những con chiên ngoan đạo và thường xuyên đi lễ nhà thờ. Cùng với bí mật của Kenny, rất nhiều góc khuất khác của gia đình O' Neal cũng dần được đưa ra ánh sáng. Và tất nhiên là theo lối kể hài hước.

The Real O' Neals hiện đang chiếu đến mùa thứ 2.

Modern Family

Modern Family được đánh giá là một trong những series hài thành công nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ. Với 8 mùa chiếu, Modern Familyđãmang về 22 giải Emmy trong số 75 đề cử, bao gồm 5 lần chiến thắng hạng mục "Series hài xuất sắc nhất".

Gia đình nhỏ của Mitchell Pritchett (Jesse Tyler Ferguson đóng) vàCameron Tucker (Eric Stonestreet đóng) đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cặp đôi đồng tính khác.Đầu tiên, họ không giống với hình tượng người đồng tính nam mà Hollywood thường khắc họa như sở hữu thân hình sáu múihay quan hệ tình dục bừa bãi. Thứ hai, họ đãnhận nuôi một bé gái gốc Á thay vì một đứa bé da trắng. Có thể nói,Michell và Cameron tôn trọng giá trị gia đình nhưng vẫn có thể duy trì lối sống đặc trưng đa màu sắc của người đồng tính nam.

Jesse Tyler Ferguson (trái) vốn là một người đồng tính công khai. Eric Stonestreet (phải) với vai Cameron Tucker đã mang về2 tượng vàng Emmy cho hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc thể loại series phim hài"

Mới đây, nhà sản xuất của Modern Family đã phá vỡ thêm một ranh giới nữa khi quyết định tuyển một diễn viên nhí là người chuyển giới tham gia vào bộ phim.

Sense8

Sense8 do anh em nhà Wachowskis, vốn đều là người chuyển giới, sản xuất và kiêm luôn vai trò đạo diễn lẫnbiên kịch. Chính vì thế, không hề ngạc nhiên khi nó sở hữu không ít nhân vật thuộc cộng đồngLGBT. Trên thực tế, cả 8 nhân vật chính đều được dán nhãn là "pansexual" (có thể yêu bất kỳai) chứ không phải đồng tính hay dị tính.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Jamie Clayton đã đánh dấu lần đầu tiên có một người chuyển giới công khai vừa đóng vai một nhân vậtchuyển giới vừa viết kịch bản cho một chương trình nổi tiếng.

Transparent

Tại Hollywood, hình ảnh củangười chuyển giới trên màn ảnh luôn bị lép vếso với người đồng tính. Họ thường chỉ là những tuyến nhân vật phụ nhằm phụ họa thêm cho bộ phim. Tuy nhiên, tình hình này đang dần thay đổi sau khi có sự xuất hiện của Transparent.

Jeffrey Tambor vào vaiMaura Pfefferman, người được sinh ra với cái tên Morton Pfefferman và đã công khai chuyển giới với gia đình gồm vợ và 3 người con.

Là một trong những series đầu tiên dohãng Amazon tự sản xuất, Transparent tưởng chừng như không thể thành công khi khai thác chủ đề quá kén khán giả: Người chuyển giới lớn tuổi. Vậy mà tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72, Transparent đã chiến thắng hạng mục "Phim truyền hình hài hay nhất". Ngoài ra, nam diễn viên chính Jeffrey Tambor cũng thắng đúp cả 2 giải Quả cầu vàng và Emmy.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim hay nhất về LGBT trên sóng truyền hình Mỹ