Bất chấp thể thao là một môi trường không thân thiện với người LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới), những VĐV này đã dám công khai xu hướng tính dục và sống thật với bản thân mình. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu thân hình mà bất kỳ người đàn ông đồng tính hay dị tính nào cũng phải mơ ước.

5 VĐV đồng tính nam 'nóng bỏng' nhất năm 2014

Một Thế Giới | 05/12/2014, 17:18

Bất chấp thể thao là một môi trường không thân thiện với người LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới), những VĐV này đã dám công khai xu hướng tính dục và sống thật với bản thân mình. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu thân hình mà bất kỳ người đàn ông đồng tính hay dị tính nào cũng phải mơ ước.

1. Anton Hesen
Ngày sinh: 13.12.1990
dong tinh
Anton là người Thụy Điển, sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá chuyên nghiệp với cha là cầu thủ huyền thoại Glenn Hysen từng chơi cho các CLB hàng đầu của Hà Lan, Anh và Ý. Ở tuổi thiếu niên, anh tham gia vào đội tuyển quốc gia dưới 17 tuổi của Thụy Điển và hiện đang là thành viên của CLB Myrtle Beach FC, vị trí hậu vệ.
Tháng 3 năm 2011, Anton công khai đồng tính trên tạp chí Offside, chính thức trở thành cầu thủ vẫn còn hoạt động thứ 2 dám làm điều này. Quyết định của anh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới truyền thông và cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Daily Mail gọi anh là "cầu thủ Thụy Điển chuyên nghiệp đầu tiên dám công khai xu hướng tính dục đồng tính". 
dong tinh
"Đồng tính không phải là sự lựa chọn. Rất nhiều kẻ kỳ thị thậm chí còn không quen một người đồng tính nào. Đó là định kiến xã hội. Không ít người cho rằng cầu thủ bóng đá là phải nam tính thế nhưng tôi biết có hàng tá trai thẳng ẻo lả", Anton chia sẻ với CNN, "Có những ảo tưởng vô hình về việc cầu thủ bóng đá phải có cô nàng bạn gái là người mẫu, cũng như không được là đồng tính. Tại sao không chứ? Chúng tôi có thể chạy. Chúng tôi có thể chơi tốt. Chúng tôi có thể ghi bàn. Vậy thì đâu là vấn đề?".
dong tinhdong tinh
dong tinh
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
2. Robbie Rogers
Ngày sinh: 12.05.1987
dong tinh
Tại Anh, Robbie Rogers là cầu thủ chuyên nghiệp đang hoạt động thứ 2 công khai đồng tính, sau Justin Fashanu vào năm 1990 - người sau đó đã phải tự tử vì hệ quả của việc sống thật. 
Đầu năm 2013, Robbie Rogers chính thức nghĩ hưu non và công khai đồng tính trong một buổi họp báo. Tuy nhiên, sau đó anh lại ký hợp đồng với câu lạc bộ LA Galaxy (Mỹ) và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nơi này. "Cuộc sống có đầy những thứ tuyệt vời và tôi nhận ra rằng mình chỉ có thể tận hưởng được nó khi bản thân sống một cách trung thực nhất", Robbie chia sẻ.

dong tinhdong tinh
"Sống trung thực đôi khi rất khó khăn thế nhưng nó làm cho cuộc sống tôi đơn giản và rõ ràng hơn bao giờ hết. Bí mật của tôi đã tiết lộ, tôi đã là một người đàn ông tự do, tôi có thể sống cuộc sống của mình", anh nói thêm.
Kể từ khi thừa nhận mình là người đồng tính, Rogers dành rất nhiều thời gian để nói chuyện với sinh viên đại học và các thành viên thuộc cộng đồng LGBT. Ở bất cứ nơi nào anh đến, Rogers đều gửi lại những thông điệp đơn giản từ chính cuộc sống mà anh từng trải qua: "Khi còn trẻ, tôi muốn tiết lộ với một người nào đó, một người không biết gia đình tôi, không phải bạn bè và chẳng có mối quan hệ nào. Tôi muốn có một người tư vấn hay gặp một bác sĩ chuyên khoa, một ai đó mà tôi có thể nói chuyện và chia sẻ".
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
3. Tom Daley
Ngày sinh: 21.05.1994
dong tinh
Trong một đoạn clip được đăng tải lên Youtube vào đầu năm nay, Tom Daley công bố anh đang có mối quan hệ tình cảm với một người cùng giới, xác định xu hướng tính dục của bản thân là song tính. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, VĐV nhảy cầu chuyên nghiệp của Anh thừa nhận mình là người đồng tính nam.
"Tôi thật sự là một người đàn ông đồng tính. Tôi xuất hiện trên YouTube để nói những lời tôi muốn nói, không hề bị ép buộc hay tác động từ bất cứ ai. Tôi đã cho gia đình biết trước khi tôi công bố điều này với cả thế giới. Mong mọi người sẽ đón nhận. Thật sự tôi rất sợ hãi.", Tom chia sẻ. 
dong tinh
"Tôi không biết phản ứng sau đó sẽ như thế nào. Tôi đã công bố trên YouTube bởi vì mọi người liên tục thắc mắc và không ngừng đặt câu hỏi. Hai ngày sau khi tôi đăng đoạn video, khi đang trên đường đến một trại huấn luyện ở Houston. Một phụ nữ trung niên trên chiếc xe lăn đã đến bên tôi và nói: ‘Tôi muốn nói lời cảm ơn. Nhờ cậu mà con trai của tôi đã có đủ dũng khí để cho tôi biết thằng bé đồng tính . Tôi đã rất bất ngờ và cảm thấy vui sướng cho đến khi bà ấy tiếp tục rằng: Nhưng nó đã có gia đình và ba đứa con! Tôi cảm thấy có chút bối rối vì không biết việc mình làm là tốt hay xấu", anh nói thêm.
dong tinh
Năm 2008, Tom Daley tạo nên cơn sốt toàn cầu khi trở thành đại diện nhỏ tuổi nhất của Team GB (đội tuyển Olympic Anh) tham gia tranh tài tại Olympic Bắc Kinh. Tại Olympics London 2012, "kình ngư" 20 tuổi xuất sắc giành huy chương đồng trên bệ phóng 10m. Đồng thời anh còn sở hữu bộ sưu tập "khủng" huy chương vàng từ Đại hội thể thao Liên hiệp Anh, cùng rất nhiều giải vô địch châu Âu và trên toàn thế giới khác.
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
4. Ian Thorpe
Ngày sinh: 13.10.1982
dong tinh
Ian Thorpe là một trong những cái tên nổi tiếng nhất của bộ môn bơi lội. Anh là VĐV người Úc đầu tiên sở hữu 5 huy chương vàng và 2 huy chương bạc Olympic cùng vô số huy chương đẳng cấp thế giới khác. Tin đồn về xu hướng tính dục đồng tính của Ian Thorpe đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến tháng 7 năm nay anh mới chính thức thừa nhận thông qua một chương trình trò chuyện trên sóng truyền hình.
dong tinhdong tinh
Biên tập viên của Out Sports, chuyên tin tức về thể thao và cộng đồng LGBT, nhận định "Thorpe chắc chắn đã trải qua một quãng đường khó khăn để vượt qua các tin đồn. Tôi hi vọng rằng việc công khai thừa nhận sẽ mang lại cuộc sống bình yên cho Thorpe". Tờ Sunday Telegraph thì cho rằng đó là một hành động quan trọng, sâu sắc và dũng cảm.
Trước khi công khai, Thorpe đã phải trải qua một thời gian dài trong một trung tâm phục hồi chức năng do nghiện ma tuý và rượu quá nặng. Sau nhiều năm sống ở UAE, anh trở về quê nhà Sydney vào cuối năm ngoái và ngày càng được cha mẹ Margaret và Ken quan tâm chăm sóc, ủng hộ hết mình. 
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
5. Matthew Mitcham
Ngày sinh: 02.03.1988
dong tinh
Trước Ian Thorpe, Matthew Mitcham chính là VĐV công khai đồng tính đầu tiên tại Úc. Thậm chí, anh còn mạo hiểm thực hiện hành động này trong giai đoạn tìm kiếm tài trợ cho chuyến đi tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Kết quả, Quỹ hỗ trợ Thể thao Gia đình của công ty Johnson & Johnson đã đặt lòng tin vào chàng trai trẻ 20 tuổi dám sống thật này và anh đã không làm họ thất vọng. 
dong tinh
Matthew Mitcham đã đạt số điểm cao nhất trong lịch sử Olympic ở hạng mục nhảy cầu đơn, ngăn cản Trung Quốc trong việc chiếm hết tất cả huy chương vàng bộ môn bơi lội tại Oympic Bắc Kinh 2008. VĐV bơi lội người Úc trước anh làm được điều này chính là Dick Eve vào năm 1924. 
Năm đó, Matthew là VĐV đồng tính nam công khai duy nhất trong danh sách 10 người đồng tính công khai thi đấu (còn lại là đồng tính nữ).
dong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinhdong tinh
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 VĐV đồng tính nam 'nóng bỏng' nhất năm 2014