Ngày 14.10, Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 28 được khai mạc tại Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

56 đôi bò tham gia tranh tài tại Hội đua bò Bảy Núi

Tô Văn | 14/10/2023, 15:10

Ngày 14.10, Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 28 được khai mạc tại Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Theo thông lệ, hội đua bò diễn ra đúng vào dịp lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer Nam Bộ (trong các ngày 29.8 đến 1.9 âm lịch). Tham dự hội đua năm nay có 56 đôi bò đến từ các địa phương trong tỉnh An Giang, được tuyển chọn qua các vòng thi đấu trước đó.

Sau khi bốc thăm, từng đôi bò tranh tài theo thể thức đấu loại trực tiếp, đôi nào thắng sẽ thi đấu ở vòng tiếp theo. Theo kế hoạch, vòng bán kết và chung kết Hội đua bò Bảy Núi cũng diễn ra vào chiều cùng ngày.

1-dua-bo.jpg
Tham dự hội đua năm nay có 56 đôi bò đến từ các địa phương trong tỉnh An Giang - Ảnh: A.D
2-dua-bo.jpg
Sau khi bốc thăm, từng đôi bò tranh tài theo thể thức đấu loại trực tiếp - Ảnh: A.D
4-dua-bo4.jpg
Tại Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek, rất đông người dân đến xem và cổ vũ cho 56 đôi bò tham gia tranh tài - Ảnh: A.D

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng 14.10, tại Khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek, rất đông người dân đến xem và cổ vũ 56 đôi bò tham gia tranh tài.

Anh Hồ Hiền Sang (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cho biết, thông qua báo đài anh được biết Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang năm nay rất hấp dẫn.

“Hội đua bò Bảy Núi được tổ chức trong dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ. Đó là thời gian mà người Khmer bắt đầu chuẩn bị cho vụ lúa mới. Tôi cùng gia đình đến rất sớm để xem các đôi bò tranh tài”, anh Sang bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình An Giang cho rằng, Hội đua bò Bảy Núi là một dạng thức lễ hội nông nghiệp độc đáo, có một không hai của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

“Lễ hội không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống đậm chất nhân văn của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi, mà còn là một sân chơi thể thao, giải trí ý nghĩa cho người nông dân sau những giờ lao động vất vả trên đồng ruộng”, ông Lên nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
56 đôi bò tham gia tranh tài tại Hội đua bò Bảy Núi