Một số sản phẩm thú vị nhất mà phóng viên trang Tom's Guide thấy tại Computex 2024 ngày thứ 3.
Thế giới số

6 sản phẩm công nghệ tuyệt vời ở Computex 2024 mà bạn nên biết

Sơn Vân 06/06/2024 23:15

Một số sản phẩm thú vị nhất mà phóng viên trang Tom's Guide thấy tại Computex 2024 ngày thứ 3.

Computex (Triển lãm Công nghệ Thông tin Quốc tế Đài Bắc) diễn ra hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Nam Cương ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (TQ). Đây là một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, thu hút sự tham gia của các nhà sản xuất, nhà phát triển, nhà bán lẻ và người dùng công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Computex 2024 diễn ra từ ngày 4.6 đến 7.6.

Trong ngày thứ 2 của Computex 2024, đã triễn lãm các bộ định tuyến Wi-Fi 7 cực kỳ tiên tiến, ​​sức mạnh điện toán tiềm năng của chip Intel Lunar Lake và chiếc PC khủng hình dạng giống robot trong phim Avatar.

Với ngày thứ 3 của Computex 2024, phóng viên trang Tom's Guide đã thử nghiệm buồng lái mô phỏng đua xe đáng kinh ngạc, laptop chơi game có thể thách thức Asus ROG Zephyrus G14 hùng mạnh và màn hình thông minh thực sự.

Asus TUF Gaming A14

1.jpg

Asus ROG Zephyrus G14 (2024) là một trong những laptop chơi game tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, chiếc laptop đẹp mắt với màn hình OLED này có giá khởi điểm đến 1.599 USD và tăng lên 2.199 USD nếu cấu hình có card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4070 cao cấp. Vì vậy, nó thực sự là lựa chọn phù hợp nếu bạn là game thủ chuyên nghiệp có thu nhập khá giả.

Tại Computex 2024, Asus trưng bày mẫu TUF Gaming A14 sở hữu vi xử lý AMD Ryzen 9 AI HX 370 và GPU Nvidia GeForce RTX 4070, nhưng chính khả năng AI mới thực sự khiến laptop này trở nên nổi bật. Với AMD Ryzen 9 AI HX 370, Asus TUF Gaming A14 hoạt động hiệu quả hơn nhiều khi xử lý các tác vụ AI so với ROG Zephyrus G14.

Nhược điểm là Asus TUF Gaming A14 sử dụng màn hình IPS, chứ không phải màn hình OLED tuyệt đẹp trên ROG Zephyrus G14 để chơi game đã hơn. Theo thử nghiệm, TUF Gaming A14 mang đến cảm giác gõ phím tuyệt vời.

FV270 RGB Mid-Tower

2.jpg

Chiếc thùng máy FV270 RGB Mid-Tower siêu hào nhoáng gây chú ý khi có hình Wolverine bên trong. FV270 RGB Mid-Tower được hãng Skytech Gaming chế tạo chủ yếu bằng kính toàn cảnh cong và cường lực mang lại mức độ trong suốt tuyệt vời, kèm quạt làm mát.

FV270 RGB Mid-Tower tương thích với bo mạch chủ E-ATX và có đủ không gian để chứa GPU 420mm (có thể gắn theo chiều ngang hoặc chiều dọc).

Thermaltake GR500

3.jpg
Thermaltake GR500 - buồng lái mô phỏng đua xe toàn diện

Như hãng Thermaltake mô tả, GR500 là buồng lái mô phỏng đua xe toàn diện được thiết kế cho môi trường chơi game chuyên nghiệp và nhập vai. Khung được làm từ nhôm và kết cấu thép chắc chắn, mang lại độ cứng và ổn định vượt trội. Về cơ bản, nó trông giống như một bộ công cụ tuyệt vời nếu bạn yêu thích game mô phỏng đua xe.

GR500 rõ ràng là được thiết kế với mục đích tạo sự thoải mái, không chỉ tích hợp vô lăng có thể điều chỉnh được, mà còn cho phép chỉnh độ ngả của ghế ngồi trong những buổi chơi marathon với game F1 24 của hãng EA.

Mistel MD750 Delight

6.jpg

Mistel MD750 Delight là một bàn phím cơ nhỏ trông đáng yêu. Những phím bắt mắt, nhiều màu sắc này càng trở nên ấn tượng hơn nhờ hệ thống chiếu sáng RGB trên mỗi phím. Mistel MD750 Delight hỗ trợ cả máy Mac và Windows, gây ấn tượng với màn hình LED tiện dụng và núm phím tắt. Kích thước chỉ bằng 75% bàn phím tiêu chuẩn nghĩa là nó sẽ lý tưởng cho những ai có bàn làm việc chật chội.

Mistel MD750 Delight có thể kết nối với laptop, MacBook hoặc máy tính để bàn thông qua dongle (thiết bị nhỏ gọn được cắm vào cổng máy) không dây 2,4 GHz đi kèm, hoặc qua Bluetooth.

Palit RTX 4090 Neptunus

4.jpg

Bất kể bạn có thích đèn RGB hay không thì không thể phủ nhận rằng cỗ máy RTX 4090 Neptunus của hãng Palit là một con quái vật. Nó không chỉ sở hữu card đồ họa tiêu dùng nhanh nhất thế giới Nvidia GeForce RTX 4090 mà còn được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9-1400K, một trong những CPU chơi game đỉnh nhất hiện nay. Card đồ họa GeForce RTX 4090 cũng được tản nhiệt bằng nước và cho phép người dùng đặt nó theo chiều dọc, điều luôn tạo điểm nhấn ấn tượng.

Asus ZenScreen Smart MS27UC

5.jpg

Hãy nói về một chiếc màn hình thông minh thực sự. Asus ZenScreen Smart MS27UC là màn hình được thiết kế đặc biệt cho phép kết nối hầu hết thiết bị mà bạn có thể nghĩ đến, có lẽ ngoại trừ máy nướng bánh mì. Tính năng phản chiếu màn hình không dây Miracast cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại hoặc máy tính bảng cao cấp sang ZenScreen Smart MS27UC, trong khi cổng USB-C, DisplayPort 1.4 và HDMI 2.0 giúp bạn dễ dàng kết nối màn hình này với laptop hoặc PC.

Ngoài ra, Asus ZenScreen Smart MS27UC còn tích hợp sẵn Google TV, nghĩa là người dùng thậm chí không cần kết nối thiết bị nào với nó để giải trí.

Bài liên quan
CEO Nvidia và các hãng hàng đầu thế giới về chip AI hội tụ ở Computex 2024
Các công ty hàng đầu thế giới về sản xuất chip và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tụ họp tại triển lãm công nghệ Computex 2024, với Giám đốc điều hành Nvidia - Jensen Huang dự kiến sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt trong bài phát biểu quan trọng của ông vào ngày 2.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sinh viên Đại học Cần Thơ và dự án EcoTraceTech thiết thực cho nông nghiệp, nông dân
10 phút trước Khoa học - công nghệ
Thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính là một vấn đề được các bạn trẻ quan tâm, trong đó có nhóm các bạn trẻ sinh viên đến từ Trường đại học Cần Thơ. Nhóm này đã có cơ ý tưởng khởi nghiệp từ dự án EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 sản phẩm công nghệ tuyệt vời ở Computex 2024 mà bạn nên biết