Khách tham quan CES 2024 ngày thứ 3 sẽ chứng kiến những thông báo và tiết lộ sản phẩm ấn tượng từ Asus, Sony, Amazon…
Nhịp đập khoa học

6 thông báo về sản phẩm và ý tưởng công nghệ hấp dẫn ở CES 2024 ngày thứ 3

Sơn Vân 11/01/2024 11:05

Khách tham quan CES 2024 ngày thứ 3 sẽ chứng kiến những thông báo và tiết lộ sản phẩm ấn tượng từ Asus, Sony, Amazon…

CES 2024 diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ) trong bốn ngày từ 9.1 đến 12.1 và đã đi được hơn nửa chặng đường. Đến nay, khách tham dự triển lãm công nghệ lớn nhất năm đã thấy rất nhiều AI, robot dọn dẹp cho hầu hết mọi thứ, tivi ngày càng lớn hơn và trong suốt...

Dưới đây là một số sản phẩm cũng như thông báo hay nhất mà phóng viên trang ZDNET nghe và thấy được tại CES 2024 ngày thứ ba.

1. Nhiều nhẫn thông minh

ces1.jpg

Công nghệ đeo ngày càng chuyển sang nhẫn và xu hướng mà khách tham quan thấy tại CES 2024 chứng tỏ nhẫn thông minh sẽ sớm trở nên phổ biến như đồng hồ thông minh. Hai chiếc nhẫn thông minh đặc biệt đã thu hút sự chú ý của ZDNET tại triển lãm này là AmazFit Helio Ring và Evie Ring.

Một trong những tính năng nổi bật của Helio Ring là dịch vụ chăm sóc sức khỏe Zepp Aura AI hoạt động với chiếc nhẫn, gồm cả các âm thanh trước khi khi ngủ tùy chỉnh dựa trên phản ứng của cơ thể bạn, báo cáo chi tiết về giấc ngủ và quyền truy cập vào Zepp Wellness Coach (trả lời câu hỏi về sức khỏe của bạn thông qua chatbot AI).

ZDNET cũng rất ấn tượng với Evie Ring của hãng Movano Health, sản phẩm ban đầu đã thu hút sự chú ý tại CES năm ngoái. Năm nay, Evie Ring đã được công nhận với giải thưởng Danh dự Sáng tạo CES 2024 và dự kiến sẽ bắt đầu lên kệ vào cuối tháng 1 này.

2. Ý tưởng về năng lượng mặt trời của Jackery

ces2.jpg

Một điều tuyệt vời ở CES 2024 là những ý tưởng, tuy chưa thể mua hay dùng ngay nhưng lại hé lộ những khả năng công nghệ có thể đưa chúng ta tới đâu trong tương lai. Các ý tưởng về năng lượng mặt trời của hãng Jackery, chẳng hạn Jackery Solar Generator Mars Bot, là ví dụ điển hình. Đây là chiếc máy hình dạng xe tải mini thu năng lượng thông minh với Solar Wings 600W có thể thu vào, hỗ trợ hiệu suất chuyển đổi năng lượng Mặt trời tối đa lên đến 25%.

Ý tưởng của Jackery cho Jackery Solar Generator Mars Bot là để nó tự động di chuyển đến các khu vực có ánh sáng mạnh để tạo điện năng từ năng lượng Mặt trời hoặc thậm chí đến các trạm sạc có công nghệ tìm kiếm ánh nắng Mặt trời.

Hãy tưởng tượng Jackery Solar Generator Mars Bot tự động di chuyển đến những khu vực có nhiều ánh sáng Mặt trời nhất, tối đa hóa khả năng sản xuất năng lượng, hoặc một đội Jackery Solar Generator Mars Bot tuần tra ở những khu vực xa xôi tìm kiếm ánh sáng Mặt trời và cơ sở hạ tầng hiện có để cung cấp năng lượng cho các thiết bị thiết yếu.

Jackery Solar Generator Mars Bot có thể chưa xuất hiện trên các kệ hàng ngay bây giờ, nhưng nó mang đến cái nhìn thú vị về tương lai của năng lượng Mặt trời. Điều này là minh chứng cho cam kết của Jackery trong việc vượt qua ranh giới của những gì có thể và khiến chúng ta hào hứng mong chờ những đổi mới về năng lượng Mặt trời ở phía trước.

3. Màn hình OLED di động gập được đầu tiên trên thế giới của Asus

ces3.jpg

CES là nơi diễn ra các danh hiệu "đầu tiên trên thế giới" và Asus tuyên bố vừa ra mắt "màn hình OLED di động gập được đầu tiên trên thế giới" mang tên ZenScreen Fold. Tính di động của ZenScreen Fold đến từ màn hình nặng chưa đến 3 pound (1,36 kg) và chỉ có kích thước 12,5 inch khi gập lại. Tính năng gập của ZenScreen Fold đến từ một chân đế tích hợp hoạt động ở cả chế độ dọc và ngang, có thể được đặt phía trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng như màn hình thứ hai.

Vì ZenScreen Fold không có bất kỳ sức mạnh tính toán hoặc xử lý nào như Zenbook 17 Fold nên giá thành sẽ thấp hơn nhiều.

4. Kính XR của Sony là đối thủ xứng tầm của Apple Vision Pro

ces4.jpg

Sony khiến CES xôn xao khi ra mắt kính XR (thực tế mở rộng) cao cấp, hứa hẹn là đối thủ của Apple Vision Pro. Dù cả hai kính đều sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng và thiết kế đẹp mắt, Sony đi theo một hướng riêng biệt, nhắm đến các nhà sáng tạo nội dung 3D chuyên nghiệp và các kỹ sư thay vì chỉ tập trung vào người tiêu dùng bình thường muốn chơi game VR (thực tế ảo).

Các thông số kỹ thuật cao của nó gồm màn hình siêu nhỏ OLED 4K, chipset Qualcomm XR2+ Gen 2 mới cùng một cặp bộ điều khiển đeo được ở dạng vòng và con trỏ.

Sony giải quyết sự bất tiện của kính VR truyền thống bằng cách triển khai giao diện mặt thông minh. Thiết kế này cho phép bạn dễ dàng lật màn hình lên xuống, truy cập vào thế giới thực mà không cần tháo toàn bộ kính. Đây là bước đột phá dành cho những nhà sáng tạo cần thường xuyên chuyển đổi giữa môi trường ảo và vật lý.

5. Kỹ năng AI mới của Alexa

ces5.jpg

Ngày thứ ba ở CES 2024 tiếp tục là ngày AI tỏa sáng và Amazon đã chiếm vị trí trung tâm khi công bố các khả năng mới của Alexa được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI). Những tính năng này hứa hẹn sẽ làm cho việc tương tác với trợ lý thông minh của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đầu tiên là tích hợp Character.AI, cho phép bạn trò chuyện với nhiều chatbot khác nhau trên các thiết bị hỗ trợ Alexa của mình, gồm cả nhân vật lịch sử như Albert Einstein hoặc huấn luyện viên thể hình để nhận lời khuyên về tập luyện.

Một kỹ năng khác là Splash, sử dụng AI để tạo ra bài hát dựa trên những gì bạn nói với nó. Chẳng hạn bạn có thể tạo ra một bản nhạc jazz của riêng mình.

Cuối cùng là một thứ gọi là Volley Games, về cơ bản gồm 20 câu hỏi với AI là người dẫn chương trình.

6. Satechi nâng cấp một số thiết bị bán chạy nhất của mình

ces6.jpg

Satechi không khiến người hâm mộ Apple thất vọng với bản nâng cấp ấn tượng cho hai thiết bị bán chạy nhất của họ, giúp Mac Mini và Mac Studio càng đa năng và mạnh mẽ hơn.

Stand & Hub của Satechi đã được thiết kế lại để trang bị box SSD NVMe hỗ trợ cả SSD NVMe và M.2 SATA. Điều này cho phép Mac Mini và Mac Studio nhanh chóng, dễ dàng bổ sung thêm bộ lưu trữ tốc độ cao vào hệ thống vốn đã siêu mạnh.

Ngoài ra, Thunderbolt 4 Slim Hub nâng cấp của Satechi có nguồn điện tăng thêm 60% nhờ pin tích hợp GaN 150W mới.

Bài liên quan
3 chủ đề tạo ảnh hưởng lớn nhất CES 2024 cần biết khi tìm hiểu xu hướng công nghệ tiếp theo
Từ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm để đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày cho đến những bước nhảy vọt về VR (thực tế ảo) và XR (thực tế mở rộng) và TV 100 inch, triễn lãm công nghệ CES 2024 rất hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thông báo về sản phẩm và ý tưởng công nghệ hấp dẫn ở CES 2024 ngày thứ 3