Hội đồng giám khảo và ban tổ chức (BTC) đã chọn 60 đội bước tiếp vào vòng chung kết hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023.

60 đội vào chung kết hội thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2023

Tú Viên | 29/09/2023, 18:45

Hội đồng giám khảo và ban tổ chức (BTC) đã chọn 60 đội bước tiếp vào vòng chung kết hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2023.

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chủ trì, dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo. Hội thi đã thu hút hơn 2.700 em đăng ký tham gia.

Năm nay hội thi được tổ chức thành 2 bảng: Bảng A dành cho đối tượng sinh viên, thanh niên với 1.542 thí sinh đăng ký của 340 đội đến từ 70 đơn vị và thí sinh tự do; bảng B dành cho học sinh THPT với 1.165 thí sinh của 291 đội thi đến từ 46 trường THPT.

Đây là cuộc thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS). Dữ liệu được ban tổ chức cung cấp gồm các video trích xuất từ các kênh truyền thông đa phương tiện.

Các thí sinh bảng A đề xuất các thuật toán trí tuệ nhân tạo, xây dựng công cụ nhằm tìm kiếm các video phù hợp cho các câu truy vấn với hơn 500 giờ video do ban tổ chức cung cấp. Song song đó, với mong muốn giúp các bạn học sinh tiếp cận việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm các video phù hợp cho các câu truy vấn của cuộc thi, thí sinh bảng B được phép sử dụng các công cụ do BTC cung cấp để thực hiện các truy vấn.

Sau khi đăng ký tham dự cuộc thi, các thí sinh được hướng dẫn và tập huấn kiến thức liên quan đến chủ đề của cuộc thi. Điều này giúp họ nắm vững kiến thức cần thiết và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi quan trọng này.

Từ kết quả vòng sơ tuyển của 2 bảng dự thi, hội đồng giám khảo và BTC đã chọn 60 đội thi bước tiếp vào vòng chung kết, dự kiến sẽ diễn ra ngày 8.10.2023 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Tổng giá trị giải thưởng Hội thi AI Challenge năm 2023 là 200 triệu đồng. Số lượng giải thưởng sẽ căn cứ theo đề xuất của Hội đồng giám khảo và BTC sau khi xem xét, quyết định. Hình thức khen thưởng là cúp, giấy khen của BTC và tiền thưởng.

Năm 2022, hội thi được tổ chức lần đầu tại TP.HCM, thu hút hơn 200 đội, hơn 1.000 thí sinh từ 40 đơn vị trong và ngoài nước tham gia. Tổng số giải thưởng đã trao ở hội thi năm 2022 gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải ba, 7 giải khuyến khích. Tổng số tiền thưởng là gần 200 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
60 đội vào chung kết hội thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2023