Vừa kết thúc cách đây vài giờ tại thành phố Las Vegas, Billboard Music Awards 2018 đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong bối cảnh xã hội Mỹ có nhiều biến động.

7 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại lễ trao giải Billboard 2018

Chí Thiện | 21/05/2018, 15:27

Vừa kết thúc cách đây vài giờ tại thành phố Las Vegas, Billboard Music Awards 2018 đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong bối cảnh xã hội Mỹ có nhiều biến động.

Dàn khách mời hạng A và sự trở lại của Taylor Swift

Taylor Swift

Billboard Music Awards 2018 có sự tham gia biểu diễn của nhiều tên tuổi lớn hiện nay của làng nhạc như Jennifer Lopez, John Legend, Macklemore & Kesha, Shawn Mendes & Khalid, Christina Aguilera and Demi Lovato, Camila Cabello, Pharrell, Salt-N-Pepa, En Vogue, Janet Jackson và nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Tuy nhiên, Taylor Swift mới là người thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Vắng mặt hai năm do không có sản phẩm âm nhạc mới, Taylor Swift đã quay trở lại với siêu phẩm mang tênReputation. Đây là album duy nhất bán được hơn 2 triệu bản tại Mỹ kể từ sau album 25 (2015) của Adele. Xuất hiện trên thảm đỏ, cô lộng lẫy như một bà hoàng với thiết kế của thương hiệu Versace.

Kelly Clarkson tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng tại Texas

Đảm nhận vai trò MC lần này là Kelly Clarkson. Cô đã khai mạc chương trình bằng màn tưởng nhớ 10 nạn nhân đã ngã xuống trong vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe High School ở tiểu bang Texas, quê nhà của cô.

Ban đầu, những nhà sản xuất yêu cầu Kelly Clarkson thực hiện màn tưởng nhớ trong im lặng như thường lệ nhưng cô không đồng ý. “Chúng ta đang làm thất vọng đám trẻ. Chúng ta cần phải làm tốt hơn. Tại sao chúng ta phải tưởng nhớ trong im lặng? Hãy cùng tưởng nhớ họ bằng hành động”, Kelly Clarkson nói.

Màn trình diễn ngẫu hứng của Kelly Clarkson

Kelly Clarkson đã làm nóng không khí bằng cách trình bày hàng loạt bài hit trong năm qua:My Church(Maren Morris),HUMBLE(Kendrick Lamar),Young, Dumb and Broke(Khalid),There’s Nothing Holdin’ Me Back(Shawn Mendes) vàLook What You Made Me Do(Taylor Swift).

Ở bên dưới hàng ghế khán giả, Taylor Swift đã ủng hộ cô bằng cách hát theo ca khúc của chính mình.

Tưởng nhớAvicii

Một tháng sau cái chết của Avicii, Hasley và bộ đôi The Chainsmokers đã vinh danh chàng DJ tài năng này tại Billboard Music Awards 2018. “Chúng tôi muốn dành một chút thời gian nói về người bạn của chúng tôi, Avicii,” Alex Pall nói.

“Cái chết của Avicii là một mất mát to lớn cho làng nhạc thế giới và cho chúng tôi. Anh ấy là một nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo nhiều cách khác nhau. Anh ấy có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi và mọi người trong cộng đồng EDM”, Andrew Taggart nói.

Jennifer Lopez đốt cháy sân khấu ở tuổi 50

Jennifer Lopez trình diễn ca khúc mớiDinertochung với Cardi B và DJ Khaled. Ở độ tuổi U50, Lopez vẫn còn ở thời kỳ hoàng kim của mình và khiến cho khán giả phải đứng lên khỏi ghế để nhún nhảy theo giai điệu dồn dập.

Taylor Swift và bạn thân thắng lớn

VớiReputation, Taylor Swift đã mang về 2 chiếc cúp cho hạng mục “Nữ ca sĩ xuất sắc nhất” và “Album bán chạy nhất”. Trong khi đó, bạn thân của cô là Ed Sheeran mang về 6 giải, bao gồm hạng mục quan trọng nhất là “Nghệ sĩ xuất sắc nhất”.

Janet Jackson nhận giải Billboard Icon Award

Icon Award là giải thưởng danh giá nhất của Billboard Music Awards nhằm vinh danh những cá nhân đã có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc. Năm nay, người được trao giải là Janet Jackson. Cô là phụ nữ da đen đầu tiên có được vinh dự này.

Bruno Mars đã miêu tả Janet Jackson là “thành viên trẻ nhất trong gia đình Jackson" và “chiến thắng vô số giải thưởng, trở thành nghệ sĩ duy nhất có 18 ca khúc liên tiếp lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100”. Ngay sau đó là Janet Jackson trình diễn loạt bài hitNasty,IfThrob.

Chia sẻ trong lúc nhận giải, Janet Jackson đã đề cao phong trào nữ quyền đang phát triển trong thời gian gần đây. “Tôi vô cùng biết ơn về giải thưởng này. Tôi tin rằng chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thử thách cũng như đang sống trong một giai đoạn huy hoàng của lịch sử. Đó chính là lúc mà phụ nữ sau cùng đã có thể nói rằng họ sẽ không bị kiểm soát, thao túng hay lạm dụng nữa”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
14 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại lễ trao giải Billboard 2018