Tourbillon là một bộ phận đồng hồ phức tạp và tinh xảo nhất, là tiêu chuẩn khẳng định đẳng cấp một chiếc đồng hồ.

7 mẫu đồng hồ sở hữu Tourbillon kép mà quý ông nào cũng khao khát

thyhang | 04/08/2017, 17:18

Tourbillon là một bộ phận đồng hồ phức tạp và tinh xảo nhất, là tiêu chuẩn khẳng định đẳng cấp một chiếc đồng hồ.

Tourbillon là thứ công nghệ vô cùng đắt đỏ và chỉ xuất hiện trên những chiếc đồng hồ xa xỉ. Bộ chuyển động Tourbillon chỉ là một bộ phận nhỏ trong hàng trăm, hàng ngàn chi tiết của một chiếc đồng hồ nhưng chính là trái tim của chiếc đồng hồ vì hình dạng và đặc tính chuyển động không ngừng của nó.

Tourbillon được phát minh ra vào năm 1798 bởi người thợ chế tác đồng hồ bậc thầy Abraham-Louis Breguet (1747 - 1823). Mục đích của phát minh này là loại bỏ sự tác động của trọng lực tác dụng lên tính đẳng thời của quả lắc trên những chiếc đồng hồ thời bấy giờ. Hiểu đơn giản là quả lắc chỉ chạy chính xác khi nó được đặt ở phương thẳng đứng, nếu lệch trục thì nó sẽ chạy sai và gây ra sai lệch giờ, Tourbillon là công cụ giúp chuyển động của quả lắc luôn ở phương thẳng đứng nhờ chuyển động xoay tròn liên tục của nó.

Công nghệ này không phải chiếc đồng hồ nào cũng sở hữu, bởi đó được coi là một “tác phẩm nghệ thuật" vô cùng phức tạp và tinh xảo, ngay cả với công nghệ tiên tiến như ngày nay thì mỗi năm cũng chỉ khoảng vài chục chiếc đồng hồ tourbillon ra đời. Tuy nhiên, với những thương hiệu đồng hồ danh tiếng cùng kỹ nghệ chế tác bậc thầy đã cho ra đờinhững mẫu đồng hồ sở hữu đến2 cỗ máy tourbillon tinh xảo.

Sau đây là những chiếc đồng hồ có tourbillon kép mà bất kỳ người đàn ông nào sành về đồng hồcũng khao khát sở hữu:

Breguet Classique Complications Double Tourbillon 5347:

Tuyệt tác này có 2 Tourbillon có vòng quay độc lập kết nối với nhau bằng trục đặc biệt mang lại sự chuẩn xác tuyệt vời cho đồng hồ. Dây đeo được thiết kế từ da cá sấu. Chiếc đồng hồ tourbillon ấn tượng này có giá từ 399.000USD cho phiên bản vàng hồng và 429.000USD cho phiên bản platinum.

Manufacture Royale Micromegas Revolution 1770

Mặt số Micromegas Revolutionđược chia thành 2 phần, một phần hiển thị giờ và một phần hiển thị phút. Tourbillon kép giúp chiếc đồng hồ hiển thị thời gian chính xác gần như tuyệt đối. Ra mắt năm 2017, Micromegas Revolution 1770có các phiên bản giới hạn với mặt đồng hồ titanium màu tím, xanh dương hoặc phiên bản mặt đồng hồ làm từ vàng hồng và màu xanh lá. Mỗi phiên bản chỉ có 3 chiếc.

Phiên bản có giá 149.100USD.

The Louis Moinet Sideralis

Louis Moinet Sideralislà chiếc đồng hồ duy nhất có tourbillion xoay chiều ngược lại so với thông thường. Mẫu đồng hồ này có phiên bản màu trắng hoặc vàng 18k (giới hạn 12 chiếc mỗi loại). Phiên bản mặt số được vẽ tay bầu trời đêm giới hạn chỉ có 28 chiếc.

Greubel Forsey Double Tourbillon

Những chiếc đồng hồ có 2 tourbillon làphiên bản công phu của hãng này. Chiếc đồng hồ của Greubel Forsey có tourbillon nghiêng 30 và xoay trong vòng một giây. Thiết kế độc đáo này đã giúp hãng chiến thắng trong cuộc thi quốc tế về đồng hồ Tourbillon Concours International de Chronométrie năm 2011.

Roger Dubuis Excalibur Spider Pirelli

Vật liệu chế tạo dây đeo của chiếc đồng hồ Excalibur Spider Pirelli được lấy từ lốp xe đua công thức 1. Để chế tác bộ phận tourbillon kép, người ta mất 1.200 giờ. Mỗi chi tiết đều được đóng dấu chính thức Geneva. Chỉ có 8 chiếc đồng hồ phiên bản Excalibur Spider Pirelli được sản xuất ra trên toàn thế giới.

RL Automotive Double Tourbillon

Chiếc đồng hồ thuộc về thương hiệu Ralph Lauren. Mặt đồng hồ được chế tạo từ thép không gỉ và gỗ quý. Thiết kế của chiếc đồng hồ gợi nhớ đến đam mê của ông chủ Ralph Lauren dành cho chiếc xe cổ điển Bugatti Type 57SC Atlantic trong bộ sưu tập siêu xe của ông. Đồng hồ có giá 99.000USD.

Arnold & Son DTE double tourbillon

Arnold & Son DTE tourbillon kép khá đặc biệt bởi mỗi tourbillon hiển thị 2 múi giờ với 2 mặt số tương ứng. Chiếc đồng hồ có thể hiển thị giờ ở 2 múi giờ chênh lệch nhau do người sở hữu điều chỉnh.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 mẫu đồng hồ sở hữu Tourbillon kép mà quý ông nào cũng khao khát