Không gian nuôi dưỡng cảm xúc và đôi khi nó còn tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong việc thưởng thức những tác phẩm hay.

8 chỗ tuyệt nhất để thưởng thức cuốn tiểu thuyết ưa thích của bạn

Chí Thiện | 29/09/2018, 23:00

Không gian nuôi dưỡng cảm xúc và đôi khi nó còn tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong việc thưởng thức những tác phẩm hay.

Bãi biển

Hãy tưởng tượng bạn đang nằm trên chiếc ghế dài tại một bãi biển vắng người với ánh nắng buổi sáng sớm rọi thẳng xuống trang sách mà bạn đang say mê. Đó là một trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng nên thử qua. Ngoài ra, tiếng sóng vỗ cũng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu chobạn.

Trước lò sưởi

Đối với những bạn sinh sống tại khu vực miền Bắc, chiếc lò sưởi vào mùa đông luôn tỏa ra thứ năng lượng ấm áp và dịu dàng đến khó tin. Còn gì bằng việc nằm bên cạnh và nghiền ngẫm từng con chữ trong cuốn tiểu thuyết bạn vừa mua tuần trước?

Quán cà phê

Hiện tại khi bước vào quán cà phê, có lẽ chúng ta sẽ thấy những chiếc laptop nhiều hơn là thấy sách như cách đây vài chục năm. Tuy nhiên, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho thú vui đọc sách, đặc biệt là những nơi kết hợp với việc phổ biến văn hóa đọc như cà phêsách.

Giao thông công cộng

Nếu không bị chóng mặt khi nhìn vào trang sách khi di chuyển, bạn nên trải nghiệm việc đọc sách trên tàu điện ngầm, tàu lửa hay thậm chí là máy bay. Còn gì tuyệt hơn cho fan của nhà văn Jules Verne khi vừa thưởng thức cuốn 80 ngày vòng quay thế giới vừa nhìn ra cửa sổ máy bay và nhìn ngắm bầu trời đầy mây?

Bên cửa sổ

Một cái bàn hay thậm chí chỉ là một chiếc ghế bành bên cạnh cửa sổ cũng sẽ tự nhiên trở thành điểm đọc sách lý tưởng nhất trong căn nhà của bạn. Để thêm phần thoải mái, bạn có thể tự mang cho mình một cái chăn hay một tách cà phêsữa.

Thư viện

Nếu cần nghiền ngẫm một cuốn tiểu thuyết trinh thám hoặc những cuốn sách khoa học đòi hỏi sự im lặng để suy nghĩ thì thư viện là nơi bạn có thể trông cậy tuyệt đối. Đó là chưa tính đến những đầu sách khác mà bạn có thể tham khảo lại ở sát bên cạnh.

Nhà sách

Bất kỳ con mọt sách nào cũng có cho mình một bán sách ưa thích. Ngày nay, có rất nhiều nhà sách dành hẳn ra một khu cho người mua có thể thưởng thức trước khi quyết định mua. Không ít trong số đó thật sự thoải mái và đẹp không thua gì một quán cà phê.

Võng

Không phải ai cũng thích nằm võng nhưng quả thật việc đọc sách trên một chiếc võng vào một ngày mát trời là thứ mà bạn nên thử nếu như có dịp.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 chỗ tuyệt nhất để thưởng thức cuốn tiểu thuyết ưa thích của bạn