Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho thấy trong 9 tháng năm 2023, có 93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 9 tháng tại TP.HCM

T.V | 07/10/2023, 22:19

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho thấy trong 9 tháng năm 2023, có 93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 7.10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (PC08), Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, các đội trạm của PC08 đã phát hiện xử lý hàng chục ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện lưu thông trên địa bàn.

Theo PC08, trong 9 tháng năm 2023, CSGT TP.HCM đã phát hiện 93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Trong đó, có 421 xe ô tô và 93.086 xe máy; tước giấy phép hơn 93.500 trường hợp… Tình hình trật tự an toàn giao thông ở TP cơ bản ổn định; không xảy ra tình trạng ùn tắc tại tuyến trọng điểm, cửa ngõ.

ndc.jpeg
CSGT TP.HCM đo nồng độ cồn một tài xế-Ảnh: Nguyễn Nhân

Nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong công tác xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở của người điều khiển, PC08, Đội CSGT-TT Công an các quận huyện, TP.Thủ Đức tổ chức thực hiện chuyên đề “kiểm tra nồng độ cồn” bằng nhiều hình thức như: theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình làm nhiệm vụ, CSGT TP.HCM được quán triệt phải xử lý nghiêm với tất cả trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an.

Với trường hợp người lái xe vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, CSGT ghi nhận giấy tờ có liên quan, xác minh; gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
93.507 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 9 tháng tại TP.HCM