Tại lễ trao giải thường niên Vietnam MMA Smarties 2024, Adtima và Zalo AI được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” nhờ ứng dụng thành công AI vào các giải pháp marketing.
Hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, MMA Smarties là giải thưởng danh giá của ngành marketing, tôn vinh những thương hiệu, chiến dịch có đóng góp xuất sắc trong việc sử dụng công nghệ, sáng tạo để tiếp cận khách hàng hiệu quả, từ đó góp phần phát triển và kiến tạo tương lai cho toàn ngành marketing.
Năm nay, Adtima và Zalo AI được xướng tên ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” dành cho công ty ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang lại các giải pháp marketing đột phá và hiệu quả cho các thương hiệu. Bên cạnh đó, chiến dịch “Mang Tết về nhà, sống trọn khoảnh khắc” hợp tác cùng thương hiệu Pepsi cũng giành được hai giải thưởng quan trọng ở hạng mục AI marketing. Với thành tích này, Adtima cũng thể hiện tầm nhìn và định hướng “AI-first” mà công ty đã và đang tiếp tục theo đuổi.
Gần một năm trước, không khí Tết Nguyên đán đã phủ khắp Zalo – nền tảng có hơn 77 triệu người dùng hàng tháng – với loạt avatar cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Chỉ vài thao tác đơn giản trên Zalo, người dùng có thể “biến hóa” trong những bộ trang phục Tết, chọn khung hình pháo hoa, chợ hoa hay lon Pepsi mát lạnh.
Zalo AI Avatar là thành quả từ sự hợp tác giữa Adtima, Zalo AI, và Pepsi qua chiến dịch “Mang Tết về nhà, sống trọn khoảnh khắc” đậm sắc Tết 2024. Nhờ ứng dụng Gen AI tạo ảnh avatar AI, chiến dịch đạt ấn tượng với hơn 7,4 triệu lượt tiếp cận và hơn 100 triệu ảnh avatar AI được tạo ra, mang về cho Adtima giải Vàng hạng mục “AI-Powered Audience Engagement” và giải Bạc “AI-Driven Creative Excellence.”
Adtima và Zalo AI cũng được vinh danh là “Enabling Technology Company of the Year” tại Vietnam MMA Smarties 2024, ghi nhận nỗ lực ứng dụng công nghệ để nâng tầm trải nghiệm khách hàng và đánh dấu sự chuyển mình từ định hướng “Mobile-first” sang “AI-first.”
Nghiên cứu gần đây của The Conference Board trên 280 “marketer” cho thấy 87% đã ứng dụng hoặc thử nghiệm các công cụ AI, 68% sử dụng AI hằng ngày trong công việc, và 82% kỳ vọng vào việc mở rộng AI, với một nửa cho rằng AI thúc đẩy đổi mới sản phẩm và dịch vụ.
Đón đầu xu hướng này, Adtima đang chuyển mình sang “AI-first,” dựa trên nền tảng công nghệ mà Zalo AI đã xây dựng từ 2014. Các ứng dụng tiêu biểu mà Zalo AI đã phát triển trong suốt 7 năm qua có thể kể đến: eKYC (2017), chuyển đổi văn bản thành âm thanh (2017), trợ lý giọng nói Kiki (2020), Kiki trên Zing Mp3 (2021), eKYC trên Zalo (2022), nhận dạng giọng nói (2023), Kiki hỗ trợ giao thông, và chatbot ngôn ngữ lớn (2024).
Sau nhiều năm thành công với định hướng “Mobile-first” làm cốt lõi, Adtima hiện đang chuyển mình mạnh mẽ sang “AI-first” để không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Định hướng mới này không chỉ đơn thuần là cải tiến sản phẩm, mà là một bước chuyển trọng yếu nhằm tối ưu hóa toàn bộ hành trình tiếp cận và tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng
Trên hành trình này, Adtima sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp từ những bước đầu tiên của việc thấu hiểu người dùng qua công cụ Adtima Audience Pulse, giúp thương hiệu có được cái nhìn sâu sắc, đa chiều về khách hàng, vượt xa những dữ liệu nhân khẩu học truyền thống. Bên cạnh đó, trong mảng Media, AI sẽ được Adtima ứng dụng để tự động hóa các khâu từ tạo nội dung, nhắm mục tiêu quảng cáo, đến tối ưu hóa toàn bộ chiến dịch, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả đầu tư (ROI).
Đặc biệt, sau thành công rực rỡ từ chiến dịch “Mang Tết về nhà, sống trọn khoảnh khắc” hợp tác cùng Pepsi, Adtima sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng của Generative AI để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các chiến lược quảng cáo sáng tạo và được cá nhân hóa cao độ. Các tính năng như AI Avatar, AI Card, và AI Sticker không chỉ giúp thương hiệu thu hút mà còn tương tác tự nhiên hơn với người dùng, từ đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp một cách gần gũi và ấn tượng.
Và cuối cùng, để hoàn thiện hành trình trải nghiệm khách hàng, Adtima cung cấp các giải pháp tương tác thông minh như chatbot và trợ lý ảo trên nền tảng ngôn ngữ lớn KiLM giúp doanh nghiệp thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, tạo nên một chu trình tương tác liền mạch và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Mới đây, tại hội nghị MMA ALC Summit 2024, chị Lương Thị Xuân Mai - Head of Strategic Planning của Adtima - khẳng định: “Để hiện thực hóa mục tiêu với AI, Adtima sẽ mở rộng hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp đầu ngành. Bằng cách tận dụng tối đa chuyên môn về AI và thế mạnh nền tảng trong việc phát triển các công nghệ mô hình hóa, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giọng nói và thị giác máy tính, chúng tôi sẽ bắt tay các thương hiệu để sáng tạo nên những giải pháp đột phá, giúp giải quyết thách thức và bài toán cơ hội cho doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả nhất”.
Có thể nói, với nền tảng công nghệ AI tiên tiến từ Zalo, Adtima đang hướng tới một tương lai nơi trí tuệ nhân tạo trở thành bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch marketing sáng tạo, hiệu quả và cá nhân hóa cao. Giải thưởng tại Vietnam MMA Smarties 2024 vừa là bảo chứng cho hướng đi “AI-first”, vừa khẳng định khả năng bắt nhịp xu thế, công nghệ và sáng tạo của nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam.
Adtima hiện sở hữu hệ sinh thái với hơn 77 triệu người dùng thường xuyên trên Zalo, Znews, Báo Mới và ZingMP3. Với những giải pháp AI đang phát triển và khai thác, Adtima giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu, tăng doanh số trực tuyến và ngoại tuyến, tăng mức độ cân nhắc về thương hiệu, thấu hiểu thị trường và đo lường chiến dịch cũng như tìm kiếm khách hàng mới.