CLB Hải Phòng tạm giành ngôi đầu bảng H tại AFC Cup sau khi chiến thắng 3-2 trước Sabah của Malaysia.

AFC Cup: Hải Phòng giành ngôi đầu bảng sau khi thắng CLB của Malaysia

Hồ Đông | 25/10/2023, 20:00

CLB Hải Phòng tạm giành ngôi đầu bảng H tại AFC Cup sau khi chiến thắng 3-2 trước Sabah của Malaysia.

haiphong.jpg
Hải Phòng giành chiến thắng 3-2 trước Sabah

Sau 2 trận với 1 chiến thắng trước PSM Makassar của Indonesia và 1 thất bại trên sân của Hougang (Singapore), Hải Phòng bước vào trận thứ 3 với đội khách Sabah đến từ Malaysia. 

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 14, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn thực hiện một đường tạt vào khu vực 5m50 nhưng bóng không chạm ai mà bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Đàm Tiến Dũng ghi một bàn thắng bất ngờ khác. Cú sút ngoài vòng cấm của Tiến Dũng không thật mạnh nhưng quỹ đạo lại hiểm nên đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, CLB của Malaysia cố gắng tấn công nhưng không thể tìm bàn rút ngắn cách biệt trong hiệp đầu tiên. Sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Sabah dâng cao đội hình chơi mạo hiểm và họ đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào phút 71 nhờ công Ramon Machado. 

Nhưng chỉ 1 phút sau, Hải Phòng đã trả lời bằng pha dứt điểm của Đàm Tiến Dũng trong vòng cấm địa, nâng tỷ số lên 3-1. Mãi đến phút 80, Sabah mới có thêm bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhờ công Gary Robbat.

Thắng Sabah 3-2, Hải Phòng có 6 điểm sau 3 lượt trận, bằng điểm với Sabah nhưng xếp trên nhờ hơn đối đầu. Lượt trận tiếp theo vào ngày 9.11, Hải Phòng sẽ làm khách trên sân của Sabah. Nếu có được 1 điểm ở lượt tới thì đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 bảng H.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC Cup: Hải Phòng giành ngôi đầu bảng sau khi thắng CLB của Malaysia