Sergio Aguero nói Lionel Messi thích gia nhập Inter Miami hơn là theo chân Cristiano Ronaldo đến Ả Rập Saudi do "sự tiện lợi".

Aguero nêu lý do Messi không theo chân Ronaldo đến Saudi Pro League

Sơn Vân | 03/08/2023, 21:50

Sergio Aguero nói Lionel Messi thích gia nhập Inter Miami hơn là theo chân Cristiano Ronaldo đến Ả Rập Saudi do "sự tiện lợi".

Messi từng tạo ra nhiều tin đồn về tương lai sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG. Viễn cảnh Messi trở lại Barcelona hay đến Al Hilal (Ả Rập Saudi) từng được thảo luận. Thế nhưng, nhà vô địch Word Cup 2022 không theo chân Ronaldo (hiện khoác áo Al Nassr) đến Saudi Pro League mà theo đuổi giấc mơ Mỹ với Inter Miami, CLB có trụ sở tại bang Florida do David Beckham đồng sở hữu.

Aguero, bạn thân và là đồng đội cũ của Messi ở đội tuyển Argentina, nói về lý do tại sao Messi và Ronaldo chia tay bóng đá châu Âu để phát triển sự nghiệp ở những hướng khác nhau: “Chà, tôi nghĩ rằng vào giai đoạn cuối sự nghiệp này, Leo (36 tuổi), Cristiano (38 tuổi) cùng nhiều cầu thủ ở độ tuổi 32 và 33 có lẽ đã quá mệt mỏi với quá nhiều yêu cầu ở đẳng cấp cao. Tôi nghĩ rằng Leo đã chọn Inter Miami để anh ấy và gia đình bình yên hơn, có thể thi đấu một cách thoải mái nhất. Trong trường hợp khác, nếu Messi chơi ở châu Âu, rõ ràng yêu cầu sẽ khác. Vì vậy, anh ấy không thể chơi những năm cuối đời theo cách mình muốn. Đó là cách để Messi tận hưởng, phải không?”.

Rõ ràng giữa Miami và Ả Rập Saudi, tôi nghĩ anh ấy chọn Miami vì sự thuận tiện. Miami là một nơi đẹp, có rất nhiều người Latinh và tôi nghĩ anh ấy cũng nhìn thấy điều đó từ phía gia đình. Tôi nghĩ họ có thể hòa nhập khá tốt ở Miami, còn ở Ả Rập Saudi thì phức tạp hơn, phải không?

Có thể Messi chỉ suy nghĩ như vậy và sau đó là quyết định của mỗi người. Cristiano có lẽ là cầu thủ khác với Leo và đưa ra quyết định đến Ả Rập Saudi vì những lý do khác mà anh ấy chắc chắn biết. Rốt cuộc tôi biết nhiều về Leo, nên ít nhất đoán được hướng đi của anh ấy. Tôi không biết rõ về Cristiano và không thể nói về những lý do của anh ấy", cựu tiền đạo Manchester City chia sẻ thêm với tờ Goal.

aguero-neu-ly-do-messi-khong-theo-chan-ronaldo-den-saudi-pro-league.jpg
Messi và Ronaldo được xem là hai trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh: Internet

Messi từng được Al Hilal đề nghị hợp đồng với mức lương 1 tỉ euro/2 năm, còn cao hơn của Ronaldo ở Al Nassr (200 triệu euro/năm). Thế nhưng, siêu sao từng 7 lần giành Quả bóng Vàng châu Âu đã từ chối Al Hilal và cả Barcelona để đón nhận một thử thách mới ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Tại Inter Miami, đội trưởng tuyển Argentina sẽ kiếm được mức lương cơ bản lớn nhất lịch sử MLS, từ 50 đến 60 triệu USD/mùa. Ngoài ra, Messi còn có thêm thu nhập từ Apple và Adidas.

Messi tạo ra tác động ngay lập tức cho Inter Miami khi các ngôi sao hạng A đổ xô đến sân để theo dõi anh thi đấu. Siêu sao 36 tuổi tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên và giúp CLB của David Beckham toàn thắng ở Leagues Cup. Sáng nay, nhà vô địch World Cup 2022 lập cú đúp giúp Inter Miami thắng Orlando City 3-1.

Điều đáng nói là Ronaldo không mấy ấn tượng với MLS. Giữa tháng 7 vừa qua, khi được phóng viên hỏi liệu có thể theo chân Messi đến Mỹ hay không, Ronaldo trả lời: "Mỹ ư? Không, Saudi Pro League tốt hơn rất nhiều so với MLS".

Siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha còn dự đoán rằng Saudi Pro League sẽ vượt qua Dutch Eredivisie (Giải VĐQG Hà Lan) và Turkish Super Lig (Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) trong vòng 12 tháng tới.

Sau CR7, một số ngôi sao nổi tiếng đã đến Saudi Pro League thi đấu hè này như Karim Benzema, N'Golo Kante, Roberto Firmino, Marcelo Brozovic, Ruben Neves, Kalidou Koulibaly, Milinkovic-Savic, Jordan Henderson, Sadio Mane.

Tuy nhiên, việc Messi gia nhập Inter Miami đã nâng cao danh tiếng của MLS. Nhà vô địch World Cup 2022 được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá ở Mỹ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Gần đây, Sergio Busquets và Jordi Alba, hai cựu cầu thủ Barcelona, đã theo chân Messi đến Inter Miami.

Messi có nhiều kỷ lục Guinness hơn Ronaldo

Mới đây, Guinness thông tin Messi đang có 41 kỷ lục thế giới, nhiều hơn một danh hiệu so với Ronaldo.

Trong làng túc cầu, Messi và Ronaldo áp đảo về số kỷ lục thế giới, với tổng cộng 81 danh hiệu được Guinness công nhận. Không có cầu thủ nào đạt tới 10 kỷ lục Guinness. Robert Lewandowski đứng thứ ba với 9 kỷ lục, tiếp đó là Kylian Mbappe (5) và Neymar (4).

Kỷ lục gần nhất của Messi được Guinness ghi nhận là Cầu thủ chơi nhiều trận ở World Cup nhất với 26 trận và Cầu thủ ghi nhiều bàn ở World Cup nhất trong vai trò đội trưởng với 7 bàn. Hai kỷ lục này đều được tạo ra sau trận chung kết World Cup 2022 khi Messi lập cú đúp giúp đội tuyển Argentina hòa Pháp 3-3, sau đó thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu.

Cũng tại World Cup 2022, Messi còn được Guinness công nhận một kỷ lục khác: Cầu thủ đầu tiên kiến tạo bàn thắng ở 5 kỳ World Cup. Kỷ lục này tạo ra sau khi Messi chuyền cho Enzo Fernandez ghi bàn vào lưới Mexico trên sân Lusail ngày 26.11.2022.

Kỷ lục gần nhất của Ronaldo được Guinness ghi nhận là Người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, với hơn 565 triệu lượt follow tính đến ngày 24.3.2023. CR7 cũng nhận được một kỷ lục khác trong ngày này là Người đàn ông được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Hiện số tài khoản theo dõi Ronaldo trên Instagram đã hơn 598 triệu.

Ronaldo từng đăng một kỷ lục Guinness lên tài khoản mạng xã hội cá nhân khi vượt qua Ali Daei để thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia. CR7 hiện ghi 123 bàn trong 200 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Kỷ lục Thế giới Guinness là tổ chức thống kê các kỷ lục, ra đời năm 1955 tại Anh. Dữ liệu của Kỷ lục Thế giới Guinness đang ghi nhận hơn 40.000 danh hiệu. Người đạt nhiều danh hiệu nhất từ Guinness là Ashrita Furman (Mỹ) với hơn 600 lần lập kỷ lục và hiện vẫn giữ hơn 200 kỷ lục.

Bài liên quan
Neymar nêu lý do hàng công PSG với Messi và Mbappe không thể vô địch Champions League
Neymar nói rằng hàng công nổi tiếng của PSG với anh, Lionel Messi và Kylian Mbappe không thể giành chức vô địch Champions League vì "không hòa hợp".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aguero nêu lý do Messi không theo chân Ronaldo đến Saudi Pro League