Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.
Doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc đã tăng gần 80% sau khi giảm giá ô tô điện Model 3 và Model Y đầu tháng 1. Thế nhưng, các nhà phân tích cho biết động thái này của Tesla có thể không đủ để vực dậy tăng trưởng khi các đối thủ Trung Quốc cũng giảm giá theo.
Tập đoàn viễn thông Huawei lấn sân sang lĩnh vực xe điện (EV) với việc ra mắt thương hiệu Aito hợp tác cùng hãng ô tô Seres. Tuy nhiên, doanh số năm 2022 rất đáng thất vọng.