Al Ittihad sẵn sàng thử thách quyết tâm của Liverpool với mức giá 150 triệu euro (129 triệu bảng/162 triệu USD) cho Mohamed Salah trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Al Ittihad sẵn sàng chi 150 triệu euro cho Salah, Man United nhắm hậu vệ trái của Brentford

28/08/2023, 22:59

Al Ittihad sẵn sàng thử thách quyết tâm của Liverpool với mức giá 150 triệu euro (129 triệu bảng/162 triệu USD) cho Mohamed Salah trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Tiền đạo 31 tuổi người Ai Cập có hợp đồng tại sân Anfield đến năm 2025 và không bày tỏ mong muốn phá bỏ thỏa thuận đó. Tuy nhiên rộ tin Mohamed Salah đã bị lay động trước sự quan tâm từ phía Al Ittihad (Ả Rập Saudi).

Theo trang CBS Sports, Al Ittihad, CLB đã sở hữu Karim Benzema và N'Golo Kante, đang chuẩn bị một khoản tiền lớn để mua Salah. ĐKVĐ Saudi Pro League cũng đưa ra một đề xuất hợp đồng để đưa Salah sánh ngang Cristiano Ronaldo và Neymar về mức lương.

Nếu xảy ra, thương vụ sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Saudi Pro League, với trị giá 86 triệu bảng (108 triệu USD) tiền thanh toán cố định và 43 triệu bảng (54 triệu USD) tiền thưởng liên quan đến hiệu suất thi đấu của Salah. Liverpool không có ý định bán Salah, nhưng có thể bị ép buộc đàm phán với Al Ittihad nếu Salah thay đổi ý định và muốn rời đi.

Hôm 25.8, HLV Jurgen Klopp tuyên bố rằng Liverpool sẽ từ chối bất kỳ lời đề nghị nào từ Ả Rập Saudi Arabia dành cho Salah và tự tin khẳng định tiền đạo người Ai Cập cam kết “100%” với đội chủ sân Anfield.

Trước vô số những câu hỏi liên quan đến tương lai chân sút đã ghi 187 bàn cho Liverpool, Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi không nhận được lời đề nghị nào cả. Salah là một cầu thủ Liverpool và rất cần thiết cho mọi việc chúng tôi muốn làm. Nếu có điều gì đó thì câu trả lời sẽ là không. Triết lý sống của tôi là chỉ nghĩ đến một vấn đề khi đối diện với nó và hoàn toàn không có vấn đề gì vào lúc này”.

Chiến lược gia người Đức một lần nữa kêu gọi FIFA phải hành động nhanh chóng để kiểm soát thị trường chuyển nhượng ở Ả Rập Saudi, vốn vẫn mở cửa thêm 20 ngày khi Premier League hay tất cả các thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đều khép lại sau ngày 1.9.

Klopp nói thêm: “Điều chưa thể giải quyết được là thị trường chuyển nhượng của chúng tôi đóng và của họ vẫn mở. Vậy chúng tôi có thể phản ứng thế nào? Đây là một vấn đề mới, đầy thách thức với mọi người và chúng tôi phải học cách đối phó với nó, nhưng quyền lực của FIFA nên làm rõ rằng mọi hệ thống trong bóng đá, luật lệ và kinh doanh, cần phải đồng nhất. Tôi khá chắc chắn FIFA có thể làm được điều đó nếu họ muốn”.

capture.jpg
Al Ittihad sẵn sàng thử thách quyết tâm của Liverpool với mức giá 150 triệu euro cho Mohamed Salah - Ảnh: Getty Images

Al Ittihad đang tìm cách bổ sung nhiều siêu sao vào đội hình trước khi FIFA World Club Cup 2023 được tổ chức tại Ả Rập Saudi vào tháng 12 tới. Rộ tin Al Ittihad đang cân nhắc việc chiêu mộ Sergio Ramos, cựu trung vệ Real Madrid và PSG, người vẫn là cầu thủ tự do ở tuổi 37.

Manchester United đưa Rico Henry vào danh sách hậu vệ trái muốn chiêu mộ

Sau khi Luke Shaw dính chấn thương cơ và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng, Manchester United đang tìm người thay thế. Theo Daily Mail, Quỷ đỏ đã liên hệ với Brentford để hỏi về Rico Henry.

Marc Cucurella (Chelsea), Sergio Reguilon (Tottenham) và Marcos Alonso (Barcelona) cũng nổi lên như những ứng cử viên để lấp đầy khoảng trống trong đội bóng của HLV Erik Ten Hag. Tyrell Malacia đang vắng mặt vì chấn thương và Brandon Williams được cho Ipswich Town mượn.

Tuy nhiên, Manchester United sẽ không dễ có được Rico Henry vào thời điểm này trong kỳ chuyển nhượng. Hậu vệ trái 26 tuổi người Anh còn hợp đồng với Brentford đến ít nhất là năm 2026.

capture1.jpg
Erik ten Hag nhắm Rico Henry thay thế Luke Shaw - Ảnh: Getty Images

Theo tờ Metro, Erik ten Hag đang nhắm tới 3 cầu thủ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 đóng cửa.

Manchester United đã chi 170 triệu bảng cho đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè và thu lại khoảng 40 triệu bảng thông qua việc bán cầu thủ.

Ngoài hậu vệ trái, Erik ten Hag muốn có thêm thủ môn và tiền vệ trung tâm. Dự kiến Quỷ đỏ sẽ hoàn tất thương vụ Altay Bayındır từ Fenerbahce trong 48 giờ tới. Thủ thành 25 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho Andre Onana.

Vị trí thứ 3 mà Ten Hag nhắm đến là tiền vệ trung tâm, khi Mason Mount phải nghỉ thi đấu một tháng, trong khi Kobbie Mainoo dự kiến đến tháng 10 mới trở lại.

Khi Casemiro đang phải cày ải ở vai trò phòng ngự, chiến lược gia người Hà Lan muốn ký hợp đồng với một tiền vệ giàu sức chiến đấu khác, với Sofyan Amrabat của Fiorentina là ưu tiên.

Ngoài ra, Ryan Gravenberch, tiền vệ Bayern Munich, cũng được liên kết nhiều với Manchester United. Cầu thủ 21 tuổi người Hà Lan từng làm việc dưới quyền Erik ten Hag tại Ajax trước khi gia nhập Bayern Munich vào năm 2022.

Joao Cancelo gia nhập Barcelona

Joao Cancelo không còn chỗ đứng tại Manchester City sau khi có mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola vào mùa giải trước. Hậu vệ cánh phải 29 tuổi người Bồ Đào Nha hiện vẫn thuộc biên chế Man xanh nhưng bị Guardiola ngó lơ ở 3 vòng đấu Premier League vừa qua (toàn thắng).

Nathan Ake hay Josko Gvardiol thường được chiến lược gia người Tây Ban Nha xếp đá hậu vệ trái. Thế nên, Cancelo phải rời Manchester City để gia nhập Barcelona.

capture3.jpg
Cancelo gia nhập Barcelona sau khi mâu thuẫn với Pep Guardiola không thể hàn gắn - Ảnh: Getty Images

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, vừa xác nhận thông tin Cancelo chuẩn bị rời Manchester City để đến Barcelona vào hè này. Cả Manchester City và Barcelona đều đã trao đổi những tài liệu cần thiết để ký kết thương vụ ngay trong hôm nay.

Barcelona sẽ mượn Cancelo và có thể kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ này trong tương lai. Tối nay theo giờ địa phương, cựu cầu thủ Juventus sẽ bay đến Barcelona.

Sau Ilkay Gundogan, Cancelo là cầu thủ thứ hai đến Barcelona từ Manchester City hè này. Trước đó, CLB xứ Calatan từng muốn chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva nhưng thương vụ này bất thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Al Ittihad sẵn sàng chi 150 triệu euro cho Salah, Man United nhắm hậu vệ trái của Brentford