Hi vọng trở lại Champions League cùng Al Nassr của Cristiano Ronaldo đã tan thành mây khói sau khi UEFA không cho các đội Ả Rập Saudi tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu.

Al Nassr của Ronaldo và các CLB Ả Rập Saudi vỡ mộng được chơi ở Champions League

Sơn Vân | 31/08/2023, 21:06

Hi vọng trở lại Champions League cùng Al Nassr của Cristiano Ronaldo đã tan thành mây khói sau khi UEFA không cho các đội Ả Rập Saudi tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu.

Aleksander Ceferin, Chủ tịch UEFA, đã dứt khoát loại bỏ khả năng các CLB Ả Rập Saudi được thi đấu ở Champions League. Qua đó, ông bác bỏ các tin tức truyền thông trước đây cho rằng có khả năng Al Nassr hoặc các CLB Saudi Pro League khác có thể giành suất tham dự Champions League.

Carlo Nohra, Giám đốc điều hành Saudi Pro League, từng nâng cao khả năng các CLB Ả Rập Saudi tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu khi tuyên bố: "Chúng tôi đang cố gắng khác biệt. Vì vậy, bất kỳ thay đổi hoặc cải tiến nào có thể được đưa vào giải đấu đều sẽ được hoan nghênh”.

Đáp lại, Aleksander Ceferin nói với tờ L'Equipe: "Một cơ quan truyền thông đã nói về điều này mà không hỏi ý kiến chúng tôi. Chỉ các CLB châu Âu mới có thể tham gia Champions League, Europa League và Conference League”.

al-nassr-cua-ronaldo-va-clb-arap-saudi-vo-mong-duoc-choi-o-champions-league.jpg
Aleksander Ceferin bác tin Al Nassr của Ronaldo có thể được dự Champions League - Ảnh: Internet

Chủ tịch UEFA người Slovenia cũng cho biết không có khả năng trận chung kết Champions League diễn ra ở Mỹ. "Chỉ các liên đoàn bóng đá châu Âu mới có thể đăng ký để đăng cai một trận chung kết, thậm chí cả các CLB. Nếu tổ chức ở Mỹ, chúng tôi sẽ phải thay đổi tất cả các quy tắc của mình và không muốn điều đó", ông nói thêm.

Aleksander Ceferin không lo lắng rằng bóng đá Ả Rập Saudi có thể cạnh tranh với châu Âu dù những ngôi sao danh tiếng như Ronaldo, Neymar, Benzema, Ruben Neves, Sadio Mane, N'Golo Kante cùng những người khác đã chuyển đến quốc gia vùng Vịnh này trong năm nay.

Chủ tịch UEFA nói: “Đó không phải là một mối đe dọa. Chúng tôi đã thấy một cách tiếp cận tương tự ở Trung Quốc, nơi mua cầu thủ khi đã kết thúc sự nghiệp đỉnh cao bằng cách trả cho họ rất nhiều tiền. Bóng đá Trung Quốc không phát triển và không đủ điều kiện tham dự World Cup sau đó. Có những cầu thủ đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và có những người không đủ tham vọng để hướng tới những giải đấu đỉnh cao. Theo như tôi biết, Kylian Mbappe và Erling Haaland không muốn đến Ả Rập Saudi. Tôi không tin rằng những cầu thủ giỏi nhất ở đỉnh cao sự nghiệp của họ sẽ đến Ả Rập Saudi. Khi người ta nói chuyện với tôi về những cầu thủ đã đến đó, không ai biết họ đang chơi ở CLB nào".

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24 sẽ được tổ chức lúc 23 giờ tối 31.8.

6 đội bóng vượt qua loạt play-off để nhận những tấm vé cuối cùng dự vòng bảng Champions League 2023/24 gồm PSV Eindhoven (Hà Lan), Antwerp (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), Braga (Bồ Đào Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Young Boys (Thụy Sĩ).

Theo quy định của UEFA, các nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu trong "hệ số quốc gia", được tổng hợp trong 5 mùa gần nhất, sẽ thuộc nhóm hạt giống số một cùng nhà vô địch Champions League và Europa League.

Nhóm 1 để bốc thăm vòng bảng Champions League mùa này sẽ có Manchester City (vô địch Premier League và Champions League), Sevilla (vô địch Europa League), Barcelona (vô địch La Liga), Bayern Munich (vô địch Bundesliga), PSG (vô địch Ligue 1), Napoli (vô địch Serie A), Benfica (vô địch Primeira Liga). Do Man xanh vô địch cả Premier League lẫn Champions League mùa trước nên suất còn lại đã thuộc về Feyenoord (vô địch Eredivisie).

Các CLB còn lại sẽ được chia nhóm dựa trên điểm "hệ số CLB", với kết quả của mỗi đội trong 5 mùa giải châu Âu gần nhất. Theo quy tắc, các CLB cùng quốc gia sẽ không nằm chung bảng.

Nhóm 1: Manchester City, Barcelona, Sevilla, Bayern, PSG, Napoli, Benfica, Feyenoord;

Nhóm 2: Real Madrid, Manchester United, Inter Milan, Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig, Porto, Arsenal;

Nhóm 3: Shakhtar Donetsk, Salzburg, AC Milan, Braga, Lazio, Red Star Belgrade, Copenhagen, PSV;

Nhóm 4: Real Sociedad, Galatasaray, Celtic, Newcastle, Union Berlin, Lens, Young Boys, Antwerp.

Cách phân nhóm này có thể tạo nên một bảng tử thần cho Newcastle, Real Sociedad, Galatasaray từ nhóm 4, AC Milan và Lazio ở nhóm 3, cùng hai đại diện từ hai nhóm hạt giống còn lại. Trong đó, Man City và Inter Milan có thể tái ngộ ở vòng bảng sau màn chạm trán ở chung kết Champions League mùa 2022/23 (kết quả là đoàn quân HLV Guardiola thắng 1-0).

Vòng bảng Champions League sẽ diễn ra từ ngày 19.9 và khép lại ngày 13.12. Lễ bốc thăm vòng 1/8 sẽ diễn ra ngày 18.12, với các trận lượt đi sẽ diễn ra trong tháng 2.2024 vào các ngày 13, 14 và 20, 21, còn lượt về diễn ra sau đó ba tuần.

Sau đó, UEFA tiếp tục bốc thăm phân nhánh tứ kết và bán kết. Vòng tứ kết sẽ đá lượt đi vào ngày 9 và 10.4, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Vòng bán kết sẽ đá lượt đi ngày 30.4 và 1.5, lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Trận chung kết diễn ra tại sân sân vận động Wembley tại London, thủ đô Anh ngày 1.6.

Từ mùa 2024/2025, số đội tham dự Champions League sẽ tăng lên 36, thay vì 32 như thể thức hiện hành, thi đấu theo "hệ Thụy Sĩ" như môn cờ vua và một vài môn thể thao điện tử 36 đội dự giải sẽ được đánh số hạt giống dựa theo thành tích trong quá khứ.

Theo mô hình này, ở vòng đầu tiên, đội thứ nhất gặp đội thứ 36, đội thứ hai gặp đội thứ 35. Ở vòng hai, các đội thắng vòng một sẽ gặp nhau, các đội hòa gặp nhau và các đội thua gặp nhau. Các đội điểm cao càng về sau sẽ càng dễ chạm trán với nhau, tạo ra nhiều cuộc đại chiến hơn.

Sau 10 vòng, 8 đội mạnh nhất sẽ vào thẳng vòng 1/8. 16 đội tiếp theo sẽ đấu play-off để chọn ra 8 đội còn lại vào vòng 1/8. Các đội từ thứ 17 đến 24 sẽ xuống đá Europa League, còn 12 đội đứng cuối bị loại.

Bài liên quan
MU, Man City và các CLB Premier League trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè tệ nhất lịch sử
Kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh sắp kết thúc khi các CLB Premier League gấp rút hoàn tất các thỏa thuận trước thời hạn cuối cùng vào ngày 1.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Al Nassr của Ronaldo và các CLB Ả Rập Saudi vỡ mộng được chơi ở Champions League