Đó là nhận xét của The Guardian với album mới Plastic Hearts vừa ra mắt của Miley Cyrus.

Album Plastic Hearts của Miley Cyrus 'không phải album tồi nhưng kém thú vị'

Đan Thuỳ | 28/11/2020, 15:44

Đó là nhận xét của The Guardian với album mới Plastic Hearts vừa ra mắt của Miley Cyrus.

Plastic Hearts, album phòng thu thứ 7 của Miley Cyrus đã đánh dấu một hướng đi mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ sau những biến động trong cuộc sống cá nhân. Cô thử thách bản thân mình với một thể loại nhạc rock, dòng nhạc truyền cảm hứng cho cô từ khi mới vào nghề. “Ba năm qua, tôi thấy cuộc sống của mình như một ly cocktail hỗn loạn và là một người pha chế tồi tệ nhất từ trước đến nay”, Miley bộc bạch cảm xúc sau những biến cố.

Album lần này sẽ có tổng cộng 12 ca khúc, trong đó bản hit mới Midnight Sky cũng sẽ có mặt trong album. Sản phẩm có sự tham gia của một số giọng ca như Billy Idol, Joan Jett, Dua Lipa và Stevie Nicks. Có thể nói, Miley đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ những tay rock huyền thoại.

miley-cyrus-new-album-plastic-hearts-22.jpg
Album Plastic Hearts - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ cho biết cô đã nghiên cứu và sáng tác trong suốt hơn 2 năm qua.

Miley Cyrus kết hợp rock với nhịp điệu disco và những hiệu ứng điện tử đặc trưng của dòng nhạc new wave thập niên 1980. Mở đầu là ca khúc WTF Did I know đưa người nghe đến những giai điệu đầy nội lực của guitar điện, trống máy. Ca từ là những tiếng gào thét về mối tình tan vỡ được lấy cảm xúc từ cuộc hôn nhân rạn nứt với Liam Hemsworth hồi năm ngoái. Mạch cảm xúc ấy được xuyên suốt trong cả ca khúc chủ đề của album, Plastic Hearts, nói về sự giả tạo và vô cảm trong tình yêu

Tiết tấu album chậm lại ở bản ballad Angel Like You, trước khi chuyển sang loạt bài hát mang phong cách disco, new wave như Prisoners (hát cùng Dua Lipa), Night Crawling, Midnight Sky… Càng về cuối, các ca khúc dần trở nên bớt gai góc hơn trước khi kết thúc với bản pop rock Golden G String.

miley-cyrus-new-album.jpg
Miley Cyrus tìm lại chính mình trong thể loại nhạc mới - Ảnh: Internet

Ca khúc Midnight Sky được phát hành vào hồi tháng 8 cũng đã được công chúng vô cùng yêu mến. Ca khúc là cách tôi tự kể câu chuyện đời mình. Rõ ràng, tôi trải qua cuộc ly dị ồn ào và được công chúng chú ý. Tôi cảm thấy bị gán mác kẻ xấu, bị vùi dập. Tôi muốn kể câu chuyện qua nghệ thuật, thay vì trả lời báo chí, Miley nói.

miley-cyrus.jpg
Ca khúc Midnight Sky - Ảnh: Internet

Album Plastic Hearts thể hiện sự nổi loạn, khao khát được sống độc lập, tự do, đặc biệt là chuyện tình cảm. Các sáng tác của Miley kêu gọi sự tự do cá nhân và phản đối áp đặt từ xã hội, nữ ca sĩ thể hiện tinh thần luôn muốn được sống đúng với tính cách của bản thân mình.

Album cũng là lời tri ân của ca sĩ tới nhạc rock, thể loại nuôi lớn đam mê của cô. Miley Cyrus lồng ghép tên ca khúc, nghệ sĩ như Born to Run của Bruce Springsteen, nhóm Rolling Stone... trong các sáng tác.

miley-cyrus-announces-release-of-upcoming-album-plastic-hearts.jpg

Hiện tại, Plastic Hearts của Miley Cyrus có số điểm 78/100, dựa trên 7 đánh giá, số điểm cao nhất trong các album của nữ nghệ sĩ.

The Independent đã cho 4/5 sao, chia sẻ rằng album đậm chất funk của Miley Cyrus là tuyệt vời, đồng thời ca ngợi hướng đi của nữ nghệ sĩ”.

The Telegraph, hướng đi đậm chất rock phù hợp với Miley Cyrus hơn là hiphop khi nó giải phóng được chất giọng nội lực của nữ nghệ sĩ. Mặt khác, “đấu trường nhạc rock còn tạo điều kiện cho Miley Cyrus gây tranh cãi trong những màn biểu diễn khiêu khích trên sân khấu mà không bị tuýt còi bởi các “cảnh sát săn lùng nghệ sĩ luôn chiếm đoạt văn hóa”.”

Tuy nhiên, không phải trang phê bình âm nhạc nào cũng cảm thấy thoải mái với album này. Trang The Guardian đã cho một nhận xét trái chiều: "Đây không phải là một album tồi, nhưng nó kém thú vị”

Thực tế, trước khi công bố album mới thuộc thể loại nhạc rock, Miley Cyrus đã chuyển dần sang rock 'n' roll hơn kể từ sau album Younger Now vào năm 2017. Plastic Hearts được xem là một trong những album tốt nhất của Miley từ trước đến nay. Hy vọng rằng sau một thời gian dài đi tìm lại chính bản thân mình, Miley Cyrus đã nhận ra mình là rockstar thực thụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
27 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album Plastic Hearts của Miley Cyrus 'không phải album tồi nhưng kém thú vị'