Hàng chục bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) được đón nhận quà, được “đi chợ” miễn phí ngay tại nơi mình được điều trị.
Nhịp cầu nhân ái

Ấm lòng bệnh nhi những ngày đón Tết Giáp Thìn

Hồ Quang 04/02/2024 15:36

Hàng chục bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) được đón nhận quà, được “đi chợ” miễn phí ngay tại nơi mình được điều trị.

Với chủ đề “ Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, sáng nay 4.2 (tức 25 tháng chạp), “Gian hàng 0 đồng” chính thức được mở tại Khoa Ung bướu - Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) nhằm phục vụ hàng trăm bệnh nhi đang được điều trị tại đây, nhất là những bệnh nhi không thể về nhà đón Tết Giáp Thìn 2024 đang tới gần.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh-4.png
Nhân viên Câu lạc bộ Nét chữ xinh đến sớm trang trí cho "Gian hàng 0 đồng"

“Gian hàng 0 đồng” với rất nhiều sản phẩm phù hợp trẻ em, như: thú nhồi bông, tranh tượng, tranh tô màu, quần áo, đồ chơi… và cả những thực phẩm phục vụ ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, dưa món… và nhiều loại bánh khác.

Các bệnh nhi có thể thỏa mái lấy những món hàng nào mình thích để dùng trong sinh hoạt cũng như trong những ngày tết sắp đến.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh-1.png
Một góc "Gian hàng 0 đồng"

Ẵm đứa con gái 4 tuổi đến “Gian hàng 0 đồng”, anh Hùng (quê tỉnh Bình Thuận), cho biết con gái anh - cháu Lê Đỗ Ngọc Hà, bị phát hiện u nguyên bào thần kinh cách đây 4 tháng. Những ngày gần đây bụng cháu trướng to, đang chờ bác sĩ mổ. “Tôi làm công nhân, nhưng từ ngày con bệnh nằm viện đến nay, không đi làm được, mọi chi phí sinh hoạt và thuốc men cho cháu khiến gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay có “Gian hàng 0 đồng” này dành cho bệnh nhi, gia đình mừng lắm, đỡ tốn chi phí mua sắm, lại giúp cho cháu có được cái Tết ngay trong bệnh viện”, anh Hùng chia sẻ.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh-2.png
Tại "Gian hàng 0 đồng" có nhiều sản phẩm phục vụ Tết như: bánh tét, dưa món...

Bà Lê Thị Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nét chữ xinh - đơn vị tổ chức "Gian hàng 0 đồng” cho biết gian hàng này chỉ phục vụ những bệnh nhi ở Khoa Ung bướu - Huyết học. “Hiện có khoảng 120 bệnh nhi đang điều trị tại đây, nên “Gian hàng 0 đồng” này đáp ứng đầy đủ các món hàng, cũng như thực phẩm để phục vụ bệnh nhi. Mỗi món hàng, bệnh nhi có thể lấy 1 hoặc 2 sản phẩm, vì số lượng được chúng tôi tính ít nhất mỗi bệnh nhi phải có được một sản phẩm”, bà Mai cho biết thêm.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh-3.png
Bà Lê Thị Mai - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nét chữ xinh trao quà cho các bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn

Các mặt hàng ở đây được Câu lạc bộ Nét chữ xinh vận động từ các nhà hảo tâm và chính từ nguồn quỹ của câu lạc bộ. “Những nhà hảo tâm đóng góp bằng sản phẩm hoặc số tiền cụ thể rồi đưa đến “Gian hàng 0 đồng” phục vụ trực tiếp cho các cháu, chứ chúng tôi không có quyên góp, mà chỉ tổ chức”, bà Mai nói.

Bên cạnh “Gian hàng 0 đồng”, Ban tổ chức còn tặng quà những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa thận - Nội tiết. Món quà trong những ngày tết, ngoài thực phẩm thiết yếu, còn có những bao tiền lì xì mừng năm mới, cầu chúc cho các cháu sớm khỏe mạnh để về với gia đình.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh.png
Một bệnh nhi tại Khoa Thận - Nội tiết nhận quà

Chị Trâm (quê Đắk Lắk) đưa con gái 14 tuổi đến nhận quà, cho biết con gái chị điều trị căn bệnh suy thận mạn ở Khoa Thận - Nội tiết đã 6 năm, gia đình rất nhiều khó khăn. Hoàn cảnh của chị đã được các y bác sĩ ở đây cũng như cô Mai (Lê Thị Mai - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nét chữ xinh) nắm rất rõ.

“Khi cháu đang học lớp 3 thì phát hiện bị suy thận, đến nay đã 6 năm điều trị ở bệnh viện này. Hiện nay tình trạng suy thận mạn của cháu đã biến chứng sang suy tim, bệnh tình diễn biến ngày càng nặng”, chị Trâm kể.

am-long-benh-nhi-trong-nhung-ngay-tet-giap-thin-2024-hinh-anh-5.png
Bệnh nhi và thân nhân tại Khoa Ung bướu - Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2

Theo bà Mai, dù Câu lạc bộ Nét chữ xinh ra đời được 8 năm, nhưng bản thân bà đã đồng hành cùng các cháu bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi đồng 2 được 13 năm. Vào những ngày tết, ngoài “Gian hàng 0 đồng” còn có “Chuyến xe yêu thương” nhằm giúp các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, không mua được vé xe về quê đón Tết.

“Chính việc đồng hành cùng các cháu một thời gian dài như thế nên tôi hiểu, và nắm bắt được từng hoàn cảnh của các bệnh nhi ung thư. Qua đó, chúng tôi đã thành lập bếp ăn chia sẻ, giúp cho các cháu có được dinh dưỡng, ít nhất mỗi tuần có được một suất ăn miễn phí”, bà Mai cho biết.

Bài liên quan
Vụ ngộ độc botulinum: Một bệnh nhi dự kiến được xuất viện trong hôm nay
Trong 3 bệnh nhi bị ngộ độc botulinum được truyền thuốc giải độc BAT ngay sau khi nhập viện, hiện có 1 trường hợp đã tỉnh táo, tự thở, tự ăn uống, đi lại được. Hai trường hợp còn lại đang được thở máy, sức cơ cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng bệnh nhi những ngày đón Tết Giáp Thìn