Amazon vừa tung ra nhiều sản phẩm mới hoặc cập nhật và chúng liên kết hoạt động như một hệ sinh thái ngay trong nhà của người mua.

Amazon tung nhiều sản phẩm tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Alexa

Bảo Vĩnh | 02/10/2022, 16:37

Amazon vừa tung ra nhiều sản phẩm mới hoặc cập nhật và chúng liên kết hoạt động như một hệ sinh thái ngay trong nhà của người mua.

Các sản phẩm này được kết nối nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) Alexa của Amazon, và tạo điều kiện cho tập đoàn này thu thập dữ liệu về nhà ở, gia đình và thậm chí thu thập dữ liệu cả cơ thể của người dùng. Đó là một kiểu “giám sát” mà Amazon nói các dữ liệu giúp các sản phẩm này càng có ích.

amazon-echo-dot-amazon(1).jpg
Đồng hồ báo thức Halo Rise theo dõi giấc ngủ của người dùng - Ảnh : Amazon

Ví dụ kiểu đèn ngủ Halo Rise vừa là một đồng hồ báo thức, vừa là một cách thu thập dữ liệu về giấc ngủ của người dùng.

Đèn này không trang bị máy camera hoặc micro ghi âm, mà chứa các bộ cảm ứng không dây để giám sát cách ngủ và các chuyển động trong đêm của người dùng, từ đó AI Alexa có thể tự điều chỉnh ánh sáng và máy điều nhiệt trong toàn bộ ngôi nhà.

Amazon giới thiệu Halo Rise còn giám sát hơi thở và chuyển động của người dùng trong đêm, sử dụng AI để xác định người dùng đang ở chu kỳ nào của giấc ngủ để từ đó đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện giấc ngủ.

Đèn dùng các thông tin có được để đánh thức người dùng khi người dùng ở thời điểm tối ưu của chu kỳ ngủ, tức là đang ngủ nông. Khi đến đúng thời điểm, nó sẽ đánh thức người dùng bằng ánh sáng dịu dàng của bình minh.

Amazon cho biết thiết bị sẽ sử dụng tất cả dữ liệu đó để cung cấp bản tóm tắt về đêm, gồm cả thời gian đã ngủ của người dùng.

Halo Rise sẽ có giá bán 139,99 USD khi ra mắt vào cuối năm nay.

amazon-halo-rise(1).jpg
Đồng hồ báo thức Halo Rise - Ảnh : Amazon

Sản phẩm thứ hai của Amazon là thiết bị đọc sách điện tử Kindle Scribe, lấy thiết kế Kindle truyền thống và thêm các tính năng biến nó thành một máy tính xách tay kỹ thuật số.

Kindle loại cũ hơn chỉ phục vụ việc đọc, với pin “trâu” hơn. Trong khi đó Kindle Scribe có một bút cảm ứng mới, để người dùng có thể ghi chú vào cuốn sách đang đọc, ngay trên màn hình.

Ngoài ra, Kindle Scribe còn có các tùy chọn để ghi nhật ký hoặc viết danh sách kiểm tra, thậm chí ghi lại các ghi chú trong một cuộc họp hoặc một lớp học.

Có hai tùy chọn "bút", cơ bản và cao cấp. Điều đó có nghĩa người dùng sẽ phải trả thêm 30 USD để có được chiếc bút cảm ứng đẹp hơn, có thể xóa hoặc đánh dấu và gồm một nút cho các phím tắt.

Kindle Scribe sẽ được bán giá 399, 99 USD kể từ cuối tháng 11.2022.

amazon-kindle.jpg
Thiết bị đọc sách có bút cảm ứng cho phép người dùng viết ghi chú - Ảnh : Amazon

TV mới nhất của Amazon - dòng Fire TV Omni QLED - có thể cảm nhận được sự hiện diện của người dùng vừa vào phòng, "giống như chó vui mừng được gặp chủ", theo Amazon giới thiệu. 

Những chiếc TV này có giá khởi điểm từ 799 USD cho kiểu 65 inch và dựa vào hệ thống radar công suất thấp để phát hiện chuyển động trước mặt chúng.

Và một khi TV đuợc bật lên, máy bắt đầu hoạt động giống như màn hình thông minh Echo có AI Alexa hỗ trợ: người dùng có thể lướt qua các tiện ích để sắp xếp lịch trình, kiểm soát thiết bị gia đình được kết nối và thậm chí để lại “ghi chú” cho các thành viên trong gia đình đọc.

Amazon cho biết tính năng đó được bật theo mặc định, mặc dù người dùng có thể tùy chỉnh mức độ nhạy cảm của nó hoặc tắt hoàn toàn.

Amazon cũng đã bổ sung dòng thiết bị mạng Eero của mình, hiện gồm một thiết bị có thể mở rộng phạm vi của mạng WiFi gia đình mà không cần phải cắm vào ổ cắm trên tường. Thay vào đó, nó sử dụng nguồn điện quý giá qua cáp Ethernet mà nó sử dụng để kết nối với internet.

Thế nhưng điều thú vị hơn là cách Amazon đang nhồi nhét một số công nghệ mạng này vào một số sản phẩm phổ biến nhất của họ.

Các phiên bản mới nhất của loa Echo Dot  sẽ không chỉ cho người dùng biết khi nào gói hàng được giao - chúng sẽ đóng vai trò như bộ mở rộng mạng WiFi trong những ngôi nhà đã sử dụng bộ định tuyến và điểm truy cập Eero.

Amazon tuyên bố loa Echo mới này có thể bổ sung phạm vi cho mạng không dây gia đình và họ có kế hoạch phát hành một bản cập nhật phần mềm để kích hoạt một tính năng tương tự được tích hợp trong loa Echo Dot thế hệ thứ 4 mà hãng đã bắt đầu bán năm 2020.

Ý tưởng kết hợp một chiếc loa thông minh và một bộ tăng cường phạm vi WiFi không hẳn là một điều mới lạ. Bộ mở rộng WiFi của Google’s Nest có loa và micro tích hợp sẵn Trợ lý Google.

Sự khác biệt lớn ở chỗ giá loa Echo Dot mới bắt đầu từ 49.99 USD, trong khi những tiện ích bổ sung Nest có giá 149.99 USD.

Theo Washington Post
Copy Link
Bài liên quan
Trí tuệ nhân tạo và nỗ lực chăm sóc nụ cười
Những công nghệ mới có thể cho bệnh nhân xem được hình ảnh mô phỏng khuôn mặt trước và sau niềng răng, từ đó cho ra thiết kế của khay niềng trong suốt phù hợp nhất với người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Amazon tung nhiều sản phẩm tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Alexa