Sau khi kiểm tra tổng thể sức khỏe ổn định, 15 em học sinh được xuất viện với chuẩn đoán ban đầu là “khó tiêu chức năng”.
Sự kiện

An Giang: 15 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo 'lạ'

Tô Văn 18:56 05/12/2023

Sau khi kiểm tra tổng thể sức khỏe ổn định, 15 em học sinh được xuất viện với chuẩn đoán ban đầu là “khó tiêu chức năng”.

Chiều 5.12, ông Dương Minh Hùng – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang xác nhận trên địa bàn có xảy ra vụ việc 15 em học sinh bị chóng mặt, đau bụng, nôn ói sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc.

“Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã thu giữ 60 viên kẹo không rõ nguồn gốc, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xét nghiệm tìm chất ma túy trong cơ thể 16 em học sinh. Kết quả “âm tính” với các chất ma túy (MAMD, THC, Methamphetamine)”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, hiện tình trạng sức khỏe của 15 em học sinh đã ổn định và đi học lại bình thường.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 ngày 2.12, 15 học sinh ở lớp 7A4 trường THCS Núi Sập (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã ăn kẹo do em V.T.N.Ng (cùng lớp 7A4) bán lại với số tiền mỗi viên là 500 đồng.

Sau khi ăn xong, 15 em này có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn sơ cứu ban đầu.

Nhà trường nhận thấy sự việc nghiêm trọng liền báo cáo vụ việc cho Công an thị trấn Núi Sập để hỗ trợ, đồng thời báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT.

Sau đó, nhà trường cùng Công an thị trấn Núi Sập đến bệnh viện huyện Thoại Sơn và tiến hành test nhanh nước tiểu của các em, kết quả đều âm tính.

Theo xác minh ban đầu, số kẹo này được lấy từ chị ruột của em Ng. là Th. (học lớp 11 tại Trung tâm nghề Thoại Sơn). Th. cho biết mua kẹo từ một người phụ nữ lạ mặt ở xã Định Thành.

Sáng 3.12, nhà trường trao đổi với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện thì được biết các em bị đau bụng, đau đầu và nôn ói là do ăn kẹo lạ và do hội chứng đám đông. Trong sáng 3.12, có 6 em được cấp thuốc cho về nhà.

Đến sáng 4.12, sau khi kiểm tra tổng thể, sức khỏe các em đã ổn định và được bác sĩ cho xuất viện với chuẩn đoán ban đầu là “khó tiêu chức năng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 15 học sinh nhập viện sau khi ăn kẹo 'lạ'