Giải chạy “Núi Cấm trail 2023” với cung đường độc đáo sẽ giúp các vận động viên (VĐV) tận hưởng sự thanh bình và hòa mình trong bầu không khí trong lành của núi rừng An Giang.

An Giang: 3.000 người tham gia giải chạy 'Núi Cấm trail 2023'

Tô Văn | 14/09/2023, 19:00

Giải chạy “Núi Cấm trail 2023” với cung đường độc đáo sẽ giúp các vận động viên (VĐV) tận hưởng sự thanh bình và hòa mình trong bầu không khí trong lành của núi rừng An Giang.

“Núi Cấm trail 2023” là giải chạy đầu tiên có quy mô lớn do Sở VHTT-DL tỉnh An Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh, UBND thị xã Tịnh Biên và một số đơn vị tổ chức. 

1-chay-bo1.jpg
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phát biểu tại buổi công bố thông tin giải chạy - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại buổi họp báo công bố thông tin giải chạy vào chiều 14.9, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, giải chạy địa hình Núi Cấm 2023 là một trong những hoạt động thể thao lớn nhất trong năm nay của tỉnh.

“Tôi tin rằng, đây là một giải chạy hấp dẫn và đầy thử thách, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ”, ông Hiếu nhận định.

Trong khi đó, ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc Khách sạn Victoria Hàng Châu - cho rằng, nếu so với những môn thể thao truyền thống được biết đến tại An Giang bao gồm đua bò hay môn xe đạp đường trường nữ thì giải chạy địa hình Núi Cấm 2023 là điểm nhấn hoàn toàn mới, tạo sân chơi thúc đẩy phong trào tập luyện thi đấu môn chạy bộ địa hình của tỉnh An Giang nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung ngày một phát triển.

Theo dự kiến, giải chạy "Núi Cấm trail 2023" diễn ra vào ngày 12.11 với sự tham dự của khoảng 3.000 VĐV trong nước và quốc tế. Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km.

6-chay-bo6.jpg
Giải chạy "Núi Cấm trail 2023" diễn ra vào tháng 11 với sự tham dự của khoảng 3.000 VĐV trong nước và quốc tế - Ảnh: Quốc Duy

Cung đường của giải được thiết kế độc đáo, giúp VĐV cảm nhận được nét riêng của một tỉnh miền Tây Nam Bộ với các cung đường rừng núi và nhiều điểm du lịch xung quanh khu vực núi Cấm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 3.000 người tham gia giải chạy 'Núi Cấm trail 2023'