Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đã bắt được 1 nghi phạm trong nhóm người dàn cảnh giật dây chuyền của 1 nữ du khách tại chùa Lầu.

An Giang: Bắt được một nghi phạm dàn cảnh giật dây chuyền của nữ du khách

01/03/2020, 19:20

Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đã bắt được 1 nghi phạm trong nhóm người dàn cảnh giật dây chuyền của 1 nữ du khách tại chùa Lầu.

Thanh niên cầm gạch ‘giải vây’ sau khi đồng bọn giật dây chuyền - Ảnh: Facebook

Ngày 1.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Văn Trường (SN 2001, ngụ ấp Châu Giang, xã Châu phong, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang).

Trường là nghi phạm trong nhóm dàn cảnh cướp giật tài sản, dùng gạch tấn công đôi nam nữ trong khuôn viên chùa Phước Lâm (chùa Lầu). Hiện Công an H.Tịnh Biên đang tiếp tục xác minh làm rõ và truy tìm những đồng phạm còn lại.

Trước đó, vào ngày 23.2, anh Huỳnh Công Hòa (SN 1979, ngụ khóm Vĩnh Phước, P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga (SN 1984, ngụ ấp Tân long, xã Tân Lợi, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cùng gia đình đến chùa Phước Lâm (chùa Lầu), thuộc TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, để cúng.

Trong lúc chị Nga đứng chụp hình khu vực công viên chùa, có nhóm khoảng 10 người gồm nam và nữ lạ mặt đứng xung quanh. Trong nhóm này có 1 người đã xô đẩy chị Nga và giật sợi dây chuyền (loại vàng trắng, trọng lượng 7 chỉ, khoảng 20 triệu đồng) trên cổ chị Nga.

Khi chị Nga phát hiện và tri hô, thì 1 thanh niên lạ mặt tay cầm viên gạch ống đánh vào vùng trên đỉnh đầu và ném vào người anh Hòa gây thương tích. Riêng chị Nga cũng bị nhóm người lạ mặt này dùng vật cứng gây thương tích. Ngay sau đó, nhóm người lạ mặt nhanh chóng rời khỏi hiện trường tẩu thoát.

Mọi người thấy anh Hòa, chị Nga bị chảy máu nhiều liền đưa đến Trung tâm Y tế Tịnh Biên khám và khâu vết thương rồi dẫn anh Hòa, chị Nga đi trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Công an H.Tịnh Biên đã tiến hành xác minh lấy lời khai nhân chứng và đưa anh Hòa, chị Nga đi giám định thương tích.

“Ngày 24.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tịnh Biên đã khởi tố vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Đến ngày 28.2, công an huyện đã tạm giữ Nguyễn Văn Trường”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt được một nghi phạm dàn cảnh giật dây chuyền của nữ du khách