Hàng chục trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN 2746 và BN 2747 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu.

An Giang: Cả 16 người tiếp xúc với 2 ca nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính

Tô Văn | 16/04/2021, 12:52

Hàng chục trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN 2746 và BN 2747 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu.

Ngày 16.4, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết 16 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm COVID-19 (BN 2746 và BN 2747) đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính.

1-tiep-xuc-gan.jpg
Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm COVID-19 được xét nghiệm lần đầu với kết quả âm tính - Ảnh: Tô Văn

“Những trường hợp này gồm các chiến sĩ chốt biên phòng, cán bộ tại khu cách ly. Trong quá trình làm việc với 2 ca nhiễm này mọi người đều giữ khoảng cách rất an toàn. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 H.An Phú cũng đã nắm hết số lượng những người tiếp xúc xa (F2, F3) và đã quản lý, giám sát, cho xét nghiệm hết”, ông Hợp nói.

Trước đó, ngày 13.4, vợ chồng ông D.D.Q. và bà T.T.B. cùng ngụ xã Phước Hưng, H.An Phú, tỉnh An Giang nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình, H.An Phú. Những cán bộ khi lấy lời khai hai vợ chồng ông Q. đều có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2-4 mét.

Ngay sau đó, vợ chồng ông Q. qua xét nghiệm được xác định là bị nhiễm COVID-19 (ông Q. là BN 2746, bà B. là BN 2747). Nhận được thông tin, UBND tỉnh An Giang đã họp khẩn và lên kế hoạch phòng, chống dịch bệnh. 

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cả 16 người tiếp xúc với 2 ca nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính