Chiều 17.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cùng một số đơn vị tổ chức lễ xuất quân đưa các chuyến hàng cứu trợ đến vùng bị thiệt hại bởi bão lũ ở miền Bắc nhằm chung tay góp yêu thương, chia sẻ khó khăn với đồng bào.
Nhịp cầu nhân ái

An Giang: Các chuyến hàng cứu trợ lên đường đến với đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Tô Văn 17:41 17/09/2024

Chiều 17.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cùng một số đơn vị tổ chức lễ xuất quân đưa các chuyến hàng cứu trợ đến vùng bị thiệt hại bởi bão lũ ở miền Bắc nhằm chung tay góp yêu thương, chia sẻ khó khăn với đồng bào.

7-xq.jpg
Xe chở hàng hóa cứu trợ được treo băng rôn cẩn thận - Ảnh: Tô Văn
Các chuyến xe chở hàng cứu trợ đầu tiên xuất phát đi đến các tỉnh phía bắc - Clip: Tô Văn

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Trưởng ban trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang cho biết, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển phía bắc và gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều địa phương mà nó đi qua. Hoàn lưu sau bão cũng khiến nhiều tỉnh, thành có mưa lớn gây ngập lụt và lũ quét, sạt lở đất, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng và thiệt hại lớn về người và của.

Những ngày qua, cả nước hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Bắc, chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Nhân dân cả nước cùng nhau sẻ chia những mất mát, khó khăn của đồng bào.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang quyết định trích quỹ dự trữ 500 triệu đồng để ủng hộ đồng bào trong đợt cứu trợ lần này. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi người dân ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai, bão lụt”, ông Đạt nói.

Trong khi đó, một thành viên trong đoàn cứu trợ chia sẻ: “Chuyến đi của chúng tôi sẽ kéo dài đến khi cuộc sống của bà con ổn định trở lại mới quay về. Bằng lòng yêu nước, nghĩa tình đồng bào, chúng tôi mong muốn ra sức hỗ trợ họ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này”.

2-xq.jpg
Ban trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang đóng góp 500 triệu đồng - Ảnh: Tô Văn
4-xq.jpg
Bệnh viện Sản Nhi An Giang đóng góp 46 triệu đồng - Ảnh: Tô Văn
9-xq.jpg
Tập Đoàn Sao Mai hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ ở miền Bắc 500 triệu đồng - Ảnh: Tô Văn
6-xq.jpg
Các đại biểu và nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu lễ ra quân, bà Đặng Thị Hoa Rây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cho biết, sau 7 ngày phát động, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và người dân An Giang đã vận động đến chiều 16.9 được hơn 10 tỉ đồng. Trong đó, tiền mặt hơn 6 tỉ đồng và hàng hóa quy ra tiền mặt hơn 4 tỉ đồng.

“Tại buổi lễ xuất quân hôm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tiếp tục đón nhận tiền, hàng của Ban trị sự Trung ương Phật giao Hòa Hảo, Tiệm vàng Ngọc Tuyết, BHXH tỉnh, Điện lực An Giang, Tập đoàn Sao Mai, Bệnh viện Sản Nhi, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh gửi tặng người dân các tỉnh phía bắc với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức chính trị xã hội, tôn giáo, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, quý mạnh thường quân và người dân tỉnh nhà đã đóng góp tiền của, hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh phía bắc. Đây là nghĩa cử cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Nhân lễ xuất quân hôm nay, tôi chúc các thành viên trong đoàn cứu trợ mạnh khỏe, may mắn, an toàn trong suốt chuyến đi, mang tình yêu thương, sự sẻ chia của Đảng bộ, người dân An Giang gửi đến đồng bào các tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bão lũ”, bà Rây nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ họp chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Các chuyến hàng cứu trợ lên đường đến với đồng bào vùng bão lũ miền Bắc