Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP.Châu Đốc), chùa Kim Tiên (thị xã Tịnh Biên), tỉnh An Giang trong ngày mùng 4 Tết.
Sự kiện

An Giang: Các khu du lịch tâm linh chật kín người đến du xuân, chiêm bái

Tô Văn 18:47 13/02/2024

Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP.Châu Đốc), chùa Kim Tiên (thị xã Tịnh Biên), tỉnh An Giang trong ngày mùng 4 Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng 13.2 (mùng 4 Tết) tại Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, hàng ngàn người hầu như không chen vào được khu chánh điện để cúng vái đành phải đứng từ xa hoặc phải ra các băng đá ngoài khuôn viên để nghỉ ngơi, chờ đợi.

Tại khu vực trước cổng ra vào Miếu Bà tuy có lực lượng công an, bảo vệ đứng trực nhưng dòng người đi bộ quá đông khiến lực lượng này phải nhắc nhở liên tục.

1-chua1.jpg
Nhiều người không chen vào được khu chánh điện Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP.Châu Đốc, An Giang) để cúng viếng nên đành phải đứng chiêm bái từ xa - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Thị Kim Trang (38 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết, gia đình chị đến đây vào mùng 4 Tết với suy nghĩ "sẽ ít người nên dễ vào cúng viếng". Tuy nhiên, khác hẳn suy nghĩ của chị, sáng nay, người đến chiêm bái Miếu Bà Chúa Xứ quá đông nên gia đình không thể chen chân vào khu chánh điện, đành phải đứng đứng lạy từ xa.

2-chua2.jpg
Khu chánh điện Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam kín người cúng viếng - Ảnh: Tô Văn
4-chua4.jpg
Khu vào xin lộc vía Bà Chúa Xứ cũng chật kín người - Ảnh: Tô Văn
3-chua3.jpg
Dòng người chật kín các khu vực ở Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam - Ảnh: Tô Văn

Còn tại ngôi chùa Kim Tiên (xã An Phú, thị xã Tịnh Biên), dù đã gần 17 giờ chiều 13.2 (mùng 4 Tết) nhưng lượng du khách vẫn đổ về tham quan, cúng viếng chùa rất đông.

Anh Nguyễn Văn Dương (ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) cho biết gia đình anh ở cách nơi này hơn 100km nhưng nghe đồn ngôi chùa này đẹp nên anh đã cùng gia đình thuê xe 7 chỗ đến đây tham quan.

“Sau khi sắp xếp công việc xong, tôi cùng gia đình quyết định ghé chùa Kim Tiên. Nơi này cảnh đẹp lắm. Ngôi chùa có tượng phật A Di Đà cao 24 mét được xây dựng trên nóc rất ấn tượng”, anh Dương nói.

Cũng theo anh Dương, khuôn viên ngôi chùa Kim Tiên rất rộng. Ngoài việc để người dân đến đây chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn giữ xe, đãi cơm ăn và nước uống miễn phí cho người dân sau khi cúng viếng.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang cho biết: “Chỉ trong 4 ngày tết, những khu du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh An Giang đã đón chân gần hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan, hành hương”.

Ông Hiếu cho biết thêm, ngoài Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam nổi tiếng hay chùa Kim Tiên, An Giang có một số khu du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang, Thiền viện Đông Lai (chùa bánh xèo)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Các khu du lịch tâm linh chật kín người đến du xuân, chiêm bái