Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cứu người và truy bắt nhanh nghi phạm có hành vi ném bé trai xuống sông.

An Giang, Cần Thơ khen thưởng cá nhân cứu người và lực lượng truy bắt nghi phạm ném bé trai xuống sông

Tô Văn | 12/09/2023, 14:10

Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cứu người và truy bắt nhanh nghi phạm có hành vi ném bé trai xuống sông.

Sáng 12.9, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cứu người và truy bắt nhanh nghi phạm ném bé trai xuống sông vào trưa 11.9, tại phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

1-khen-cuu1.jpg
4-khen-cuu.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang và Công an TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc Công an tỉnh đã bắt được nghi phạm gây án chỉ sau vài giờ truy bắt.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định, cháu bé mới 4 tuổi, bị ném xuống sống ở độ cao 7 mét, nếu không có sự may mắn, và nếu ông Bùi Ngọc Thọ (SN 1960) và anh Bùi Hữu Thành (SN 1984) không kịp thời phát hiện, cứu vớt cháu bé thì hậu quả sẽ rất thương tâm. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang và Công an TP.Long Xuyên mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

2-khen-cuu2.jpg
Bà Hồ Lâm Bạch Vân - Trưởng ban thi đua khen thưởng TP.Cần Thơ, thừa ủy quyển của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng bằng khen cho ông Thọ và anh Thành - Ảnh: Tô Văn

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen cho anh Bùi Hữu Thành (người trực tiếp nhảy xuống sông cứu cháu bé) cùng 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia truy bắt nhanh nghi phạm.

5-khen-cuu5.jpg
Đại tá Lê Phú Thạnh - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Thọ - Ảnh: Tô Văn

Đặc biệt, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã quyết định tặng bằng khen cho ông Thọ và anh Thành.

Cũng trong buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã tặng giấy khen cho ông Thọ vì có hành động dũng cảm cứu người trong lúc hiểm nguy.

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 11 giờ 30 ngày 11.9, Công an phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện người đàn ông đứng trên cầu Tôn Đức Thắng ném một bé khoảng 4 tuổi xuống nhánh sông Hậu (thuộc địa phận phường Bình Khánh), rồi bỏ khỏi hiện trường.

1-hai-dien1.jpg
Hình ảnh Huỳnh Hồng Hải được trích xuất từ Camera an ninh - Ảnh: cắt ra từ clip

Lúc này, cháu bé đã may mắn được ông Bùi Ngọc Thọ (trú tại phường Thới Long, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) cùng anh Bùi Hữu Thành (con trai ông Thọ) đang điều khiển ghe (thuyền máy) chở lúa từ hướng xã huyện Thoại Sơn ra nhánh sông Hậu đã kịp thời phát hiện và cứu sống.

Xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Đại tá Bùi Tấn Ân - Phó giám đốc - Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.Long Xuyên và các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, truy bắt nóng nghi phạm đã ném cháu bé xuống sông.

Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Huỳnh Hồng Hải (40 tuổi, ngụ An Giang) khi đang lẩn trốn tại khu vực phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên.

4-hai-khung4.jpg
Nghi phạm Huỳnh Hồng Hải tại cơ quan công an - Ảnh: Tiến Tầm

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận quan hệ tình cảm với T.T.V (SN 1991, ngụ quận 7, TP.HCM) một thời gian rồi chia tay nhau.

Đến năm 2018, V. lấy chồng và sinh được bé trai tên K. (SN 2019) nhưng vẫn thường xuyên liên hệ qua lại với Hải.

Ngày 10.9, Hải điện thoại mời V. xuống nhà ăn đám giỗ. V. đã đưa con đi cùng. Đến khoảng 10 giờ 30 ngày 11.9, V. kêu Hải chở bé K. đi chơi. Hải chở bé đến giữa cầu Tôn Đức Thắng rồi ném xuống sông.

Ngay lúc đó, cha con ông Thọ điều khiển ghe chở lúa chạy tới kịp thời phát hiện và đưa bé K. đưa lên bờ rồi cùng mọi người sơ cứu, chăm sóc. Nhờ đó, sức khỏe của bé đã ổn định.

Chiều 11.9, lực lượng công an đã bàn giao bé K. cho mẹ ruột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang, Cần Thơ khen thưởng cá nhân cứu người và lực lượng truy bắt nghi phạm ném bé trai xuống sông