UBND tỉnh An Giang đã công nhận Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang được xếp hạng I kể từ ngày 31.12.2021.

An Giang có bệnh viện đầu tiên được xếp hạng I

Tô Văn | 06/01/2022, 09:51

UBND tỉnh An Giang đã công nhận Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang được xếp hạng I kể từ ngày 31.12.2021.

Sáng 6.1.2022, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết UBND tỉnh đã công nhận Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang (số 60 Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) được xếp hạng I kể từ ngày 31.12.2021.

1-bac-loi.jpg
Bệnh viên đa khoa trung tâm An Giang được xếp hạng I kể từ ngày 31.12.2021 - Ảnh: Bác Lời

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Trần Văn Lời – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết, mục tiêu bệnh viện luôn hướng đến là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với sự phối hợp đồng bộ các chuyên khoa. Hiện bệnh viện có 30 khoa lâm sàng, 7 phòng chức năng, hơn 1.000 cán bộ viên chức (trong đó 224 bác sĩ).

Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng: trung bình một ngày tiếp nhận hơn 2.000 bệnh nhân ngoại trú và hàng trăm bệnh nhân nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 100%.

Ông Lời cho hay để được nâng từ hạng II lên hạng I, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã có sự chuẩn bị nhiều năm với những tiêu chí cần phải đạt được như: trình độ cán bộ, nhân viên y tế; trang thiết bị y tế; danh mục kỹ thuật; chuyển giao kỹ thuật; khoa học chuyên sâu... theo quy định của Bộ Y tế.

“Việc nâng cấp Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang lên hạng I, sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân một cách chủ động với trình độ cao, kỹ thuật cao. Bệnh viện được thực hiện các dịch vụ kỹ thuật của tuyến cao hơn theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật; được sử dụng các thuốc theo danh mục thuốc quy định đối với tuyến cao hơn. Người bệnh nặng được điều trị tại tỉnh nhà, không phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí điều trị. Đặc biệt, người dân nghèo ở địa phương có điều kiện tốt hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế, nhất là dịch vụ kỹ thuật cao, góp phần tạo công bằng trong khám chữa bệnh. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng là hướng đến nâng cao mức độ hài lòng người bệnh”, ông Lời nói.

Được biết, Bênh viện đa khoa trung tâm An Giang là bệnh viện có bề dày lịch sử. Tiền thân là “Nhà bảo sanh” đươc người Pháp xây dựng vào năm 1907 tại Long Xuyên.  Ngày 29.4.2016, bệnh viện mới được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, trong đó khối nhà chính 10 tầng, diện tích sàn trên 54.000 mét vuông đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang có bệnh viện đầu tiên được xếp hạng I