Đôi vợ chồng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam vừa được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm COVID-19.

An Giang: Đôi vợ chồng nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19

Tô Văn | 15/04/2021, 19:18

Đôi vợ chồng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam vừa được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Ngày 15.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết đã có cuộc họp khẩn để bàn giải pháp phòng, chống dịch sau khi phát hiện 2 vợ chồng nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19.

1-cap-vo-chong.jpg
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang họp khẩn - Ảnh: CTTĐT AG

Theo báo cáo của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và H.An Phú, vào ngày 13.4, tổ công tác thuộc trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình, H.An Phú phát hiện ông D.D.Q. và bà T.T.B. nhập cảnh trái phép từ Phnôm Pênh, Campuchia về Việt Nam. Ngay sau đó, 2 người này được đưa đi cách ly tập trung tại xã Khánh An và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tiến hành xét nghiệm nhanh, kết quả Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) An Giang thông báo có ông D.D.Q. nghi ngờ nhiễm COVID-19. Ngay sau đó, 2 vợ chồng này được lấy mẫu gửi về Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả nghi ngờ cả 2 đều dương tính. Hiện Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã gửi mẫu nhờ viện Pasteur TP.HCM tham chiếu kết quả.

Từ kết quả trên, Đội Đáp ứng nhanh của H.An Phú đã phối hợp Trung tâm Y tế 2 xã Khánh An và TT.Long Bình tiến hành điều tra và cho cách ly ngay các trường hợp tiếp xúc gần với những người này.

Ông Phạm Thanh Tâm - Giám đốc CDC An Giang cho biết, thời điểm này sức khỏe của cặp vợ chồng trên ổn định, không có các triệu chứng ho, sốt hoặc khó thở. Ông Tâm cũng đề nghị chuyển 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 về Trung tâm Y tế H.An Phú cách ly và điều trị. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở những người này, kể cả đồn biên phòng và trạm kiểm dịch y tế…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu ngành y tế xây dựng nhanh bệnh viện dã chiến để phục vụ tốt công tác cách ly, điều trị. Tránh bị lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.

Đối với 2 ca nghi nhiễm, ông Bình chỉ đạo Sở Y tế An Giang phải có sự hỗ trợ kịp thời cho ngành y tế H.An Phú về trang thiết bị, cũng như kinh nghiệm về việc điều trị dịch bệnh COVID-19. Đồng thời phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ trong việc điều trị bệnh. Truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần; thực hiện tiêu độc, khử trùng các cửa khẩu và các cơ sở điều trị bệnh để đảm bảo an toàn phòng dịch. Không thông quan hàng hóa qua cửa khẩu sau 18 giờ hằng ngày.

Lực lượng biên phòng chủ trì cùng quân sự và công an xây dựng lực lượng dự phòng để sẵn sàng thay thế cho lực lượng tuyến đầu nhằm đảm bảo tốt cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó lực lượng biên phòng là nòng cốt.

Tiếp tục truyền thông để mỗi người dân luôn là “một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”, khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5K và không hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Đồng thời, công khai kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trên tinh thần không che giấu dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Đôi vợ chồng nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19