Hàng chục ngàn du khách thập phương từ khắp nơi đổ về khu du lịch quốc gia núi Sam để tham quan hoặc cầu may trong ngày mùng 4 - 5 tết.

An Giang: Du khách nườm nượp đổ về núi Sam thăm viếng, chiêm bái

30/01/2020, 06:19

Hàng chục ngàn du khách thập phương từ khắp nơi đổ về khu du lịch quốc gia núi Sam để tham quan hoặc cầu may trong ngày mùng 4 - 5 tết.

Rất đông du khách phương xa đổ về miếu Bà Chúa xứ núi Sam - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận, kể từ ngày 28 - 29.1 (tức mùng 4 - 5 tết), đã có hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến với Khu di tích Văn hóa - Lịch sử và Du lịch núi Sam (gọi tắt là Khu du lịch cấp quốc gia) tại P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Dù rất đông du khách nhưng không còn cảnh chèo kéo, chặt chém - Ảnh: Tô Văn

Phần lớn là du khách đến đây cúng bái Bà Chúa xứ núi Sam để được cầu may mắn hoặc sức khỏe cho bản thân cũng như người thân trong gia đình. Các lễ vật cúng Bà vẫn là heo quay nguyên con, các loại trái cây, nhang, đèn, gạo muối… Mặc dù lượng khách năm nay đông hơn cùng kỳ năm ngoái. Điều đặc biệt là không xảy ra tình trạng kẹt xe hoặc quá tải phòng trọ.

Rảo nhanh một vòng trên núi Sam, PV nhận thấy tình trạng mê tín dị đoan (xem bói, xin xăm, xem quẻ) tại các điểm nổi cộm mà báo chí phản ánh, đã hiếm gặp. Chỉ xuất hiện vài chỗ chữa bệnh chui như chùa cô Tư (chữa bệnh đau nhức, xương khớp bằng dùng miệng phun nước vào người - PV) thì vẫn còn. Tình trạng chèo kéo hay “chặt chém” du khách của nhóm người mua bán nhang đèn hoặc các loại đồ cúng khác cũng được kiểm soát tốt nên du khách ít phàn nàn như những năm trước đây.

Heo quay nguyên con là vật cúng thường thấy trong các dịp cúng Bà - Ảnh: Tô Văn

Theo một cán bộ P.Núi Sam, năm nay lượng khách du lịch đến với núi Sam đã tăng nhiều so với cùng kỳ các năm vì do phát sinh các tour du lịch dạng trải nghiệm kết hợp tham quan miếu Bà Chúa xứ núi Sam từ TP.HCM về thẳng An Giang.

“Việc chèo kéo du khách, tụ tập mê tín dị đoan, địa phương tiến hành kiểm tra thường xuyên các tụ điểm nổi cộm, nếu phát hiện thì xử lý nghiêm nên năm nay, các du khách không còn tố cáo hay phàn nàn gì cả”, cán bộ P.Núi Sam khẳng định.

Tuy nhiên việc chữa bệnh theo dạng mê tín vẫn còn xuất hiện rải rác trên núi Sam - Ảnh: Tô Văn

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết, từ ngày 22 đến 29.1 (từ 28 đến mùng 5 tết), có khoảng 824.180 lượt khách đến An Giang tham quan, du lịch (tăng 15,4% so dịp tết năm 2019). Doanh thu từ phí vào cổng, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt khoảng 36 tỉ đồng.

Lượng khách đến An Giang chủ yếu là khách du lịch nội địa, đi hành hương, cúng viếng đầu năm. Trong đó, Khu du lịch núi Sam đón trên 450.000 lượt khách, Khu du lịch núi Cấm đón trên 170.000 lượt khách…

Tô Văn

Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Du khách nườm nượp đổ về núi Sam thăm viếng, chiêm bái