Nhiều trái dưa nặng từ 20 - 25kg, được trang trí bắt mắt bày bán tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang trong những ngày cận tết.
Kinh tế - đầu tư - dự án

An Giang: Dưa hấu to, trang trí bắt mắt thu hút người mua dịp tết

Tô Văn 05/02/2024 13:15

Nhiều trái dưa nặng từ 20 - 25kg, được trang trí bắt mắt bày bán tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang trong những ngày cận tết.

Vào sáng 5.2 (tức 26 tháng chạp), dọc đường Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ (phường Mỹ Long) có hơn 20 gian hàng bày bán đủ loại dưa “khổng lồ”.

6-dua-6.jpg
Nhiều tiểu thương bán dưa hấu tại phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang vui mừng vì bán được nhiều hơn năm ngoái - Ảnh: Tô Văn

Tại điểm bán dưa hấu để trưng Tết (góc đình Mỹ Phước, phường Mỹ Long), không khí mua bán diễn ra khá nhộn nhịp. Dưa hấu hoàng kim (dưa vàng) được bán với giá 32.000 đồng/kg, dưa xanh 25.000 đồng/kg. Trung bình mỗi cặp dưa lớn có trọng lượng từ 20 - 25kg, dưa vừa từ 10 - 15kg.

“Giá dưa xanh trưng Tết năm nay cao hơn chút ít so với năm ngoái. Cặp dưa tôi mua 20kg có giá 500.000 đồng. Tuy giá có cao hơn năm trước nhưng tôi thấy cũng hợp lý, vì giá vật tư, phân bón, thuốc trừ sâu, nhân công đều tăng. Họ phải bán giá cao thì mới có lời. Mua được cặp dưa tôi thích lắm”, chị Trần Thị Hà Ni (35 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) chia sẻ.

2-dua2.jpg
Các gian hàng dưa hấu "khổng lồ" thu hút người dân đến tham quan, mua sắm - Ảnh: Tô Văn

Trong khi đó, chị Võ Thị Thúy Hằng (ngụ Long An) - chủ một sạp dưa cho tôi xem thử trái dưa hấu nặng 25kg. Chị cho biết loại dưa này có ruột dày và vỏ mỏng, được trồng ở Long An. “Tôi bán dưa đã được 10 năm. Những năm gần đây tôi thường bán dưa lớn vì nó đặc biệt, ít đụng hàng”, chị Hằng nói.

3-dua3.jpg
5-dua5.jpg
Năm nay, giá dưa hoàng kim và dưa xanh đều cao nhất từ trước đến nay - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hai (ngụ Long An) - tiểu thương bán dưa trưng Tết ở đây cho biết, năm nay giá dưa hoàng kim và dưa xanh đều có mức giá cao nhất từ trước đến nay. Theo ông Hai, do chi phí đầu tư cho vụ dưa tết tăng nên nhà vườn bán lại cho thương lái với giá khá cao.

“Mỗi trái dưa trong sạp của tôi lớn bằng 'bụng bia' của đứa con trai. Tuy mới dọn ra bán từ 3 ngày trước nhưng khách đến mua cũng nhiều. Mấy cặp dưa lớn từ 500.000 đồng khách đã mua hết từ sáng hôm nay”, ông Hai chia sẻ.

4-dua4.jpg
Trung bình mỗi ngày, tiểu thương có thể bán 5 - 10 cặp dưa "khổng lồ" - Ảnh: Tô Văn

Dịp tết cũng là khoảng thời gian để mọi người kiếm thêm thu nhập. Chị Trần Thị Kim Quyên (cô giáo dạy mỹ thuật) tranh thủ những ngày nghỉ làm cộng tác viên cho một sạp dưa. Mỗi ngày chị vẽ trang trí từ 10 - 20 cặp dưa với thu nhập khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

Theo các chủ sạp, trung bình mỗi ngày vào dịp tết họ bán từ 5 - 10 cặp dưa lớn là bình thường.

Được biết, năm nay UBND TP.Long Xuyên bố trí 623 lô cho các nhà vườn, tiểu thương bán hoa tết tại 3 phường trung tâm Mỹ Long, Mỹ Bình và Mỹ Xuyên (tăng 39 lô so với cùng kỳ 2023).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Dưa hấu to, trang trí bắt mắt thu hút người mua dịp tết