Chiều nay 7.9, UBND tỉnh An Giang cho biết - đã chấp thuận đề nghị của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - không tổ chức Hội đua bò Bảy Núi lần thứ 27 năm 2020 tại huyện Tịnh Biên.

An Giang dừng lễ hội đua bò Bảy Núi, một số tỉnh thành nới lỏng giản cách

thyhang | 07/09/2020, 17:06

Chiều nay 7.9, UBND tỉnh An Giang cho biết - đã chấp thuận đề nghị của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - không tổ chức Hội đua bò Bảy Núi lần thứ 27 năm 2020 tại huyện Tịnh Biên.

Theo dự kiến, hội đua bò Bảy Núi lần thứ 27 tỉnh An Giang năm 2020 tổ chức vào đầu tháng 10.2020, tại huyện Tịnh Biên.Tuy nhiên, do thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh An Giang trong việc phòng, chống dịch COVID-19, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xin phép không tổ chức Hội đua bò Bảy Núi lần thứ 27 năm 2020 và được tỉnh chấp thuận.

Hội đua bò Bảy Núi là một nét văn hóa đặc sặc ở An Giang.Qua 26 lần tổ chức, Hội đua bò Bảy Núi trở thành nét văn hóa độc đáo của cộng đồng vùng Bảy Núi ở hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, thu hút sự quan tâm của du khách và hoạt động du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hội đua bò là lễ hội nông nghiệp độc đáo có một không hai của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi (An Giang) gồm hai huyện Tịnh Biên, Tri Tôn nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống đậm chất nhân văn của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, ngày hội còn là một sân chơi thể thao, giải trí ý nghĩa cho người nông dân Khmer các phum, sóc sau những giờ lao động vất vả trên đồng ruộng.

Hội đua bò Bảy Núi được tổ chức trong dịp lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) của dân tộc Khmer Nam bộ, từ ngày 29.8 – 1.9 âm lịch hàng năm (khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch), mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống dân gian của cư dân làm nông nghiệp lúa nước. Đó là thời gian mà người Khmer bắt đầu chuẩn bị cho vụ lúa mới.

Theo bản tin Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thì sáng 7.9,Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới. Đâylà ngày thứ 5 Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Cũng trong sáng nay, một số thành phố và địa phương lớn như Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách xã hội và các hoạt động trong cộng đồng cũng như vận tải, hàng không đang dần khôi phục trở lại.

Tại Phú Yên, sau thời gian phải tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng đã ký văn bản cho phép mở cửa trở lại các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí.

TP.HCM hôm nay cũng đã cho phép mở lại quán bar, vũ trường và các hoạt động khác.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang dừng lễ hội đua bò Bảy Núi, một số tỉnh thành nới lỏng giản cách