Trong không khí rộn ràng tiếng trống, tiếng vỗ tay, các giáo viên cùng nhau chơi trò chơi dân gian đầy tính tập thể như: Tung chai, đánh cờ, vòng tròn vui nhộn, bơi thuyền, kéo co, đóng đinh cho chuẩn.
Giáo dục

An Giang: Hơn 500 giáo viên tiểu học hào hứng tham gia trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Tô Văn - Kiếm Anh 20/01/2024 13:34

Trong không khí rộn ràng tiếng trống, tiếng vỗ tay, các giáo viên cùng nhau chơi trò chơi dân gian đầy tính tập thể như: Tung chai, đánh cờ, vòng tròn vui nhộn, bơi thuyền, kéo co, đóng đinh cho chuẩn.

Sáng 20.1, tại Nông trại Phan Nam, xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, Liên đoàn Lao động TP.Long Xuyên tổ chức “Ngày hội các trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024” đã thu hút hơn 500 giáo viên (thuộc các trường tiểu học trên địa bàn thành phố) về tham dự.

9-tro-choi9.jpg
Các đại biểu về tham dự - Ảnh: Kiếm Anh
3-tro-choi3.jpg
Tiết mục văn nghệ của giáo viên - Ảnh: Kiếm Anh

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Xuyên cùng với lãnh đạo Phòng giáo dục thành phố làm thủ tục khai mạc ngày hội. Tiếp đó các giáo viên của trường học Nguyễn Du và Châu Văn Liêm biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới.

Trong ngày hội, các trò chơi dân gian thu hút đông người tham gia chơi và cổ vũ như thi ung chai, đánh cờ, vòng tròn vui nhộn, bơi thuyền, kéo co, đóng đinh cho chuẩn.

12-tro-choi12.jpg
7-tro-choi7.jpg
Hơn 500 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn TP.Long Xuyên về tham gia ngày hội - Ảnh: Kiếm Anh
1-tro-choi1.jpg
2-tro-choi2.jpg
Trước khi tham gia trò chơi, các đội hào hứng chụp ảnh - Ảnh: Kiếm Anh

Cô Nguyễn Thị Tô Châu, giáo viên trường tiểu học Nguyễn Du, TP.Long Xuyên khẳng định, các hoạt động tại đây đã tạo một sân chơi tập thể bổ ích cho giáo viên.

“Qua trò chơi dân gian các giáo viên được gặp gỡ, giao lưu, giải tỏa những áp lực trong việc giảng dạy. Trường Nguyễn Du đã tham gia trò chơi đóng đinh cho chuẩn và giành chiến thắng. Tôi rất phấn khích và mong muốn phong trào này năm sau có thêm nhiều hoạt động mới hơn nữa để giáo viên có một sân chơi bổ ích”, cô Châu cho biết.

4-tro-choi4.jpg
5-tro-choi5.jpg
Các giáo viên tham gia vòng tròn vui nhộn - Ảnh: Kiếm Anh
6-tro-choi6.jpg
Trò chơi bơi thuyền và kéo co - Ảnh: Kiếm Anh

Trong khi đó, thầy Nguyễn Anh Tuấn, HiệU trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, TP.Long Xuyên cho biết, Liên đoàn lao động TP.Long Xuyên, Công đoàn giáo dục TP.Long Xuyên tổ chức ngày hội giao lưu “Mừng Đảng, mừng Xuân” vào mỗi năm.

“Tham gia ngày hội, các đoàn viên nói chung và giáo viên nói riêng sẽ có cơ hội giải tỏa các áp lực sau những ngày giảng dạy. Khi tham gia trò chơi các giáo viên sẽ được giao lưu, học hỏi, đoàn kết. Từ đó, sẽ giúp quý thầy cô có thêm nguồn năng lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy”, thầy Tuấn nói.

10-tro-choi10.jpg
11-tro-choi11.jpg
Chờ phần thi tiếp theo, các giáo viên chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Kiếm Anh
8-tro-choi8.jpg
Ban tổ chức trao giải cho đội thi thắng cuộc - Ảnh: Kiếm Anh

Ông Nguyễn Thành Tân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trưởng khối thi đua công đoàn cơ sở trường tiểu học thông tin thêm: “Ngày hội các trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024” có số lượng đến tham gia là 26 trường với hơn 500 người là công đoàn viên, giáo viên.

“Hoạt động này giúp quý thầy cô xả stress một cách hiệu quả, đồng thời có tinh thần thoải mái phục vụ công tác tốt hơn”, thầy Tân nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hơn 500 giáo viên tiểu học hào hứng tham gia trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024