Công an tỉnh An Giang vừa phạt hành chính 15 người về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời tịch thu 52 máy game bắn cá các loại.

An Giang: Khổ sở với game bắn cá

Tô Văn | 18/03/2021, 18:29

Công an tỉnh An Giang vừa phạt hành chính 15 người về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời tịch thu 52 máy game bắn cá các loại.

Chơi game bắn cá từ "chết" tới "bị thương"

Toàn tỉnh An Giang hiện có hàng trăm cơ sở kinh doanh hoạt động trò chơi điện tử có thưởng. Trong số này, đa phần các chủ cơ sở tổ chức hoạt động các loại máy chơi game bắn cá… thu hút đông đảo mọi lứa tuổi tham gia. Nhiều vụ việc xảy ra bắt nguồn từ game bắn cá khiến cho các hoạt động tội phạm tăng nhanh, gây hệ lụy cho gia đình, xã hội và bất ổn về an ninh trật tự.

1-game-ca.jpg
Tịch thu 52 máy game bắn cá không hóa đơn chứng từ - Ảnh: Anh Tầm

Một dân chơi game bắn cá lâu năm tên D. (ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) cho biết: "Có 2 phương thức để chơi. Khách đến chơi mua xu (hay còn gọi là xèng) hoặc điểm (giá được người chơi và chủ cơ sở giao ước trước, trung bình từ 2.000 - 5.000 đồng cho 1 xu; 100.000 đồng cho 1.000 điểm. Khi tích lũy được số điểm thưởng nhất định thì máy tự động nhả xu tương ứng với số điểm đạt được, hoặc người chơi có thể gửi điểm lại máy”, anh D. nói.

Cũng theo anh D., khi chơi bỏ càng nhiều xu thì số điểm càng cao. Lúc đó người chơi tha hồ bắn những con cá lớn. Khi bắn hạ được nhiều “con mồi”, điểm số sẽ tăng lên, người chơi có thể rút tiền (đồng xu) do máy nhả ra để đổi lấy tiền thật. “Ngoài ra, máy còn có những điểm thưởng đột xuất nên nhiều người không tiếc tiền mua xu đổ vào máy. Với thiết kế 3D sống động, mau ăn mau thua, trò chơi bắn cá ngày càng thu hút đủ độ tuổi tham gia”, anh D. cho biết.

Theo tìm hiểu PV Một Thế Giới, tại một tiệm game bắn cá trên địa bàn TP.Long Xuyên, khi vào chơi người chơi có thể bán điểm tích lũy của mình cho người khác bên ngoài cơ sở bằng tiền. Hoặc những người khác cá cược với nhau về kết quả điểm tích lũy. Chủ tiệm cũng như người chơi game bắn cá đối phó chuyện bị phát hiện chung chi tiền rất tinh vi. Do đó việc theo dõi để bắt quả tang việc trao đổi xèng ra tiền giữa hai bên là rất khó.

Chính vì vậy có rất nhiều người chơi trở nên nghiện và sát phạt và mất rất nhiều tiền trong thời gian ngắn. Ngoài ra, do việc chỉnh con chíp bí mật của chủ máy nên người chơi chỉ toàn thua và mang lợi về chủ máy, thế nhưng người chơi vẫn nhẹ dạ cả tin. Hầu hết khách đến chơi đều nghĩ rằng đây là trò chơi may rủi.

Thực ra nếu chỉ dừng ở mức giải trí thì không sao, còn có ý định kiếm tiền hoặc tìm cách gỡ thì khi càng chơi sẽ càng thua. Bởi các máy này đã được cài đặt sẵn phần mềm kiểm soát, nên dù có là “cao tay” cỡ nào đi nữa cũng không thể thắng máy. Hoặc nếu thắng thì cũng từ tiền của những người chơi khác, chứ chủ máy không bao giờ lỗ. Từ đây, siêu lợi nhuận từ loại hình kinh doanh này mang lại nên game máy bắn cá đang nở rộ trên địa bàn tỉnh.

Theo tiết lộ của chủ tiệm game bắn cá tên Q. (đã ngừng kinh doanh, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết các chủ game bắn cá không dễ gì buông cho người chơi thắng cuộc. “Thường thì khi mới mua máy về, chủ quán giữ nguyên phần mềm phân chia tỉ lệ thắng cược đối với người chơi là 50-50 để câu khách. Về sau, chủ quán cài đặt lại phần mềm (điều chỉnh từ xa). Sau đó, chỉ cho phép người chơi giành phần thắng tỉ lệ từ 20 - 30%. Việc kiếm được số tiền lớn từ game bắn cá là chuyện trong tầm tay mỗi ngày”, anh Q. bật mí.

Hàng chục game bắn cá bị tịch thu

Chiều 18.3, Công an H.Tri Tôn cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 15 người về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời tịch thu 52 máy game bắn cá các loại, không hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trả lại cho chủ cơ sở 2 máy game bắn cá có hóa đơn chứng minh được nguồn gốc.

Tính từ đầu tháng 3 đến nay, tổ công tác thuộc Công an H.Tri Tôn, phối hợp cùng công an các xã, thị trấn, tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở game bắn cá trên địa bàn huyện. Qua đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 45 vụ liên quan đến 18 người, tạm giữ 54 máy game bắn cá các loại, không hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có 1 vụ liên quan đến 3 người sử dụng máy game bắn cá để đánh bạc ăn thua bằng tiền.

Bài liên quan
An Giang áp dụng '4 tại chỗ, 3 kịp thời' khống chế thành công vụ cháy rừng ở Tri Tôn
Đâu là yếu tố quyết định để kiểm soát, khống chế nhanh đám cháy, hạn chế thiệt hại rừng trên địa bàn huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang? Phóng viên Một Thế Giới đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, người trực tiếp chỉ huy chữa cháy rừng để có câu trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khổ sở với game bắn cá