Liên quan vụ việc nhiều homestay xây dựng không phép trên núi Cấm, UBND tỉnh An Giang kiên quyết xử lý.

An Giang: Kiên quyết xử lý các homestay xây dựng không phép trên núi Cấm

Tô Văn | 26/09/2023, 18:40

Liên quan vụ việc nhiều homestay xây dựng không phép trên núi Cấm, UBND tỉnh An Giang kiên quyết xử lý.

Chiều 26.9, ông Nguyễn Khánh Hiệp – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch (VHTT-DL) tỉnh An Giang cho biết thông tin về việc xử lý loại hình lưu trú homestay trái phép trên địa bàn núi Cấm (xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên).

“Đến thời điểm này, đã xác định các khu homestay trên núi Cấm là những công trình xây dựng không phép và không đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh An Giang kiên quyết xử lý và chỉ đạo UBND thị xã Tịnh Biên xây dựng kế hoạch, phương án thời gian xử lý, tháo dỡ những homestay này. Sau đó, báo cáo về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất”, ông Hiệp nói.

2-homsay.jpg
Một trong số các homestay trên núi Cấm xây dựng không  phép và không đúng quy định pháp luật - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, nhiều homestay trên núi Cấm tự xây và đi vào hoạt động từ năm 2019. Lúc đó, UBND xã An Hảo đã có kiểm tra và nhắc nhở chủ các homestay tiến hành đăng ký hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch theo quy định. Tuy nhiên, sau đó dịch COVID-19 bùng phát nên mọi việc dừng lại.

Gần đây, xảy ra 1 số vụ sạt lở sườn núi trên địa bàn tỉnh An Giang, trong khi các homestay trên núi Cấm đều được xây dựng tại các vị trí có địa hình lồi lõm, cheo leo trên các mỏm đồi có độ dốc cao với kết cấu tạm bợ, không đồng bộ, nên tiềm ẩn nguy cơ sập đổ khi có mưa bão.

Từ thực trạng trên, UBND thị xã Tịnh Biên đề nghị UBND tỉnh An Giang chấp thuận chủ trương cho địa phương tiến hành xử lý buộc tháo dỡ theo quy định với các homestay xây dựng không phép đang tồn tại trên núi Cấm.

Tuy nhiên, đại diện chủ các homestay cho rằng, việc tỉnh An Giang đột ngột dừng hoạt động làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ, nhiều người đã phải hoàn trả tiền đặt cọc thuê phòng cho du khách. Các chủ homestay này cũng bày tỏ nguyện vọng mong muốn sớm được cơ quan chức năng hướng dẫn họ làm thủ tục đúng quy định pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kiên quyết xử lý các homestay xây dựng không phép trên núi Cấm