Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, đóng góp ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội…

An Giang luôn trợ lực doanh nghiệp để ‘vượt sóng’

Tô Văn | 13/10/2023, 19:00

Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, đóng góp ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội…

Hơn 150 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh đã tham dự buổi họp mặt kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” vào chiều 13.10 do UBND tỉnh An Giang tổ chức.

1-hop-mat.jpg
3-hop-mat.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt, chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu với các doanh nhân, doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đánh giá cao những đóng góp tích cực, bền bỉ và mang ý nghĩa xã hội sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua và hiện nay.

“Để có sự phát triển ổn định trên nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển kinh tế có mức tăng trưởng cao, thu hút được nhiều dự án lớn, đời sống xã hội được nâng lên, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tăng thu ngân sách nhà nước, tất cả những kết quả nêu trên đều có công sức đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân”, ông Bình nói.

2-hop-mat.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại cuộc gặp mặt - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Bình, An Giang luôn xác định rõ, sự thành công của doanh nghiệp chính là thành công của địa phương. Để doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều kênh thông tin trực tiếp đến chính quyền tỉnh cũng như các sở ngành liên quan, thời gian qua An Giang đã triển khai nhiều hình thức giao tiếp như duy trì chương trình “Cà phê doanh nhân”; tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; ra mắt trang thông tin “An Giang đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo.

“UBND tỉnh An Giang luôn ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp to lớn ấy, đồng thời kỳ vọng các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, địa phương luôn trợ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh”, ông Bình khẳng định.

Ngoài việc tổ chức gặp mặt, chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân, UBND tỉnh An Giang trao huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” cho 14 doanh nhân có đóng góp tiêu biểu cho tỉnh trong thời gian qua.

Năm 2022, An Giang đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu do HĐND tỉnh đề ra, GRDP tăng 6,87% và vượt mục tiêu 5,20%. Năm 2023, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, hầu hết các lĩnh vực đều tăng trưởng.

Nhìn chung, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nâng cao, hoạt động của các doanh nghiệp ổn định, thích ứng với tình hình trong nước và các tác động của thế giới. Toàn tỉnh An Giang hiện có hơn 7.500 doanh nghiệp và 6.000 đơn vị trực thuộc đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký là 285.000 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang luôn trợ lực doanh nghiệp để ‘vượt sóng’