Từ rạng sáng đến trưa 30.7, cơn mưa to kéo dài làm tuyến tỉnh lộ 955B (xã Châu Lăng, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) và nhiều tuyến đường nằm trong khu hành chính Long Xuyên, nước thoát không kịp bị ngập nặng.

An Giang: Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường huyện, khu hành chính Long Xuyên ngập nặng

Tô Văn | 30/07/2023, 16:05

Từ rạng sáng đến trưa 30.7, cơn mưa to kéo dài làm tuyến tỉnh lộ 955B (xã Châu Lăng, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) và nhiều tuyến đường nằm trong khu hành chính Long Xuyên, nước thoát không kịp bị ngập nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào khoảng 8 giờ sáng 30.7, tại đường số 11 và các đường nhánh nằm ngang trong khu hành chính Long Xuyên (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) đã lênh láng nước. Đoạn ngập sâu nhất gần 30cm. Cơn mưa kéo dài khiến nhiều xe bị tắt máy giữa đường. Người dân bì bõm đẩy xe lội qua “biển nước”.

Tại khu chung cư Bắc Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) nhiều tuyến đường vào khu vực này cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mặt đường biến thành “sông” khiến việc đi lại của người dân vô cùng vất vả. Sóng nước từ các xe lớn khiến một số người đi xe máy ngã nhào.

Anh Hòa sống ở khu chung cư Bắc Hà Hoàng Hổ cho biết cách đây một tuần, đoạn đường này cũng ngập sâu sau mưa lớn.

“7 giờ sáng nay, tôi đứng từ trên cao nhìn xuống thấy nước đã ngập lênh láng. Nhiều xe máy và ô tô nhỏ không dám lưu thông qua khu vực ngập lo sợ bị chết máy. Mưa khoảng 15 - 20 phút là đường đã ngập, nước lại lâu rút. Tôi cảm giác đoạn đường này ngày càng ngập nặng”, anh Hòa thở dài.

2-ngap-lx2.jpg
3-ngap-lx3.jpg
5-ngap-lx5.jpg
6-ngap-lx6.jpg
Sáng 30.7, tại đường số 11 và các đường nhánh nằm ngang trong khu hành chính Long Xuyên (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) lênh láng nước - Ảnh: A.H
1-ngap-lx1.jpg
Tại khu chung cư Bắc Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) nhiều tuyến đường vào khu vực này cũng rơi vào tình trạng ngập lụt kéo dài - Ảnh: A.H

Anh Thế Nhân (người dân sinh sống tại đường số 11, khu trung tâm hành chính Long Xuyên) chia sẻ: “Rạng sáng nay, mưa lớn kéo dài khiến hệ thống cống thoát nước và hệ thống kênh mương không kịp thoát, cộng thêm các công trình ở đây đang thi công có thể làm vật liệu rơi xuống ống cống gây tắc nghẽn dẫn đến các đoạn đường này bị ngập nghiêm trọng”.

Cũng trong sáng 30.7, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã làm tuyến tỉnh lộ 955B qua địa bàn xã Châu Lăng và xã Lương Phi (huyện Tri Tôn) ngập sâu trong nước, có nơi gập gần 1m. Nước chảy xiết khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn. Nước cũng tràn vào nhiều nhà dân và công ty nằm ven đường làm hư hỏng tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường huyện, khu hành chính Long Xuyên ngập nặng