Ứng dụng lái xe thuê, hay còn gọi là dịch vụ cho thuê tài xế là loại hình mới phổ biến vài năm nay. Dịch vụ này đang ăn nên làm ra do đáp ứng nhu cầu của những người nhậu say bằng cách cung cấp tài xế riêng đến lái xe chở họ về nhà an toàn, đỡ bị phạt.

An Giang: Nhiều ứng dụng lái xe thuê cho khách say bia rượu về nhà

Tô Văn | 12/10/2023, 14:31

Ứng dụng lái xe thuê, hay còn gọi là dịch vụ cho thuê tài xế là loại hình mới phổ biến vài năm nay. Dịch vụ này đang ăn nên làm ra do đáp ứng nhu cầu của những người nhậu say bằng cách cung cấp tài xế riêng đến lái xe chở họ về nhà an toàn, đỡ bị phạt.

"Ngà ngà men say" thuê lái xe đưa về

Hơn 21 giờ 45 ngày 11.10, tại nhà hàng L.T 2 trên đường Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên), anh Hiền Sang (ngụ huyện Châu Thành) có buổi gặp với nhóm bạn, tan cuộc đã “ngà ngà men say”. Lúc này, anh lấy điện thoại, vào ứng dụng dịch vụ "Sinh viên tắc xi", thuê một tài xế đến nhà hàng chở về bằng xe của mình.

Trong lúc chờ tài xế đến, anh Sang cho biết, trước đây với lý do thường đi tiếp khách nên khi uống bia-rượu phải gửi ô tô lại.

“Mình tiếp khách tất nhiên phải uống vài lon bia. Khi đã có rượu bia mà lái xe trên đường lỡ gặp CSGT là bị phạt rất nặng, thêm bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định thì kẹt đôi đường. Vì vậy, mình thuê lái xe đưa về nhà an toàn mà không phải gửi ô tô lại quán thì rất tiện lợi", anh Sang nói.

3-ung-dung3.jpg
Gần đây, dân nhậu thường sử dụng ứng dụng lái xe thuê để đưa về nhà an toàn - Ảnh: Tô Văn
1-ung-dung1.jpg
Một Fanpage trên mạng xã hội quảng cáo về dịch vụ lái xe thuê - Ảnh: Chụp màn hình

Đợi khoảng 15 phút, tài xế tên Thi đi cùng vài đồng nghiệp đến đón trước cửa nhà hàng, giới thiệu là tài xế của ứng dụng Sinh viên tắc xi do anh Sang đã đặt.

Sau màn chào hỏi, tài xế Thi đến nhận chìa khóa ô tô của anh Sang chở anh về. Với đoạn đường từ phường Mỹ Xuyên về đến huyện Châu Thành vào khung 22 giờ, anh Sang phải trả cho tài xế 120.000 đồng.

Tương tự, tại quán V.M.T (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên), anh Hùng Gia Hưng, giám đốc một doanh nghiệp xây dựng cho biết bản thân thường xuyên phải tiếp khách. Việc gặp gỡ bạn bè, đối tác khiến bản thân không thể từ chối vài ly bia.

“Khi đã uống bia điều khiển xe về nhà là rất nguy hiểm và tôi đã từng bị CSGT thổi phạt lỗi rất nặng. Vì thế, rút kinh nghiệm bị phạt, thêm đảm bảo an toàn cho bản thân nên tôi đã sử dụng ứng dụng thuê tài xế đến chở về”, anh Hưng nói.

Còn anh Toán Hồ, nhân viên ngân hàng cho biết, trước đây khi gặp đối tác lỡ say xỉn thường gửi ô tô tại nhà hàng, đi taxi về, tuy nhiên sáng hôm sau mất thời gian quay lại lấy, ô tô để ở quán qua đêm cũng không an tâm, nên dịch vụ thuê tài xế, theo anh rất là thuận lợi.

Nhiều ứng dụng lái xe thuê 

Tại tỉnh An Giang những năm gần đây, số lượng ứng dụng lái xe thuê tăng mạnh sau khi lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe khi hơi thở có nồng độ cồn. Vì vậy, các ứng dụng này hoạt động hiệu quả và người lái xe thuê cũng đang ăn nên làm ra.

2-ung-dung-2.jpg
CSGT Công an tỉnh An Giang đo nồng độ cồn - Ảnh: Anh Túc

Một tài xế tên Cường (ngụ phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) cho biết hiện nay trên địa bàn TP.Long Xuyên xuất hiện các ứng dụng cung cấp dịch vụ cho thuê tài xế như Sinh viên tắc xi, Tika Tika. Ngoài những ứng dụng trên các nền tảng, khách hàng có thể tìm đến những hội nhóm trên Facebook như các fanpage: Dịch vụ lái xe thuê, dịch vụ lái xe đưa người nhậu về nhà...

“Thường khách hàng sử dụng ứng dụng đa phần là những người đi nhậu bằng ô tô, xe máy cá nhân. Họ thuê chở về nhà khi bản thân đã sử dụng rượu bia nhằm đảm bảo an toàn và khỏi bị CSGT xử phạt”, anh Cường nói.

Theo anh Cường, phí lái xe thuê cho người say có nhiều mức, tùy thuộc vào quãng đường, thời gian trong đêm. Giá thuê tài xế lái dưới 2km khoảng 14.000 đồng, sau 2km tính thêm 19.000 đồng/km.

Anh Văn Nhân (ngụ phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) kể anh đang lái xe cho giám đốc một doanh nghiệp nhỏ. Buổi tối rảnh nên anh đăng ký chạy thêm các ứng dụng lái xe thuê chở người say về nhà.

“Tài xế muốn đăng ký hợp tác các ứng dụng không cần có xe, chỉ cần kinh nghiệm và tận tâm. Với công việc này, tôi kiếm thêm từ 4 - 6 triệu đồng/tháng”, anh Nhân nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nhiều ứng dụng lái xe thuê cho khách say bia rượu về nhà