Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ gần 21kg ma tuý tại kho hàng Đông Dương, thuộc khóm Xuân Hòa, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên.

An Giang: Phát hiện thêm gần 21kg ma túy trong kho

Tô Văn | 27/11/2020, 09:47

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ gần 21kg ma tuý tại kho hàng Đông Dương, thuộc khóm Xuân Hòa, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên.

Sáng 27.11, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt giữ một nghi phạm vận chuyển hàng chục ký ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

1.jpg
Nghi phạm Uổl cùng tang vật - Ảnh: Anh Túc

“Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, chụp hình tang vật và làm việc với các nghi phạm để lấy lời khai. Sau đó lực lượng chức năng sẽ tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra, mở rộng vụ án”, đại tá Nơi nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 26.11 tại Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, lực lượng kiểm soát liên ngành phát hiện một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn. Ông này khuân vác một thùng hàng hóa (dạng hình trụ) đi từ hướng biên giới Campuchia về Việt Nam nên bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng hàng mà người đàn ông này mang theo có 2 bọc nilon bên trong chứa chất bột màu trắng, có trọng lượng gần 11kg (nghi vấn là ma túy). Qua kiểm tra nhanh tang vật, kết quả ban đầu là ma túy loại Ketamin.

2.jpg
Lực lượng chức năng khám xét kho hàng Đông Dương - Ảnh: Anh Túc

Người đàn ông vận chuyển thùng hàng khai tên là Trần Văn Uổl (SN 1960, ngụ tại khóm Xuân Bình, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên). Làm việc với cơ quan chức năng, Uổl khai nhận khuân vác thùng hàng trên qua cửa khẩu với ý định là đổi lại hàng hóa giao thương cho chủ hàng bên phía nước bạn Campuchia, chứ bản thân không biết bên trong chứa ma túy.

Qua lời khai của Uổl, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ các xe tải, kho chứa hàng bên trong khu vực cửa khẩu Tịnh Biên và bãi Đông Dương. Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện tại kho bên trong bãi Đông Dương do bà Võ Thị Ngọc Mai (SN 1982, ngụ tại ấp Mằng Rò, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên) làm chủ quản lý có một thùng đồ dùng như miêu tả của Uổl. Qua kiểm tra bên trong có 2 túi nilon, bên trong chứa khoảng 20,8kg chất bột màu trắng nghi là ma túy (qua test nhanh cho kết quả là hỗn hợp cocain và morphin).

Qua điều tra, bà Mai khai nhận bà được bà Sậy (người Campuchia) thuê để quản lý kho. Sáng 26.11, bà Mai nhận được thông tin có một xe tải của bà Sậy vào cửa khẩu Việt Nam để nhận hàng hóa chuyển lên Campuchia. Sau đó một người tên Khnoi (người của bà Sậy) nói là có 2 thùng đồ gửi trả lại do không đúng mẫu.

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
Số ma túy bị thu giữ - Ảnh: Anh Túc

Bài liên quan
VFF đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ sử dụng ma túy
Chiều 8.5, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ đang bị cơ quan công an tạm giữ do sử dụng trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện thêm gần 21kg ma túy trong kho