Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền vừa ký văn bản số 1770/SYT-Ttra về việc rà soát, báo cáo hoạt động y tế vi phạm pháp luật tại địa phương.

An Giang: Sở Y tế đề nghị rà soát, chấn chỉnh các cơ sở y tế tư nhân vi phạm

Tô Văn | 20/07/2023, 19:35

Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền vừa ký văn bản số 1770/SYT-Ttra về việc rà soát, báo cáo hoạt động y tế vi phạm pháp luật tại địa phương.

Phát hiện phòng khám không được cấp phép xét nghiệm và X-quang

Chiều 20.7, ông Trần Hoà Hợp - Chủ tịch UBND huyện An Phú cho biết lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho Phòng Y tế và cơ quan liên quan đến phòng khám tư nhân của bác sĩ T.V.S để xác minh.

Tuy nhiên, qua báo cáo, hiện phòng khám bác sĩ S. đã cho dừng hoạt động xét nghiệm X-quang và họ đang hoàn thiện các thủ tục đăng ký theo quy định.

“Hiện nay, địa phương đang tập trung rà soát, kiểm tra tất cả các phòng khám trên địa bàn. Đối với 2 phòng khám tư nhân của bác sĩ N.T.D.T - bác sĩ N.M.N (xã Vĩnh Lộc) và phòng khám tư nhân của bác sĩ N.V.P (xã Quốc Thái, cùng huyện An Phú) báo chí đã từng phản ánh. Hiện nay, Phòng Y tế cũng đang tham mưu để tiến hành xử phạt 2 phòng khám này theo quy định”, ông Hợp nói.

1-phong-s.jpg
Người dân tiếp tục phản ánh đến báo chí có thêm Phòng khám tư nhân của bác sĩ T.V.S. (có địa chỉ số 342, ấp An Hưng, TT.An Phú, huyện An Phú) cũng thực hiện xét nghiệm và X-quang “chui - Ảnh: T.T

Theo ông Lê Hùng Việt – chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y (thuộc Sở Y tế tỉnh An Giang), đơn vị quản lý chuyên môn các phòng khám tư nhân thì đến thời điểm này, theo hồ sơ lưu trữ thì phòng khám tư nhân của bác sĩ S. vẫn chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động xét nghiệm và X-quang.

“Đây chỉ là phòng khám nội thông thường. Mới đây, phòng khám này có liên hệ nhưng vẫn chưa thấy nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa để xin thủ tục cấp phép theo quy định”, ông Việt nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào đầu tháng 7, người dân gửi đơn phản ánh với báo chí về việc phòng khám tư nhân của bác sĩ N.T.D.Tr – bác sĩ Ngh. và phòng khám tư nhân của bác sĩ N.V.Ph dù không được cấp phép xét nghiệm nhưng vẫn làm xét nghiệm “chui” để thu tiền.

Sau khi báo chí phản ánh, chiều 13.7, Trưởng phòng Y tế huyện An Phú thông tin, cơ quan chức năng đã lập biên bản kiểm tra có dấu hiệu vi phạm và đang chuyển hồ sơ về Sở Y tế để ra quyết định xử phạt đối với 2 phòng khám này.

Sở Y tế đề nghị rà soát, chấn chỉnh các cơ sở y tế tư nhân vi phạm

Ngày 18.7, ông Trần Quang Hiền – Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang đã ký văn bản số 1770/SYT-Ttra về việc rà soát, báo cáo hoạt động y tế vi phạm pháp luật tại địa phương.

Theo đó, văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, hoạt động hành nghề y, dược tư nhân tại tỉnh An Giang phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân tại địa phương có những dấu hiệu buông lỏng; các phòng y tế huyện, thị xã, thành phố chưa thường xuyên kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhiều cơ sở đã vi phạm pháp luật đủ điều kiện xử lý nhưng chỉ bị nhắc nhở bỏ qua, không báo cáo kịp thời với cơ quan có thẩm quyền những trường hợp vi phạm kéo dài khó xử lý.

Trạm y tế xã, phường, thị trấn chưa tích cực chủ động rà soát, phát hiện và báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động y tế vi phạm pháp luật trên địa bàn, nên còn nhiều cơ sở không chấp hành quy định của pháp luật về hành nghề trong lĩnh vực y tế như: nhiều cơ sở không phép hoạt động công khai giữa các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, phường, xã; các cơ sở đã vi phạm không sửa chữa những vi phạm mà đoàn thanh tra, kiểm tra chỉ ra, tiếp tục tái phạm, xem thường sức khỏe của người dân.

Để khắc phục, chấn chỉnh tình trạng nêu trên Sở Y tế yêu cầu các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham gia, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong công tác kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y, dược tư nhân, các dịch vụ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, rà soát và báo cáo với UBND cùng cấp, phòng y tế và Thanh tra Sở Y tế khi phát hiện hoạt động y tế vi phạm pháp luật trên địa bàn. Báo cáo kết quả rà soát các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về Thanh tra Sở Y tế chậm nhất đến ngày 22.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sở Y tế đề nghị rà soát, chấn chỉnh các cơ sở y tế tư nhân vi phạm