Tài xế lái xe biển xanh đi lấn làn, ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc bị phạt hành chính 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

An Giang: Tài xế lái xe biển xanh bị phạt 4 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng

Tô Văn | 01/03/2021, 14:14

Tài xế lái xe biển xanh đi lấn làn, ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc bị phạt hành chính 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Sáng 1.3, PV Một Thế Giới cùng một đồng nghiệp đến Phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh An Giang (P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên) rất sớm để liên hệ đăng ký tác nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính của tài xế lái xe biển xanh của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang. Tài xế này điều khiển xe đi lấn làn, ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc.

1-tai-xe-3-.jpg
Tài xế M., được công an mời lên làm việc và ra quyết định xử phạt - Ảnh: L.A

Khi PV liên hệ, lãnh đạo Phòng CSGT cho biết phải xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang. Sau đó PV được thông tin là chưa được sự chấp thuận của cấp trên, nên phải chờ kết quả làm việc của công an với tài xế.

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, PV liên hệ lãnh đạo Phòng CSGT thì được thông tin: đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.V.M. (SN 1967, tài xế của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang) với mức phạt 4 triệu đồng. Ông này còn bị tước giấy phép lái xe 2 tháng về hành vi đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định tại điểm đ ,khoản 5, điều 5 của Nghị định 100.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 26.2, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng loạt xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành). Nội dung đoạn clip cho thấy hình ảnh 1 xe biển số xanh mang biển số 67A - 0953 bất ngờ tìm cách lấn làn, đi ngược chiều để vượt lên phía trước.

Tuy nhiên thời điểm này đoạn đường đang xảy ra ùn tắc, các tài xế điều khiển ô tô, xe tải ở chiều ngược lại quyết không nhường đường, buộc tài xế ô tô biển xanh phải ngừng lại. Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được nhiều lượt xem và bình luận. Các ý kiến đều tỏ sự bức xúc trước hành vi coi thường Luật Giao thông cũng như tính mạng của tài xế xe biển xanh nói trên. Chiếc ô tô Mistsubishi biển số 67-0953 chủ sở hữu là Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Thời hạn đăng kiểm đến hết ngày 3.7.2021.

Bài liên quan
CSGT An Giang dùng xe chuyên dụng đưa ông lão bệnh tim đến bệnh viện
Chiều 24.4, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo kế hoạch đã được phê duyệt, Tổ tuần tra của đơn vị đã đưa một bệnh nhân bị bệnh tim đến bệnh viện điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tài xế lái xe biển xanh bị phạt 4 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng