UBND thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang thông báo tạm dừng lưu thông trên tuyến đường chính lên, xuống núi Cấm để khắc phục sạt lở từ ngày 4.10 đến 7.10 trong khung giờ từ 8 giờ đến 16 giờ.

An Giang: Tạm đóng đường lên núi Cấm do sạt lở

Tô Văn | 03/10/2023, 17:15

UBND thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang thông báo tạm dừng lưu thông trên tuyến đường chính lên, xuống núi Cấm để khắc phục sạt lở từ ngày 4.10 đến 7.10 trong khung giờ từ 8 giờ đến 16 giờ.

Chiều 3.10, UBND thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã phát đi thông báo tạm dừng lưu thông đối với các phương tiện trên tuyến đường chính lên, xuống núi Cấm (thuộc xã An Hảo) do sạt lở.

Theo đó, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài nên khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày, tuyến đường chính lên, xuống núi Cấm (thuộc ấp Thiên Tuế, xã An Hảo) xảy ra sạt lở đất, đá. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người dân.

Ngay khi vụ việc xảy ra, UBND thị xã Tịnh Biên chỉ đạo các lực lượng đến kiểm tra, khảo sát. Qua khảo sát cho thấy, khối lượng đất đá sạt trượt khoảng 40m3 – 60m3 gây thiệt hại mái taluy đường, hộ lan cứng và sập rào chắn lưới chắn B40, diện tích ảnh hưởng ngang 20m, dài theo mái dốc khoảng 40m; nửa mặt đường bị đất đá chặn ngang.

1-da1.jpg
Hiện trường vụ sạt lở đường lên núi Cấm- Ảnh: A.N

Chỗ liền kề tại vị trí sạt lở phát hiện có 1 khu vực khoảng 20m2 có nguy cao sẽ sạt lỡ tiếp. Lực lượng chức năng đã lập chốt trực, cảnh báo người tham gia giao thông. Ngoài ra, các đơn vị tư vấn đã khảo sát dọc sườn núi 2 lần trong 5 ngày qua và phát hiện có gần 400 vị trí có nguy cơ và nguy cơ cao sạt lở đá.

Do đó, để đảm bảo an toàn người dân, UBND thị xã Tịnh Biên thông báo tạm dừng lưu thông đối với các phương tiện trên tuyến đường chính lên xuống núi Cấm để các ngành chức năng khảo sát và khắc phục.

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn tỉnh An Giang cho biết, ngày 3.10, khu vực tỉnh An Giang nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa.

Lượng mưa ở các trạm như sau: Xuân Tô 33,8mm, Thới Sơn 27mm, Chợ Mới 24mm, Phú Thạnh 22,2mm, Tri Tôn 18mm, Khánh An 13,4mm, Vĩnh Trạch 10,8mm, Vĩnh Khánh 10,6mm…

Dự báo trong 24 - 48 giờ tới, áp cao lục địa tăng cường trở lại phía Bắc nước ta từ ngày 5 - 6.10; rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ nâng trục dần lên phía bắc, mạnh lên thành dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Trung Bộ, nối với cơn bão Koinu có khả năng đi vào phía đông bắc Biển Đông.

Do đó, từ 17 giờ ngày 3.10 đến 23 giờ khuya 4.10, thời tiết trong tỉnh An Giang xuất hiện mưa rào rải rác và giông, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa các trạm từ 45 – 85mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng gây ra ngập úng cục bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tạm đóng đường lên núi Cấm do sạt lở