Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang vừa trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

An Giang: Trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc

Tô Văn | 18/08/2023, 17:25

Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang vừa trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1988-20.8.2023), ngày 18.8, UBND tỉnh An Giang và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Tôn Ðức Thắng lần thứ 2 năm 2023.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh An Giang đã tuyên dương, trao tặng giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc và 10 nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.

2-cd.jpg
Các đại biểu và công đoàn viên về tham dự lễ - Ảnh: C.M
1-cd.jpg
Ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: C.M

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định, giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm động viên đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức lao động tỉnh nhà; tiếp tục khẳng định là lực lượng quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng quê hương An Giang ngày càng văn minh, hiện đại.

“Tôi mong muốn, những người được trao giải thưởng, khen thưởng hôm nay sẽ tiếp tục phát huy tri thức, năng động, sáng tạo trong công tác, lao động sản xuất, tạo ra nhiều hơn nữa sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các đề tài nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả thiết thực, làm lợi cho doanh nghiệp, cho cơ quan, đơn vị, cộng đồng và toàn xã hội”, ông Phước mong muốn.

3-cd.jpg
Trao tặng giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc - Ảnh: C.M

Còn theo ông Nguyễn Hữu Giang - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang, trong giai đoạn 2022 -2023 công đoàn các cấp đã có 73 công trình, phần việc với tổng giá trị 132 tỉ đồng, 1 công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trị giá hơn 350 tỉ đồng…

Các công trình có giá trị kinh tế xã hội, có ý nghĩa chính trị, mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Đối với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã góp phần thúc đẩy đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh An Giang đã có nhiều sáng kiến trên mọi lĩnh vực ngành nghề và trong lĩnh vực sản xuất.

Các sáng kiến có giá trị làm lợi cao, tạo ra sản phẩm mới, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, sáng kiến vì cộng đồng... góp phần làm lợi trên 29,7 tỉ đồng.

Ban tổ chức đã chọn ra 10 lao động xuất sắc, nổi bật với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, giáo dục, y tế… để trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 2.

Đồng thời An Giang cũng có 10 cá nhân tiêu biểu nhận bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. 55 gương đoàn viên, công nhân, viên chức lao động giỏi được biểu dương, nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 17 gương tiêu biểu nhận bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức trao tặng hàng năm (được xét tặng không quá 10 cá nhân trong mỗi đợt tổ chức trao giải) vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và chỉ trao một lần cho mỗi cá nhân đạt giải. Qua 2 năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh 18 kỹ sư, công nhân có sáng kiến, cải tiến trong công việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 10 lao động xuất sắc