Ednaldo Rodrigues, Chủ tịch CBF (Liên đoàn bóng đá Brazil), xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Carlo Ancelotti để dẫn dắt đội tuyển xứ Samba vào năm 2024.

Ancelotti sắp rời Real Madrid để dẫn dắt tuyển Brazil

Sơn Vân | 18/06/2023, 21:40

Ednaldo Rodrigues, Chủ tịch CBF (Liên đoàn bóng đá Brazil), xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Carlo Ancelotti để dẫn dắt đội tuyển xứ Samba vào năm 2024.

Khi hợp đồng với Real Madrid kết thúc vào ngày 1.7.2024, Carlo Ancelotti sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Brazil, trang Rede Globo đưa tin.

Ednaldo Rodrigues muốn công bố thỏa thuận này ngay, trước khi hợp đồng của Carlo Ancelotti với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hết hạn.

Dù CBF đã đảm bảo Carlo Ancelotti sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Ý 64 tuổi chỉ có thể đồng ý bằng miệng với Ednaldo Rodrigues vì theo quy định của FIFA, một cầu thủ hoặc HLV chỉ có thể cam kết với đội bóng mới trong khoảng thời gian 6 tháng cuối của hợp đồng hiện tại của mình. Điều này đồng nghĩa Carlo Ancelotti không thể chính thức ký hợp đồng với CBF trước ngày 1.1.2024.

CBF đã theo đuổi Carlo Ancelotti kể từ khi HLV Tite từ chức, sau khi đội tuyển Brazil bị loại khỏi World Cup 2022 từ vòng tứ kết do thua Croatia ở loạt sút luân lưu.

Trước đó, Carlo Ancelotti từng từ chối dẫn dắt đội tuyển quốc gia Brazil và tiếp tục làm HLV Real Madrid thêm một mùa giải nữa.

ancelotti-roi-real-madrid-dan-dat-tuyen-brazil-vao-nam-2024.jpg
CBF xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Carlo Ancelotti để dẫn dắt đội tuyển Brazil vào năm 2024 - Ảnh: Getty Images

Theo Ednaldo Rodrigues, Carlo Ancelotti là một trong những HLV giỏi nhất thế giới nên CBF quyết tâm chờ ông.

Ednaldo Rodrigues cho rằng Carlo Ancelotti có bản lĩnh, kinh nghiệm chiến thắng và phù hợp với đại đa số tuyển thủ Brazil. “Ancelotti là mẫu HLV quản lý đội tuyệt vời. Các cầu thủ từng được Ancelotti huấn luyện luôn nhớ ông ấy, còn các cầu thủ trẻ muốn được ông huấn luyện", Chủ tịch CBF chia sẻ.

Hồi tháng 3, Ednaldo Rodrigues tuyên bố sẵn sàng bổ nhiệm Carlo Ancelotti nếu Real Madrid chịu thanh lý hợp đồng. Vấn đề là Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez vẫn tin tưởng Carlo Ancelotti và muốn nhà cầm quân người Ý hoàn thành nốt bản hợp đồng, dù Real Madrid vừa trải qua một mùa giải không thành công.

Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Santiago Bernabeu giành được Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng bị Barcelona soán ngôi vô địch La Liga và thất bại trước Manchester City ở vòng bán kết Champions League (qua đó trở thành cựu vương).

Carlo Ancelotti là HLV giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử Champions League, từng đăng quang 4 lần với AC Milan và 2 lần cùng Real Madrid. Ông từng vô địch quốc gia với CLB ở 5 nước khác nhau gồm Ý, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha, song ông chưa bao giờ làm huấn luyện ở cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất đội tuyển Brazil vô địch World Cup là năm 2002. Đội bóng áo vàng xanh đã trải qua 5 kỳ World Cup liên tiếp trắng tay, tương đương thời gian chờ dài nhất lịch sử nước này từ năm 1970 đến 1994.

Vấn đề của Brazil là không có quá nhiều chọn lựa ở các HLV nội. Quãng thời gian chờ chức vô địch World Cup quá lâu nên CBF cần chiến lược gia phù hợp với đẳng cấp của họ và Carlo Ancelotti được nhiều người hâm mộ nước này yêu mến.

Ở cấp CLB, Ancelotti đã chán chê các danh hiệu nên sẽ có khát khao chiến thắng với một đội tuyển quốc gia.

Một lý do khiến người hâm mộ Brazil yêu mến Ancelotti là ông ra sức bảo vệ Vinicius, tiền đạo cánh đang tỏa sáng ở Real Madrid nhưng lại là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Không phải vô cớ mà Brazil chọn Tây Ban Nha là nơi đá trận giao hữu với Guinea. Các cầu thủ Brazil ra sân với trang phục màu đen ở hiệp 1 trước khi quay lại với áo vàng – xanh truyền thống trong hiệp hai.

ancelotti-roi-real-madrid-dan-dat-tuyen-brazil-vao-nam-20241.jpg
Ancelotti bảo vệ Vinicius khi học trò bị phân biệt chủ tộc ở Tây Ban Nha - Ảnh: Getty Images

Người Brazil chịu nhiều tổn thương khi có khá nhiều ngôi sao của họ chịu đựng các hành phi phân biệt chủng tộc ở châu Âu, vậy nên khi có một HLV gốc Âu danh tiếng như Ancelotti đứng về phía cầu thủ Brazil là điều đáng trân trọng. Ednaldo Rodrigues tiết lộ chính ông đã gửi một tin nhắn tới Ancelotti để cảm ơn vì sự hỗ trợ mà ông dành cho Vinicius trong suốt mùa giải khó khăn vừa qua.

Sự nhạy cảm về khía cạnh con người của Ancelotti được cho là phù hợp với đội tuyển Brazil, nơi đa số các cầu thủ đều có xuất thân từ tầng lớp thấp nhất trong xã hội.

Từ nay đến giữa năm 2024, Brazil sẽ thi đấu 6 trận vòng loại World Cup 2026 và thi đấu các trận giao hữu với các đối thủ châu Âu vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho Copa America 2024 tại Mỹ. Vấn đề là CBF đang mạo hiểm khi để Ramon Meneses dẫn dắt đội tuyển Brazil trong thời gian chờ Ancelotti. Ramon Meneses là HLV của đội U20 Brazil, được bổ nhiệm tạm thời để thay Tite.

Thành tích của Ramon Meneses gần đây không tốt khi U20 Brazil bị Israel loại ở giải U20 thế giới. Hồi tháng 3, đội tuyển Brazil đã thua Ma Rốc 1-2 trong trận đầu tiên Ramon Meneses cầm quân.

Dù vậy hôm qua, đội tuyển Brazil đã có trận giao hữu gặp Guinea và thắng 4-1. Đáng chú ý là có đến 3 cầu thủ Real Madrid ghi bàn cho Brazil ở trận này là Eder Militao, Rodrygo và Vinicius. Pha lập công còn lại của đội bóng vàng xanh do Joelinton (Newcastle) thực hiện. Đây là trận ra mắt đội tuyển quốc gia của Joelinton. 

Bài liên quan
Vì sao ĐKVĐ Serie A bổ nhiệm HLV từng khiến Ronaldo thất vọng?
Sau sự ra đi gây sốc của HLV Luciano Spalletti, Chủ tịch Napoli - Aureli De Laurentiis khiến làng bóng đá Ý choáng váng khi chọn Rudi Garcia làm người kế vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ancelotti sắp rời Real Madrid để dẫn dắt tuyển Brazil