Hãng tin PA Media dẫn lời Ngoại trưởng Anh David Cameron tuyên bố, nước này cân nhắc công nhận một nhà nước Palestine nhằm giúp chấm dứt xung đột hiện tại.
Chuyển động

Anh cân nhắc công nhận nhà nước Palestine

Cẩm Bình 31/01/2024 15:30

Hãng tin PA Media dẫn lời Ngoại trưởng Anh David Cameron tuyên bố, nước này cân nhắc công nhận một nhà nước Palestine nhằm giúp chấm dứt xung đột hiện tại.

Theo Ngoại trưởng Cameron, động thái này góp phần thúc đẩy giải pháp hai nhà nước hiện đình trệ. Ông cho rằng cần trao cho người dân Palestine một “chân trời” chính trị.

“Chúng ta nên bắt đầu xác định xem một nhà nước Palestine sẽ trông như thế nào: bao gồm những ai, hoạt động ra sao. Sau khi xác định rõ ràng thì chúng tôi cùng đồng minh sẽ cân nhắc công nhận nhà nước Palestine, vấn đề có thể được đưa ra Liên Hợp Quốc”, Ngoại trưởng Cameron phát biểu tại tiệc chiêu đãi đại sứ các nước Ả Rập mới đây.

anh.jpg
Ngoại trưởng Cameron phát biểu tại tiệc chiêu đãi đại sứ các nước Ả Rập - Ảnh: X

Tuần trước, khi đến Jerusalem, Ngoại trưởng Cameron đã cố gắng thuyết phục Thủ tướng Netanyahu về giải pháp hai nhà nước. Nhà lãnh đạo Israel trước đó từng tuyên bố ý tưởng thành lập nhà nước Palestine xung đột với an ninh Israel.

Đại sứ Palestine tại Anh Husam Zomlot hoan nghênh tuyên bố trên: “Đây là lần đầu tiên một Ngoại trưởng Anh cân nhắc công nhận nhà nước Palestine tại Liên Hợp Quốc. Tuyên bố nếu được thực hiện sẽ loại bỏ quyền phủ quyết của Israel đối với nhà nước Palestine, thúc đẩy nỗ lực hướng tới thành lập hai nhà nước, sửa chữa tình trạng bất công”.

Tuần này, Ngoại trưởng Cameron có chuyến công du đến Trung Đông. Ông dự định kêu gọi giữ ổn định khu vực và tạm dừng giao tranh tại Dải Gaza.

Bài liên quan
Du lịch xanh lên ngôi
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh cân nhắc công nhận nhà nước Palestine