Liên quan đến vụ án xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh, tòa cấp phúc thẩm đã quyết định giảm một phần hình phạt cho bị cáo Nguyễn Anh Dũng (anh trai của bị án Nguyễn Thị Thanh Nhàn).
Sự kiện

Anh trai cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được giảm án

Nhã Thanh 26/02/2024 18:35

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh, tòa cấp phúc thẩm đã quyết định giảm một phần hình phạt cho bị cáo Nguyễn Anh Dũng (anh trai của bị án Nguyễn Thị Thanh Nhàn).

Ngày 26.2, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, sau thời gian xét xử, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định giảm một phần hình phạt cho bị cáo Nguyễn Anh Dũng (cựu Tổng giám đốc Công ty Phúc Hưng, anh trai của cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn) từ 36 tháng tù xuống còn 20 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương (cựu Trưởng bộ phận Thư ký tài chính Công ty AIC) được giảm từ 6 năm tù xuống 4 năm tù; Tạ Hải Anh (cựu Trưởng ban xuất khẩu lao động Công ty AIC) được giảm từ 18 tháng tù xuống 12 tháng tù và Cao Việt Bách (cựu Tổng giám đốc Công ty BVA) cũng được giảm từ 18 tháng tù xuống 12 tháng tù.

Các bị cáo trên đều bị đưa ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

nguyen-anh-dung-aic-qn-plo.jpg
Bị cáo Nguyễn Anh Dũng tại phiên tòa sơ thẩm được TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử - Ảnh: PLO

Trước đó, chiều 26.10.2023, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tuyên phạt các mức án khác nhau đối với 16 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu, xảy tại Công ty CP Tiến bộ Quốc tế và Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh”, gây thiệt hại hơn 50,6 tỉ đồng.

Trong đó, cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Đây là vụ án thứ 3 bị cáo Nhàn phải lĩnh án và đều liên quan đến sai phạm về đấu thầu.

Các bị cáo có vai trò giúp sức tích cực cho Nguyễn Thị Thanh Nhàn tại Công ty AIC và các đơn vị liên quan cũng lần lượt bị tuyên phạt với án tương xứng.

Theo nội dung vụ án, Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2009 với tổng vốn 135,645 tỉ đồng. Đến năm 2012, UBND tỉnh phê duyệt Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện này là hơn 238 tỉ đồng. Dự án gồm 2 giai đoạn và chia thành 6 gói thầu mua sắm trực tiếp.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người trực tiếp chỉ đạo cấp dưới thông đồng với các cá nhân tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình y tế (thuộc Sở Y tế), Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh tổ chức việc móc nối đấu thầu để trúng cả 6 gói thầu trên.

Cơ quan tố tụng xác định giá trị trang thiết bị của 6 gói thầu tại thời điểm mở thầu so với giá trị đã quyết toán có sự chênh lệch, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 50,6 tỉ đồng.

Bài liên quan
Hàng loạt vi phạm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021 liên quan đến FLC và AIC
Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016-2021. Hàng loạt vi phạm được chỉ ra, trong đó nhiều vi phạm liên quan FLC, AIC.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh trai cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được giảm án