Apple sắp ra mắt dòng iPhone 15, Apple Watch và AirPods mới trong sự kiện Wonderlust (Sự kỳ diệu) lúc 0 giờ ngày 13.9. Một lần nữa Apple sẽ khuyến khích người dùng hướng tới những mẫu iPhone đắt tiền hơn, giúp tăng doanh thu vào thời điểm thực sự cần thiết.

Apple đặt cược khung titan, ống kính tiềm vọng thúc đẩy khách hàng mua dòng iPhone 15 Pro

Sơn Vân | 11/09/2023, 10:21

Apple sắp ra mắt dòng iPhone 15, Apple Watch và AirPods mới trong sự kiện Wonderlust (Sự kỳ diệu) lúc 0 giờ ngày 13.9. Một lần nữa Apple sẽ khuyến khích người dùng hướng tới những mẫu iPhone đắt tiền hơn, giúp tăng doanh thu vào thời điểm thực sự cần thiết.

Khi doanh số iPhone bắt đầu chững lại vào năm 2016, đạt khoảng 200 triệu đến 220 triệu máy mỗi năm, Apple đã có một ý tưởng táo bạo là tăng doanh thu bằng cách nâng cấp sản phẩm toàn diện.

Một năm sau, vào năm 2017, Apple đã thực hiện kế hoạch đó khi tung ra iPhone X với giá 999 USD, mức giá quá đắt vào thời điểm đó. Một năm sau, Apple trình làng mẫu iPhone XS Max lớn hơn có bộ nhớ trong 512 GB với giá 1.449 USD. Ngày nay, công ty Mỹ cung cấp iPhone 14 Pro Max có bộ nhớ trong 1 TB với giá 1.599 USD.

Chiến lược này đã có hiệu quả. Doanh số iPhone hàng năm vẫn trì trệ trong 7 năm qua, nhưng doanh thu đã tăng khoảng 70 tỉ USD trong khoảng thời gian đó. Sự thay đổi này cũng khiến Apple đổi cách đo lường thành công. Apple đã ngừng báo cáo doanh số bán thiết bị trong năm tài chính 2019, thay vào đó tập trung vào số tiền mà mỗi sản phẩm mang lại.

Năm nay, doanh thu của Apple có thể được tăng thêm. Giá hai chiếc iPhone 15 cao cấp nhất (iPhone 15 Pro và Pro Max) dự kiến sẽ tăng cao hơn ở một số thị trường được chọn lọc, khi Apple cung cấp các thành phần đắt tiền hơn như khung titan, cảm biến camera mới, ống kính tiềm vọng, chip nhanh hơn cũng như tiết kiệm pin và bổ sung bộ nhớ trong. Những cải tiến này sẽ mang đến cho người dùng nhiều lý do hơn bao giờ hết để vung tiền mua iPhone 15 Pro và Pro Max.

Trang MacRumors đề cập cụ thể đến loại titan được sử dụng cho hai mẫu iPhone 15 Pro là Titan cấp 5 hoặc Ti-6Al-4V, được biết đến với "khả năng chống ăn mòn tuyệt vời". iPhone 15 Pro và Pro Max có thể là hai chiếc iPhone bền nhất và có thời lượng sử dụng lâu nhất từ trước đến nay của Apple.

Theo nguồn tin của trang MacRumors, iPhone 15 Pro sẽ dày hơn và nhẹ hơn so với iPhone 14 Pro. Việc giảm trọng lượng là do Apple chuyển từ khung thép không gỉ sang khung titan và phù hợp với những tin đồn trước đó rằng hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ nhẹ hơn.

Theo MacRumors, iPhone 15 Pro sẽ có kích thước 146,6mm x 70,6mm x 8,25mm và nặng 188 gram. Con số này so với 147,5mm x 71,5mm x 7,85mm và 206 gram của iPhone 14 Pro.

Điều tương tự sẽ diễn ra với iPhone 15 Pro Max. Độ dày của iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ tăng từ 7,85mm lên 8,25mm, trong khi trọng lượng máy giảm từ 240 gram xuống 221 gram nhờ chuyển sang sử dụng khung titan.

Về iPhone 15 và iPhone 15 Plus, MacRumors cho rằng kích thước và trọng lượng máy sẽ gần giống hai mẫu trước đó, chỉ có vài khác biệt nhỏ. Nhôm lại được sử dụng làm vỏ cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

MacRumors đề cập rằng những dự đoán này dựa trên thông tin tiền sản xuất và Apple sau đó có thể thay đổi một số khía cạnh của thiết kế trước khi hoàn thiện.

apppe-dat-cuoc-khung-titan-ong-kinh-tiem-vong-thuc-day-khach-hang-mua-hai-mau-iphone-15-pro.jpg
Dòng iPhone 14 là những chiếc iPhone cuối cùng của Apple sử dụng cổng Lightning - Ảnh: Bloomberg

Apple sẽ tạo sự khác biệt hơn nữa cho iPhone 15 Pro và Pro Max so với các mẫu tiêu chuẩn bằng cách mang đến thời lượng pin tốt hơn, tốc độ truyền dữ liệu USB-C nhanh hơn, viền mỏng hơn và màn hình đẹp hơn. Hai phiên bản iPhone 15 Pro sẽ tích hợp nút hành động thay cho công tắc tắt tiếng và có thể tùy chỉnh. Người dùng nhấn nút hành động như một cách để tắt tiếng iPhone, nhưng cũng có thể tùy chỉnh nó để chạy camera hoặc Siri.

Mark Gurman, nhà báo đáng tin cậy tại hãng tin Bloomberg, đề cập rằng khả năng tiết kiệm pin sẽ là cải tiến lớn nhất của chip A17 Bionic trong hai mẫu iPhone 15 Pro. Vì vậy hãy kỳ vọng iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn mức tối đa 23 giờ và 29 giờ mà iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt có được. Chip A17 Bionic được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của TSMC (nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, có trụ sở ở Đài Loan).

Mark Gurman cho biết mọi mẫu iPhone 15 mới sẽ đi kèm chip băng thông siêu rộng U2 được nâng cấp, thay thế cho U1 trên dòng iPhone 14. Điều đó có nghĩa là việc theo dõi thiết bị sẽ chính xác hơn thông qua ứng dụng Find My mà Apple cung cấp.

Với một số người tiêu dùng, những tính năng đó khiến iPhone 15 Pro và Pro Max xứng đáng đắt hơn từ 200 đến 300 USD so với iPhone 15 thông thường.

Apple còn bổ sung sự hấp dẫn cho iPhone 15 Pro Max khi camera cung cấp phạm vi zoom quang học rộng hơn thông qua ống kính tiềm vọng. Ống kính này cung cấp khả năng zoom quang 6x, gấp hai lần so với các mẫu iPhone 14 Pro, nên đây là một bản nâng cấp đáng kể.

Trong những năm qua, hai mẫu iPhone Pro thường chỉ khác nhau về kích thước màn hình và dung lượng pin, nhưng giống các tính năng, thành phần bên trong và thông số kỹ thuật. Lần gần nhất Apple tạo sự khác biệt cho hai mẫu smarphone cao cấp của mình là vào năm 2020, khi iPhone 12 Pro Max có khả năng zomm và ổn định hình ảnh tốt hơn iPhone 12 Pro một chút. Việc bổ sung ống kính tiềm vọng vào iPhone 15 Pro Max là quan trọng hơn. Vì vậy, cách tiếp cận mới cho thấy Apple đang ngày càng quyết liệt hơn với chiến lược sản phẩm cao cấp của mình.

Công ty cũng sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng các phụ kiện đắt tiền hơn, tiếp tục xu hướng kể từ sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 9.2022. Tất cả Apple Watch mới đều sẽ được nâng cấp hiệu suất lớn, nhưng người dùng cần phải mua chiếc Ultra đắt tiền hơn để có vỏ bằng titan, màn hình lớn hơn và thời lượng pin dài hơn. Nếu muốn AirPods hỗ trợ sạc USB-C, khách hàng cần mua mẫu đắt tiền hơn, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Apple giới thiệu dòng iPhone 15 vào thời điểm nhạy cảm. Nhu cầu smartphone trên toàn ngành đang suy giảm, khiến doanh số bán hàng của Apple sụt giảm trong nhiều quý. Bây giờ có những lo ngại ở Trung Quốc khi các cơ quan chính phủ đang hạn chế sử dụng iPhone, trong khi smartphone mới của Huawei thu hút người tiêu dùng.

Apple hy vọng rằng các mẫu iPhone có nhiều tính năng và đắt tiền hơn sẽ giúp công ty vượt qua mọi thách thức.

Năm nay, thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15 dự kiến sẽ là cổng sạc USB-C thay cổng Lightning độc quyền của Apple (được giới thiệu vào năm 2012). Cổng sạc USB-C trên iPhone sẽ khớp với cổng sạc trên smartphone Android, máy tính xách tay mới, iPad, tai nghe không dây và các thiết bị khác.

Sự thay đổi này đang được thúc đẩy bởi các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu một cổng sạc chung. Apple dường như không đề cập đến việc luật mới yêu cầu họ thay đổi, nhưng có thể sẽ nhấn mạnh những mặt tích cực cho người dùng, chẳng hạn như sự tiện lợi và sạc nhanh hơn.

Bài liên quan
Apple vật lộn với tình trạng bất ổn ở Trung Quốc trước khi ra mắt dòng iPhone 15
Apple đang cố gắng xoa dịu cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc chỉ vài ngày trước khi ra mắt dòng iPhone 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple đặt cược khung titan, ống kính tiềm vọng thúc đẩy khách hàng mua dòng iPhone 15 Pro