Trang Bloomberg cho biết Apple đang quyết liệt triển khai một chiến lược mới nhằm chiếm lĩnh thị trường nhà thông minh.
Để hiện thực hóa tham vọng trên, Apple lập nên đội ngũ Home Ecosystem với một số kỹ sư chuyển từ dự án phát triển ô tô đã hủy bỏ sang. Chiến lược mới gồm 3 thành phần chính là trí tuệ nhân tạo (AI), màn hình và phần mềm.
Nền tảng AI Apple Intelligence sẽ được sử dụng để tăng cường khả năng tự động hóa của ngôi nhà thông minh, điều khiển ứng dụng, thiết bị lẫn phương tiện truyền thông một cách chính xác.
Tập đoàn cũng nghiên cứu một màn hình thông minh mới trông giống iPad với giá cả phải chăng, cho phép người dùng xem Apple TV Plus, gọi FaceTime, duyệt web, truy cập các ứng dụng. Trước đó, có thông tin Apple phát triển “robot để bàn” (cánh tay robot gắn với màn hình thông minh) sử dụng AI để phát hiện ai nhìn vào màn hình, mọi người làm gì và ai đang nói. Robot sẽ tập trung vào tính năng giám sát an ninh nhà cửa, gọi video, phát nội dung giải trí.
Bên cạnh AI cùng màn hình mới, Apple còn dốc sức phát triển hệ điều hành nhà thông minh mới mang tên homeOS dựa trên nền tảng của tvOS.
Trước mắt chưa thể biết được liệu chiến lược mà Apple triển khai có thành công hay không. Sản phẩm của họ ở thị trường nhà thông minh khá mờ nhạt khi so sánh với Google và Amazon. Nhưng hai “ông lớn” này không nắm giữ chặt chẽ thị trường nên Apple vẫn còn cơ hội.