Apple TV+ vừa được công bố đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều tên tuổi lớn của Hollywood như Oprah Winfrey, Steven Spielberg, Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Steve Carell, Big Bird và Jason Momoa.

Apple tuyên chiến với Netflix bằng kênh xem phim trực tuyến hoàn toàn mới

Chí Thiện | 26/03/2019, 07:11

Apple TV+ vừa được công bố đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều tên tuổi lớn của Hollywood như Oprah Winfrey, Steven Spielberg, Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Steve Carell, Big Bird và Jason Momoa.

Cách đây vài giờ, Apple đã tổ chức sự kiện lớn đầu tiên trong năm của mình tại nhà hát Steve Jobs ở thành phố Cupertino, tiểu bang California. 5 sản phẩm mới toanh đã được giới thiệu bao gồm dịch vụ xem phim trực tuyến Apple TV+, dịch vụ đọc báo trực tuyến Apple News+, dịch vụ xem chương trình truyền hình trực tuyến Apple TV Channel+, thẻ tín dụng Apple Card và dịch vụ chơi game trực tuyến Apple Arcade+.

Trong số đó, Apple TV+ là thu hút nhiều sự chú ý nhất. Hai nhân vật đảm nhận vai trò giới thiệu là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg - 2 cựu giám đốc điều hành của Sony mà Apple đã thuê từ 2 năm trước. Rất đông các tên tuổi hàng đầu của Hollywood đã có mặt để công bố những dự án họ ký trước đó với Apple TV+.

Cụ thể, Oprah Winfrey đang sản xuất hai phim tài liệu cho Apple TV+. Một phim có tên là Toxic Labor nói về chủ đề lạm dụng tình dục trong môi trường làm việc và phim còn lại có chủ đề sức khỏe tâm thần.

Steven Spielberg

Reese Witherspoon và Jennifer Aniston

Steven Spielberglàm lại bộ phim truyền hình Amazing Stories. Trong khi đó, Reese Witherspoon, Jennifer Aniston và Steve Carell hợp tác trong một loạt phim mới có tên The Morning Show. Nam diễn viên Kumail Nanjiani sản xuất một loạt phim dựa trên những người nhập cư có tên Little America.

Ngoài ra, còn có thêm nhiều chương trình khác đến từ J.J. Abrams, Octavia Spencer, M. Night Shyamalan, Jon M. Chu và Jason Momoa.

Ước tính, Apple sẽ chi khoảng 1 tỉ USD hằng năm cho phần nội dung của Apple TV+. Tuy nhiên, mức giá cho dịch vụ này vẫn chưa được công bố.

Động thái này của Apple bị nhận xét là “quá trễ” trong bối cảnh Netflix đang là “ông hoàng” trong lĩnh vực xem phim trực tuyến với 140 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Miếng bánh này hiện còn bị chia cho Amazon Prime, Hulu, HBO và gần đây còn có thêm Disney+ của Walt Disney - đơn vị sở hữu vũ trụ điện ảnh Marvel và vừa mua lại 20th Century Fox. Đó là chưa tính đến nhiều dịch vụ trực tuyến nhỏ khác như Britbox.

Tuy nhiên, Apple cũng sở hữu nhiều lợi thế do là một thương hiệu lớn, có nguồn tài chính dồi dào và có mối quan hệ tốt với khách hàng. Apple TV+ sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay.

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple tuyên chiến với Netflix bằng kênh xem phim trực tuyến hoàn toàn mới