Arsenal và Real Madrid chỉ có 1 điểm trong vòng đấu mới nhất tại giải vô địch quốc gia, tạo cơ hội cho các đối thủ vươn lên.

Arsenal và Real Madrid hụt bước, Bayern Munich cùng PSG dậm chân ở vị trí thứ 3

Sơn Vân | 23/10/2023, 12:00

Arsenal và Real Madrid chỉ có 1 điểm trong vòng đấu mới nhất tại giải vô địch quốc gia, tạo cơ hội cho các đối thủ vươn lên.

Vòng 9 Premier League

Trong trận cầu đinh vòng 9 Premier League 2023/24, tưởng chừng Chelsea đã giành 3 điểm sau khi dẫn trước 2 bàn đến phút 76. Thế nhưng, sai lầm tai hại của thủ môn Robert Sanchez phút 77 giúp Pháo thủ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công Declan Rice. Đến phút 84, Trossard ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 sau khi vào sân thay người chưa lâu.

Dù có 1 điểm đầy quả cảm trên sân Stamford Bridge nhưng Arsenal bị Manchester City vượt mặt trên bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-1 trước Brighton. Có cùng 21 điểm với Arsenal nhưng Man xanh tạm dẫn đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng bại, trong khi Tottenham chưa thi đấu vòng 9 (tiếp Fulham trên sân nhà lúc 2 giờ sáng 24.10).

Sau khi thắng Everton 2-0 ở trận derby vùng Merseyside nhờ cú đúp của Salah, Liverpool bám sát hai đội đầu bảng với 1 điểm kém hơn và tạm xếp thứ ba.

Thắng nhọc nhằn Sheffield United 2-1 trên sân khách, Manchester United đang có 15 điểm và tạm đứng thứ 8.

Vòng 10 La Liga

Real Madrid bị Sevilla dẫn trước và cầm hòa 1-1 trên sân khách trong ngày Bellingham im tiếng, còn Sergio Ramos gặp lại CLB cũ.

Tận dụng cơ hội này, Barcelona bám sát kình địch với 1 điểm ít hơn khi thắng 1-0 Athletic Bilbao nhờ tài năng trẻ Guiu. Điểm đáng chú ý là tiền đạo mới 17 tuổi + 291 ngày ghi bàn chỉ sau 23 giây vào sân và trở thành cầu thủ Barcelona trẻ nhất lập công ở trận ra mắt tại La Liga trong thế kỷ 21.

Ngựa ô Girona tiếp tục gây bất ngờ khi đè bẹp Almeria 5-2 trên sân nhà để có cùng 25 điểm như đội đầu bảng Real Madrid nhưng tạm xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại.

Nếu thắng trận đá bù, Atletico Madrid (hiện mới thi đấu 9 trận) cũng có 25 điểm như Real Madrid và Girona.

Vòng 9 Serie A

Trong khi Inter Milan đại thắng Torino 3-0 trên sân khách để vươn lên đầu bảng với 22 điểm, AC Milan gây thất vọng khi thua 0-1 Juventus trên sân nhà San Siro và dậm chân ở vị trí thứ 2 với 21 điểm.

Phút 40, trung vệ Malick Thiaw của AC Milan phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với tiền đạo Moise Kean phía Juventus. Việc phải chơi thiếu người khiến AC Milan đánh mất thế trận và chỉ có thể cầm cự tới nửa đầu hiệp 2. Tiền vệ Manuel Lucatelli sút xa chạm người Rade Krunic đổi hướng khiến thủ môn Antonio Mirante không kịp phản xạ.

Vòng 8 Bundesliga

Bayer Leverkusen tiếp tục phong độ thăng hoa khi thắng Wolfsburg 2-1 trên sân khách để giữ ngôi đầu bảng với 22 điểm và khiến Bayern Munich phải bám đuổi dù đánh bại Mainz 3-1 khi xa sân nhà, trong đó có 1 bàn của Harry Kane.

Hùm xám thậm chí đang xếp vị trí thứ ba với 20 điểm do ngựa ô Stuttgart đại thắng Union Berlin 3-0 ngay trên sân khách và xếp thứ hai khi có 21 điểm. Tiền đạo Serhou Guirassy đóng góp bàn mở tỷ số cho Stuttgart để tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 bàn sau 8 trận, hơn Harry Kane đến 5 bàn.

Vòng 9 Ligue 1

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa ghi 1 bàn vừa kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Strasbourg. 

Tuy thắng nhàn, đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn chưa thể cải thiện vị trí do hai đội đầu bảng Monaco và Nice đều có 3 điểm ở vòng này khi được thi đấu trên sân nhà. Trong khi Monaco thắng Metz 2-1, Nice vượt qua Olympique Marseille với tỷ số 1-0.

CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử đang tạm xếp thứ ba, kém Monaco 2 điểm và Nice 1 điểm.

Bài liên quan
Không còn lời bào chữa, Man United phải có kết quả tốt 7 trận tới để Ten Hag tránh mất việc
Sau khởi đầu tệ hại, Quỷ đỏ có cơ hội hoàn hảo để bù đắp lại vị thế đã mất và tương lai của HLV Erik ten Hag viên phụ thuộc vào kết quả 7 trận sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và Real Madrid hụt bước, Bayern Munich cùng PSG dậm chân ở vị trí thứ 3