Tranh thủ đấu sớm, các cầu thủ Arsenal đã vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng trước Brighton.
Thể thao

Arsenal vươn lên dẫn đầu, Aston Villa leo lên thứ 2, West Ham xếp trên M.U

Hồ Đông17/12/2023 23:09

Tranh thủ đấu sớm, các cầu thủ Arsenal đã vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng trước Brighton.

Bỏ lại sau lưng trận thua Aston Villa hồi cuối tuần trước, Arsenal quyết tâm khơi lại mạch thắng khi tiếp Brighton. Các trụ cột của Arsenal hoàn toàn sung sức sau khi HLV Mikel Arteta chỉ dùng đội hình dự bị khi gặp PSV tại Champions League hồi giữa tuần.

Trong hiệp 1, các "Pháo thủ" liên tục bắn phá nhưng "Chim mòng biển" vẫn sống sót nhờ vận may và sự xuất sắc của thủ môn Bart Verbruggen. Nhưng đến hiệp 2, Arsenal cuối cùng cũng ghi được bàn.

Phút 53, trong tình huống Arsenal tổ chức đá phạt góc, hậu vệ Van Hecke của đội khách vô tình đánh đầu ngược ra phía sau và giúp Jesus đánh đầu cận thành mở tỷ số

Sau bàn thua, Brighton phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội nắm giữ thế trận và liên tục tạo ra các cơ hội. Phút 87, Havertz thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Nketiah, rồi sút chìm hiểm hóc về góc xa, ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal.

Với thắng lợi này, Arsenal tạm vươn lên dẫn đầu với 39 điểm sau 17 trận. Aston Villa cũng không chậm chân chút nào trong cuộc đua vào top 4 khi có trận thắng ngược 2-1 trên sân của Brentford để có 38 điểm.

Trong khi đó, West Ham cũng có chiến thắng đậm 3-0 trước Wolves để vươn lên thứ 7 với 27 điểm. West Ham ngang điểm với Man Utd nhưng tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số.

bxh.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal vươn lên dẫn đầu, Aston Villa leo lên thứ 2, West Ham xếp trên M.U